25 มี.ค. 2020 เวลา 01:55 • ไลฟ์สไตล์
Work From Home อิสระในการทำงานจากที่บ้าน
ในสถานการณ์ปัจจุบัน เมื่อมีประกาศอย่างเป็นทางการให้สถานที่ต่าง ๆ ปิดทำการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม ถึง 12 เมษายน 2563 ซึ่งเป็นระยะเวลา 22 วัน และที่ทำงานของผมเป็นสถานศึกษา ก็ต้องงดการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ ทำให้ต้องทำงานจากที่บ้าน
Work From Home : WFH
วันนี้ (25 มีนาคม 2563) ถือเป็นวันที่ 3 ที่ต้องทำงานจากที่บ้าน โดยในวันแรก (23 มีนาคม 2563) ผมยังไปที่สำนักงานอยู่ แต่ไปครึ่งวัน เพื่อไป Save ไฟล์งานที่จำเป็นต้องใช้ เอาไว้ใน Cloud และ External Harddisk (สำรองไว้หลายที่ กันพลาดครับ 😁)
อีกครึ่งวันช่วงบ่าย ก็กลับมานั่งทำงานต่อที่บ้าน แน่นอนครับ ช่วงนี้ต้องปรับตัว หลายคนอาจไม่เคยชิน โดยเฉพาะคนที่ทำงานในหน่วยงานราชการ เพราะส่วนใหญ่จะอยู่ในสำนักงานตลอด
กลับจากสำนักงานมานั่งทำงานต่อที่บ้าน
สำหรับตัวอติเอง ไม่มีปัญหาในการทำงานจากที่บ้านครับ เคยเป็นฟรีแลนซ์ ทำงานจากที่บ้านบ่อย ทุกวันนี้ก็ยังเป็นอยู่ด้วยครับ มีงานอะไรที่ทำได้ ก็รับมาทำครับ 😁✌️
เมื่อต้องทำงานจากที่บ้าน ก็ต้องมีการปรับตัว สำหรับคนที่ทำงานเอกสาร และต้องมีการเกษียณหนังสือ เสนอเซ็นต์หนังสือเพื่ออนุมัติ จะทำยังไงดีล่ะ.. แน่นอนครับ ก็ต้องเปลี่ยนมาใช้ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งก็มีหลายคนที่ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร แต่สำหรับอติ มันไม่ใช่เรื่องยาก.. 😁
ผมอยู่ฝ่ายงานไอที ต้องคอย Support อยู่แล้ว การทำงานที่บ้านในวันที่ 2 ของผม (24 มีนาคม) ก็ไม่ต่างอะไรกับ Operator เลยทีเดียว 😆
อบรมการใช้ Microsoft Teams
ผมเข้าอบรมการใช้งาน Microsoft Teams สำหรับการสร้างห้องเรียนออนไลน์ โดยวิทยากรจาก ลานนาคอม จำเป็นต้องเรียนรู้เพิ่มเติมครับ เพราะอาจารย์ในคณะของผม เชื่อว่าหลายคน ทำไม่ได้แน่ โดยเฉพาะอาจารย์ผู้สูงอายุ และไม่ค่อยชำนาญการใช้คอมพิวเตอร์
ผมทำงานอยู่ที่บ้าน มีสมาธิกว่านั่งทำงานในสำนักงานเสียอีก ไม่มีคนพลุกพล่าน ไม่มีเสียงดังรบกวน มีอิสระในการทำงานมาก แน่นอนครับ ประสิทธิภาพในการทำงานย่อมเกิด และที่สำคัญ ผมนอนกลางวันได้สบาย ๆ โดยไม่มีใครว่า 😂
เหนื่อยก็พัก หนักก็นอนซิ รออะไร 😂😂😂
นั่งนาน ๆ ก็เมื่อย ลุกเดินเล่นบ้าง หิวกาแฟสด ก็เดินออกไปซื้อ ร้านอยู่หน้าบ้าน เป็นคนรู้จักกันมาเปิดร้านกาแฟสดครับ รสชาติดีมากครับ ขอบอก ทำงานชิวมาก 😆✌️
อยู่สำนักงาน เริ่มทำงาน 8 โมงเช้า ถึง 4 โมงครึ่ง แต่ไม่เคยกลับ 4 โมงครึ่งหรอกครับ 😁
แต่ทำงานที่บ้าน เริ่มทำงานประมาณ 8 โมง แต่ทำงานได้ยาว ๆ ไปจนดึกล่ะครับ 😁
Day 3 : Work From Home
การทำงานที่บ้าน ไม่ใช่ว่าจะออกไปไหนมาไหนตามอิสระนะครับ ต้องคอยสแตนบาย เตรียมพร้อมทำงานตลอด แล้วช่วงนี้ก็ไม่อยากจะออกไปไหนด้วยครับ เพราะพื้นที่เสี่ยงนั้นอยู่ใกล้บ้านมาก ๆ เลยครับ 😨
นอกจากจะทำงานประจำที่บ้านแล้ว ก็ยังมีอีกหลายอย่างที่เราทำได้ อย่างที่เพจ ไดอารี่ความฝัน ได้แนะนำไว้ครับ ลองไปอ่านกันดูนะครับ
ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการใช้ชีวิตในช่วงนี้นะครับ ไม่อยากให้เครียดกันมากครับ เสพข่าวอย่างมีสตินะครับ 😊
Take care always. 🌹💕
อติ || 25 มีนาคม 2563
โฆษณา