22 มี.ค. 2020 เวลา 07:24 • ข่าว
#จดหมายจากเสี่ยอ่างถึงน้องพลับ
#คิมทรัมพ์Forever
Cr. SCMP
วันนี้ 22 มีนาคม ทางเกาหลีเหนือได้จัดโต๊ะแถลงข่าวด่วนว่า ทางท่านผู้นำ คิม จอง-อุน หรือน้องพลับของเรานั้น ได้รับจดหมายจาก เสี่ยอ่าง โดนัลด์ ทรัมพ์ ประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าวชื่นชมมาตรการป้องกันไวรัส Covid-19 ในประเทศ และยินดีให้ความช่วยเหลือแก่เกาหลีเหนือ ในการต่อสู้กับวิกฤติโรคระบาดในครั้งนี้
อ่านข่าวตอนแรกก็ไม่เชื่อ เป็น Fake News หรือเปล่าว้า แต่ปรากฏว่าเป็นข่าวจริง ยืนยันโดยสื่อจากเกาหลีใต้ ว่าบ้านโสมแดงจัดงานแถลงข่าวจริงจัง โดยโฆษกของรัฐบาล คิม โย-จอง น้องสาวแสนสวยน้องพลับ
ทางเกาหลีเหนืออ้างว่า จดหมายจากใจเสี่ยอ่าง ถึงน้องพลับ ในครั้งนี้ เป็นเครื่องย้ำเตือนความสัมพันธ์อันดีระหว่าง 2 ผู้นำ ถึงแม้ว่าน้องพลับจะยังคงสั่งยิงมิสซายด์ข้ามหัวประเทศเพื่อนบ้านกี่ครั้งก็ตาม😀
Cr. Yonhap
แล้วตั้งแต่องค์การอนามัยโลก ประกาศให้ Covid-19 เป็น Pandemic ภาวะโรคระบาดระดับสากล สหรัฐก็จัดการปิดบ้าน งดรับคนเดินทางจากฝั่งยุโรป ปิดเมือง จัดการแต่เรื่องภายในบ้านตัวเอง นี่อาจเป็นครั้งแรกที่เสี่ยอ่าง แสดงน้ำใจเสนอความช่วยเหลือแก่ประเทศอื่น
ซึ่งประเทศนั้นเป็นเกาหลีเหนือ 😀
จึงมีหลายคนเริ่มสงสัยว่า เสี่ยอ่าง กับ น้องพลับ ซี้กันจริงป่ะ 😀
ตั้งแต่งานประชุมสุดยอดผู้นำ เปียงยาง - วอชิงตัน ครั้งที่ 2 ล่มสนิทที่ฮานอยเมื่อกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรคืบหน้าอีกเลยว่าจะมีการพูดคุยเรื่องปลดอาวุธนิวเคลียร์กันอีกเมื่อไหร่ แล้วเกาหลีเหนือเริ่มเดินหน้าทดสอบยิงขีปนาวุธมาตลอด
Cr. Straits Times
แต่พอมาวันที่ 30 มิถุนายนปีที่ผ่านมา ระหว่างที่เสี่ยอ่างมาเยือนเกาหลีใต้ ก็พูดเปรยๆว่า อยากเจอน้องพลับจังเลย ซึ่งวันนั้น เสี่ยอ่างมีคิวจะแวะไปเยี่ยมชมเขตปลอดทหาร DMZ ที่หมู่บ้านปันมุนจอม ก็หวังว่าท่านผู้นำคิมจะมา Say Hello! กันหน่อยได้ไหม 😀
ชวนเล่นๆ แต่ปรากฏว่าน้องพลับมาจริงๆ อย่างกับผีหลอก😲 มาจับมือทักทายกับเสี่ยอ่างกันหนุงหนิง มีพาเดินข้ามเขตไปเกาหลีเหนือด้วย ทำให้เสี่ยอ่างกลายเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนแรกที่ได้ไปเหยียบเขตแดนเกาหลีเหนือ
เสี่ยอ่างยังเคยไปปราศรัยหาเสียง แล้วพูดถึงน้องพลับว่า มีนิสัยแบบคนแมนๆ คล้ายๆกัน ได้คุยกันบ่อยจนรู้สึกเหมือนตกหลุมรัก แล้วยังเคยบอกว่าส่งจดหมายหวานจ๋อยหากันอยู่บ้าง แม้แต่เมื่อต้นเดือนมกราคมปีนี้ เสี่ยอ่างยังไม่ลืมที่จะ ส่งข้อความ Happy Birthday ไปให้น้องพลับอีก
ซี้แน่ๆ ซี้แล้วค่า 😀😀
แต่ทั้งนี้ ทางโฆษกของทางเกาหลีเหนือก็ย้ำว่า นี่เป็นแค่ความสัมพันธ์อันดีเป็นการส่วนตัวระหว่าง 2 ท่านผู้นำอันเป็นที่รัก ไม่เกี่ยวกับนโยบายภายในของประเทศนาจ๊า 😀
Cr. BBC
จนถึงตอนนี้ ทางเกาหลีเหนือยังคงยืนยันตัวเลข clean sheet ไร้ผู้ติดเชื้อในประเทศแม้แต่คนเดียว โดยไม่แคร์ว่าจะมีใครเชื่อหรือไม่😃
แต่ถ้าเสี่ยอ่างเขียนจดหมายเสนอความช่วยเหลือเรื่องไวรัสระบาด ก็อาจสันนิษฐานได้ว่า จริงๆแล้วคงมีแหละ
แต่ทางเกาหลีเหนือ ก็แถลงตอบเพียงว่ารู้สึกขอบคุณที่ผู้นำสหรัฐส่งจดหมายมาแสดงน้ำใจ แต่ไม่ได้ตอบรับความช่วยเหลือ ก็แสดงว่า ยังคงยืนยันว่าในเกาหลีเหนือไม่มีใครป่วยเฟ้ย! ไม่ต้องมายุ่ง 😅
แหม่! เสียน้ำใจเสี่ยอ่างหมด ก็หวังว่าเสี่ยอ่างจะมีใจเผื่อแผ่ความช่วยเหลือให้ประเทศอื่นบ้าง ประเทศสารขันธ์ทางนี้ก็รออยู่ อยากได้วัคซีนบ้าง อะไรบ้าง เสี่ยส่งมาให้บ้างก็ดีนะค้า 😀
แหล่งข้อมูล
โฆษณา