26 มี.ค. 2020 เวลา 11:35 • ปรัชญา
มาอ่าน คำพูด ข้อคิดดีๆ ของคนดัง ช่วยสร้างกำลังใจ แรงบันดาลใจให้กับเราในช่วงวิกฤติแบบนี้กัน!!!
ช่วงนี้ ปัญหาหลายอย่างรุมเร้าเหลือเกิน อย่างที่เรารู้ๆกัน บางทีหมดพลังแม้แต่จะไปวิ่ง ต้องสร้างแรงใจน่าดูกว่าจะออกไปวิ่งได้ อาทิตย์นี้ผมตั้งเป้าวิ่ง 60 กม. เพื่อให้ได้ยอดรวมต่อเดือนครบ 160 กม. ตามเป้า ถือว่าเอาเรื่องอยู่ ไว้จะเล่าเรื่องนี้ให้ฟังอีกทีครับ
ผมได้ไปอ่านบทความที่รวบรวมคำพูด ข้อคิดดีๆจากคนดังมา อ่านไปๆ แล้วรู้สึกได้พลัง.เลยอยากเอามาแชร์ให้เพื่อนๆใน Blockdit อ่านด้วย ลองดูครับ 😊😊
Believe you can and you’re halfway there. – Theodore Roosevelt
เชื่อมั่นในความสามารถของคุณ ก็เหมือนกับคุณทำมันสำเร็จมาแล้วครึ่งทาง
“หากคุณคิดว่าคุณตัวเล็กไปและไม่สามารถสร้างความแตกต่างได้ ให้ลองไปนอนให้ยุงกัดดู” — องค์ดาไล ลามะ
“โอกาส (Opportunity) ไม่ได้มาในรูปแบบของ กล่องสวยๆ ผูกโบว์สีสดใสด้านบน แล้วร้องบอกให้คุณเปิดมันสิ มันเพอร์เฟ็ค แต่มันมาในรูปแบบที่ดูยุ่งยาก สับสน ดูไม่ออก แถมยังมีความเสี่ยง มันร้องท้าทายคุณ นั่นแหละ โอกาส” — SuSan Wojcicki
1
“ถนนลาดยางเนี่ย เดินสบาย แต่มันไม่มีดอกไม้เติบโตได้หรอกนะ” — แวนโก๊ะ (Vincent Van Gogh)
1
If you hear a voice within you say “you cannot paint,” then by all means paint and that voice will be silenced. – Vincent Van Gogh
ถ้าคุณได้ยินเสียงภายในตัวของคุณบอกว่า คุณไม่สามารถวาดรูปได้ สิ่งเดียวที่คุณต้องทำก็คือ จงวาดรูปเสีย แล้วเสียงนั้นก็จะเงียบหายไป
1
“การประสบความสำเร็จไม่ได้วัดที่คุณชนะบ่อยแค่ไหน แต่มันอยู่ที่หลังการแพ้ คราวหน้าคุณจะกลับมาเล่นอย่างไร” — เปเล่ (นักฟุตบอล)
“ถ้าทุกอย่างที่ผ่านมามันดูดีไปหมด คุณจะไม่มีวันเรียนรู้และเติบโต” — บียอนเซ่
“ในชีวิตเราควรจะมีเพื่อน 3 แบบ คนที่ 1 คือคนที่เดินอยู่ข้างหน้าเราคอยนำทางให้เรา คนที่ 2 คนที่เดินอยู่ข้างๆ เราทุกฝีก้าว และคนที่ 3 คนที่เราจะคอยสนับสนุนและนำทางให้” — มิเชล โอบาม่า
ถ้าคุณรู้สึกปลอดภัยในที่ที่คุณทำงานอยู่ แสดงว่าคุณไม่ได้ทำงานในที่ๆ ถูกต้อง ลองออกไปไกลอีกนิด ในน้ำที่คุณยังสามารถอยู่ได้ ก้าวลงไปให้ลึกลง และเมื่อคุณรู้สึกว่าเท้าคุณเริ่มไม่สัมผัสพื้น นั่นแหละที่ๆ ถูกต้องที่จะทำเรื่องตื่นเต้น” — David Bowie
If you look at what you have in life, you’ll always have more. If you look at what you don’t have in life, you’ll never have enough. – Oprah Winfrey
ถ้าคุณมองสิ่งที่คุณมีอยู่แล้วในชีวิตของคุณ คุณจะมีมากขึ้นอยู่เสมอ แต่ถ้าคุณมัวแต่มองสิ่งที่คุณขาดในชีวิตของคุณ คุณก็จะไม่มีวันพอ
1
“ปล่อยใจให้โล่ง ไม่มีรูปทรงเหมือนน้ำ, ถ้าคุณเทน้ำลงในแก้วมันก็จะกลายเป็นแก้ว ถ้าคุณเทน้ำใส่ขวดมันก็จะขายเป็นขวด คุณใส่มันลงไปในกาน้ำชามันก็กลายเป็นกาน้ำชา น้ำลื่นไหลและสามารถถูกชนได้ จงเป็นน้ำ เพื่อนเอย” — บรู๊ซ ลี
1
“จงหลงใหล และกล้าหาญ, เรียนรู้ตลอดเวลา เมื่อคุณไม่ได้เรียนรู้ ก็เหมือนคุณไม่ได้ทำประโยชน์อะไร” — Satya Nadella (CEO คนปัจจุบันของ Microsoft)
twenty years from now you will be more disappointed by the things that you didn’t do than by the ones you did do, so throw off the bowlines, sail away from safe harbor, catch the trade winds in your sails. Explore, Dream, Discover. – Mark Twain
20 ปีหลังจากนี้คุณจะรู้สึกผิดหวังในสิ่งที่คุณไม่ได้ลงมือทำมากกว่าสิ่งที่คุณได้ลงมือทำไปแล้วดังนั้นปล่อยเชือกที่รั้งใบเรือไว้แล่นออกจากท่าเรืออันปลอดภัยแล้วให้สายลมพัดพาเรือของคุณไปออกไปสำรวจสร้างความฝันและค้นพบสิ่งใหม่ ๆ
When I was 5 years old, my mother always told me that happiness was the key to life. When I went to school, they asked me what I wanted to be when I grew up. I wrote down “happy”. They told me I didn’t understand the assignment, and I told them they didn’t understand life. – John Lennon
ตอนผมอายุ 5 ขวบ แม่พร่ำบอกผมเสมอว่า ความสุขคือสิ่งสำคัญของชีวิต เมื่อผมได้ไปโรงเรียน คุณครูได้ถามผมว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร ผมเขียนตอบไปว่า “ความสุข” พวกเขากลับบอกผมว่า ผมไม่เข้าใจคำถาม ผมเลยบอกพวกเขาไปว่า พวกคุณต่างหากที่ไม่เข้าใจชีวิต
หวังว่าจะช่วยสร้างพลังได้บ้างนะครับ สู้ๆกันต่อไป 👌👌
ขอบคุณข้อมูลจาก www.talktogethermrn.net และเวปเพจ medium.com
โฆษณา