22 มี.ค. 2020 เวลา 11:54 • ความคิดเห็น
จากการที่รัฐบาลมีการประกาศปิดห้างสรรพสินค้า ทำให้เกิดผลกระทบเกิดขึ้นมากมาย และแน่นอนย่อมมีผู้เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย มีผู้ที่โดนผลกระทบเต็มๆ และโดนกระทบเล็กน้อย
เลยอยากแชร์ข้อมูลที่พอทราบและความรู้สึกส่วนตัว ไม่รู้จะล่อเป้าให้โดนเข้ามาต่อว่าหรือเปล่าก็หวั่นๆอยู่ 🤣🤣
จาก TNN
ตามความคิดเห็นส่วนตัวเท่าที่ตามข่าวที่ไทยและต่างประเทศหลายๆประเทศ โดยเฉพาะเกาหลีใต้ เห็นความตื่นตระหนกของผู้คน รู้สึกดีกับการทำเต็มที่ของรัฐ จนถึงตอนนี้แม้เกาหลีแจ้งว่าผ่านจุดการแพร่ระบาดสูงสุดแต่ก็ยังมีรายงานคนติดทุกวัน บางวันร้อยกว่า บางวันเกือบร้อย
https://coronaboard.kr/en/
เห็นประชาชนและดาราร่วมใจกันบริจาคเข้ากองทุนสู้โควิดมากมาย สามารถพิมพ์หาในกูลเกิ้ลจะเห็นบริจาคยอดเยอะจนน่าตกใจ บางคนไม่บริจาคก็ยังมีโดนชาวเน็ตไปแหนบด่าพอเค้าบริจาคก็ยังตามว่าไม่เลิก อย่างเคสของจอนจีฮยอน จึงพูดได้ว่าภาคประชาชนมีความร่วมมือร่วมใจกันค่อนข้างสูงอยู่ แต่ทางบ้านเราอาจจะขาดส่วนนี้ไปบ้าง
https://www.thebangkokinsight.com/300747/
และจากตามดูข่าวรายงานติดเชื้อของทั่วโลก ทำให้เห็นว่ามีหลายประเทศที่เค้าแย่กว่าเรามาก
https://news.mthai.com/general-news/791362.html?utm_source=mthai-news&utm_campaign=popular&utm_medium=content-1
เรารู้สึกเห็นใจกับรัฐบาลไทยพอควร เท่าที่ตามดูข่าวเหมือนทำอะไรก็ต้องโดนต่อว่าเพราะด้วยความที่เหรียญนั้นมี 2 ด้านเสมอ และความคิดย่อมมีแตกต่าง
แต่ก็พอรู้สึกได้บ้างว่ารัฐก็ยังฟัง feedback จากตามโซเชียลที่ด่าว่าอยู่เหมือนกัน
ทั้งที่หลายข่าวบอกตรงๆ รู้สึกแย่กับรัฐมากทั้งเรื่องโกงหน้ากาก เรื่องน้ำยาทดสอบโรคไม่พอ และกับเรื่องเรื่องแย่ๆ ที่เจอขุดคุ้ยขึ้นมา
แต่ก็อดเห็นใจและคิดว่าคงทำงานหนักกันมาก ไม่แพ้บุคคลากรทางการแพทย์ เพราะนี่ก็เป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในยุคดิจิตอลเข้าถึงข่าวสารได้ทั่วโลกแบบนี้
แต่ในเรื่องปิดห้างนี้เราคิดว่ารัฐน่าจะมีคิดไว้แล้วว่าจะกระทบขนาดไหน และด้วยความที่ไม่ได้อยู่วงในจึงไม่ทราบว่าสถานการณ์ตอนนี้แย่ขนาดไหนถึงต้องทำแบบนี้
ด้วยความที่กรุงเทพฯ นั้นเป็นเมืองหลวง เป็นหัวใจหลักของไทยเลยก็ว่าได้ การที่จะปิดเมืองเช่นที่จีนทำกับอู่ฮั่น หรือการที่ควบคุมพิเศษอย่างเมืองใหญ่แทกูของเกาหลีนั้น คงจะยากลำบากนัก เพราะคนจำนวนมากกระจุกตัวอยู่ที่กรุงเทพฯ และถ้ากรุงเทพเป็นอะไรไป เท่ากับประเทศจะเละเทะขนาดไหนก็ยังคิดไม่ออก
การที่รัฐแจ้งปิดเมืองครั้งนี้ทำให้มีประชาชนจำนวนมากเดินทางออกไปต่างจังหวัด อันนี้เนื่องจากรัฐคิดไม่ถึง หรือรัฐต้องการกระจายความหนาแน่นออกจากกรุงเทพกันแน่ก็ยังไม่ทราบได้
และนี่เป็นการเจ็บแต่จบ......
หรือเป็นเพียงการเริ่มต้นรอให้คนกลุ่มนี้กลับเคลียร์จบ และรอประกาศปิดจุดอื่นต่อเพื่อให้คนทยอยกลับ เคลียร์กันปิดรอบๆ ก็ยังไม่ทราบได้...
และไม่รู้สุดท้ายจะกันไม่อยู่ และจะปล่อยให้ติดหมดเหมือนที่รัฐบาลอังกฤษตัดสินใจหรือไม่ ก็คงต้องดูแนวโน้มทั่วประเทศทั่วโลกกันต่อไป
ตอนนี้เท่าประชาชนอย่างเราทำได้คือคงเพียงลงเรือลำเดียวกันแล้ว ก้อต้องทำตามหน้าที่และให้ความร่วมมือเท่าที่ทำได้ คือปฏิบัติตัวให้ห่างจากการเสี่ยงติดของโรคให้มากที่สุด
เอามาจากในเม้นของบล็อคดิทต้นตอเครดิตอ้างอิงใครอันนี้ไม่ทราบได้ค่ะ
สุดท้ายขอให้ประเทศเราและโลกของเราผ่านพ้นสิ่งเลวร้ายนี้ไปโดยเร็ว และสามารถกลับไปใช้ชีวิตสงบสุขเหมือนเดิมได้โดยไว ซึ่งไม่รู้จะกินเวลานานขนาดไหนคงได้แต่ภาวนา🙏🙏🙏🙏
เป็นครั้งแรกที่เขียนออกมาเป็นเรื่องเป็นราวผิดพลาดหรือไม่ถูกใจประการใดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ และใครมีคำแนะนำใดๆ ยินดีเปิดใจรับฟังทุกท่านค่ะ ถือว่าแลกเปลี่ยนมุมมองกันละกันนะคะ
ขอบคุณค่ะ😘😘
โฆษณา