26 มี.ค. 2020 เวลา 11:00 • กีฬา
" 5 ตัวเต็งสู่หอเกียรติยศ พรีเมียร์ลีก "
ไวรัส โควิด-19 ทำเอาฟุตบอลกระทบกระเทือนมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่แค่การแข่งขันในสนามเท่านั้น
ขนาด พรีเมียร์ลีก ที่เตรียมจัด ฮอล ออฟ เฟม เป็นครั้งแรกสุด ก็จำเป็นต้องยกเลิกพิธีไปก่อนเพราะไวรัสอันตรายนี้นั่นเอง
นั่นก็เลยทำให้เรายังไม่รู้ว่าใครจะเป็นนักเตะ 2 คนแรกที่ได้ก้าวเข้าสู่หอเกียรติยศของ พรีเมียร์ลีก
พรีเมียร์ลีก ยังไม่ได้เปิดเผยชื่อว่ามีใครบ้างที่เป็นแคนดิเดต แต่มันก็น่าสนใจว่ามีใครจะถูกเลือกบ้างเพราะนับตั้งแต่ก่อตั้ง พรีเมียร์ลีก เมื่อปี 1992 เราก็ได้เห็นยอดนักเตะฝีเท้าพระกาฬโชว์ฝีเท้าขั้นเทพมากมาย
และว่ากันว่านี่คือ 5 ตัวเต็งที่จะถูกเสนอชื่อเข้าชิงโควตาใน ฮอล ออฟ เฟม ของ พรีเมียร์ลีก ที่ไม่รู้ว่าจะกลับมาในเร็วๆ นี้หรือเปล่า
อลัน เชียเรอร์
นี่คือกองหน้าที่ดีที่สุดตลอดกาลของ พรีเมียร์ลีก ด้วยผลงาน 260 ประตูจาก 441 นัดกับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดยสถิตินี้คงจะอยู่ไปอีกนานเพราะนักเตะที่ใกล้เคียงที่จะทำลายได้มากที่สุดอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร่ ก็กระหน่ำไปเพียง 180 ตุง แถมอยู่ในวัย 31 ปี แล้ว
แม้ไม่ได้แชมป์มากมาย แต่ เชียเรอร์ ได้ชูถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก 1 สมัยเมื่อซีซั่น 1994-95 เขาเป็นหัวหอกที่ไม่ได้เทคนิคเลิศเลอหรือสปีดจัดจ้าน แต่เต็มไปด้วยความเฉียบคม แค่ได้ง้าง ก็แทบใส่สกอร์ได้แล้ว
ไรอัน กิ๊กส์
แทบจะพูดได้เลยว่านี่คือสัญลักษณ์ของ พรีเมียร์ลีก เพราะ กิ๊กส์ คือคนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตลอดกาลด้วยเหรียญแชมป์ 13 สมัยเป็นเครื่องการันตี บวกกับรางวัลส่วนตัวอีกมากมาย
แมนฯ ยูไนเต็ด ผงาดขึ้นมาครองความสำเร็จในช่วงยุค 90 ส่วนหนึ่งก็ต้องยกเครดิตให้ กิ๊กส์ ปีกซ้ายจอมเลื้อยที่เล่นงานคู่แข่งมานับไม่ถ้วน แต่ความสุดยอดของเขาไม่ได้อยู่ที่ทักษะแพรวพราว เพราะมันอยู่ที่ความคงเส้นคงวาของเขาต่างหากที่อยู่เป็นเสาหลักของ "ปีศาจแดง" ได้ถึง 22 ฤดูกาล!
เธียร์รี่ อองรี
อองรี ย้ายมาร่วมทัพ อาร์เซน่อล เมื่อปี 1999 หลังเผชิญช่วงเวลายากลำบากที่ ยูเวนตุส โดยช่วงแรกๆ ก็ไม่ได้โดดเด่นเท่าไร แต่พอติดเครื่องได้เท่านั้นแหละ อองรี ยกระดับตัวเองขึ้นสู่จุดสูงสุดของ พรีเมียร์ลีก ได้อย่างไม่ยากเย็น
ด้วยสปีดอันจัดจ้านรวมถึงเทคนิคอันเหนือชั้นทำให้ อองรี เป็นตัวอันตรายที่คู่แข่งยากจะหยุดยั้ง แถมยังสร้างสีสันให้ พรีเมียร์ลีก ยิ่งเร้าใจขึ้นไปอีกต่างหาก อองรี เป็นขุนพลคนสำคัญของ "ปืนใหญ่" โดยเฉพาะในฤดูกาล 2003-04 ที่คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก แบบไร้พ่าย
รอย คีน
นี่คือหนึ่งในนักเตะที่เป็นตัวอย่างของคำว่ากัปตันและผู้นำได้ชัดเจนที่สุดในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก คีน เป็นศูนย์รวมจิตใจของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคที่ผงาดครองความยิ่งใหญ่คับเกาะอังกฤษ
คีน เป็นนักเตะที่เล่นบอลเรียบๆ ง่ายๆ ตามสไตล์มิดฟิลด์เชิงรับ แต่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ บวกกับความดุดันในการทำลายเกมทำเอาคู่แข่งหวาดผวาทุกครั้งที่ต้องเผชิญหน้ากับเขา แม้ว่าอาจทำให้หลายคนเกลียด แต่ยังไงพวกเขาก็ปฏิเสธไม่ลงจริงๆ ว่า คีน คือหนึ่งในสุดยอดนักเตะตลอดกาลของ พรีเมียร์ลีก
แฟรงค์ แลมพาร์ด
แลมพาร์ด เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับ เวสต์แฮม ก่อนมาเป็นตำนานกับ เชลซี โดยตลอดระยะเวลา 13 ปี เขาพัฒนาตัวเองขึ้นไปเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการพังประตู
ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ แลมพาร์ด ก้าวขึ้นมาเป็นเสาหลักของ เชลซี โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลัง โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามาเป็นกุนซือเมื่อซีซั่น 2004-05 หลังร่วมกันพา "สิงโตน้ำเงินคราม" ขย่ม พรีเมียร์ลีก เป็นว่าเล่นนับตั้งแต่นั้น ซึ่ง แลมพ์ส เป็นฟันเฟืองสำคัญในเกมรุกเพราะทำได้ 177 ประตูกับ 102 แอสซิสต์
.
ทุกท่านสามารถติดตามอ่านบทความย้อนหลังได้ที่ ..
.
และเพิ่มเพื่อนไลน์แอด "เพื่อเด้งเตือน" ให้คุณได้อ่านก่อนใคร กดที่ลิงค์นี้ครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา