26 มี.ค. 2020 เวลา 13:01 • สุขภาพ
.. 💉เนิ้ตอยากเป็นตัวแทนของด่านหน้าเพื่อที่จะบอกทุกคนว่า พวกเราไม่เคยกลัวเลยถ้าหากว่าตัวเองจะต้องติดเชื้อ Covid-19 เพราะพวกเราแข็งแรงดี คงมีพลังมากพอที่จะต่อสู้กับเชื้อได้
แต่สิ่งที่พวกเรากลัวมากที่สุดก็คือ..
.. กลัวว่าเราจะนำเชื้อไปแพร่ให้กับคนที่เรารัก พ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย หรือเด็กๆ ที่สภาพร่างกายอาจจะไม่พร้อมเหมือนพวกเรา รวมไปถึงเพื่อนมนุษย์ทุกๆคนที่อยู่รอบๆตัวและมีส่วนต้อง contact กับพวกเราด้วยค่ะ
หน้ากากผ้าก็ต้องมี เสบียงก็ต้องพกมาค่ะ
.. พวกเราไม่ใช่ยอดมนุษย์ พวกเรามีเพียง 1 สมอง 2 มือ และ 1 ใจที่ปรารถนาดีต่อทุกคนและประเทศชาติ ในสถานการณ์ที่พวกเรารู้สึกว่าพึ่งพาผู้นำประเทศไม่ได้เลยและยังถูกบั่นทอนกำลังใจในการทำงานบ่อยครั้ง
.. แต่พวกเราก็ยังยืนหยัดที่จะรวมพลังกันต่อสู้กับสงครามเชื้อโรคนี้ เพราะรู้ว่าพวกเราเป็นกำลังสำคัญที่เป็นความหวังของคนทั้งประเทศ และพวกเราอีกนั่นแหละที่จะพาประเทศผ่านพ้นวิกฤตร้ายๆนี้ไปได้
.. พวกเรายินดีต่อสู้ฟาดงวงฟาดงากับเชื้อโรคร้ายอย่างเต็มที่ ขอเพียงพวกคุณดูแลตัวเองและกักตัวอยู่ในที่ที่ปลอดภัย พวกเราขอคุณเพียงเท่านี้ 🙏🏻
ที่เหลือปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพวกเรานะคะ
เนิ้ตเชื่อว่าอีกไม่นาน ถ้าพวกเราต่างทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และให้กำลังใจซึ่งกันและกัน
✌🏻เมื่อนั้นพวกเราจะรอด !!!
ในสถานการณ์แบบนี้...
" แยกกันเราอยู่ รวมหมู่เราอาจตายห่_กันหมดค่ะ "
พยาบาลกับผู้ช่วยพร้อมจะตะลุยดินแดนCovid ค่ะ
.. ช่วงนี้เนิ้ตค่อนข้างเครียดค่ะ เพราะล่าสุดตึกที่เนิ้ตอยู่รับผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงที่ contract กับญาติที่กลับมาจากจีน คนไข้ไม่ได้อยู่บ้าน ขับรถจนเกิดอุบัติเหตุมา สอบถามประวัติช่วงแรกๆผู้ป่วยไม่ยอมรับว่ามีประวัติ contact ดังกล่าว
้.. พอเวลาผ่านไปเกือบ 24 hr. ผู้ป่วยได้รับยาลดไข้แล้วไข้ไม่ลด แพทย์ส่งเอ็กซเรย์ปอดพบว่าปอดแย่ลงมากแม้เวลาจะผ่านไปเพียงไม่ถึง 24 hr.ก็ตาม เห็น sign เสี่ยงชัดเจน เราจึงได้สอบถามประวัติอีกครั้งและครั้งนี้ผู้ป่วยก็ยอมรับในที่สุด
แต่มันก็ดูเหมือนจะสายไป...
.. เพราะวันนี้ทั้งวันเนิ้ตและพยาบาลเกือบทุกคนรวบถึงพี่ๆผู้ช่วย ก็ได้ดูแลและให้การพยาบาลผู้ป่วยรายนี้กันหมดค่ะ
.. ก่อนกลับบ้านคุณหมอและทีมแยกโรคได้มาทำการเก็บเสมหะจากคอและจมูกไปตรวจแล้ว คาดว่าผลตรวจจะออกไม่เกินเที่ยงคืนวันนี้
ตอนนี้เนิ้ตลุ้นอยู่ว่าตัวเองจะต้องเก็บเสื้อผ้าและของใช้จำเป็นเพื่อแยกตัวเองไปนอนที่โรงพยาบาลหรือเปล่า ใจเนิ้ตตอนนี้เป็นห่วงแม่มากๆค่ะ ถ้าต้องแยกตัวไปจริงๆ แม่คงต้องอยู่บ้านคนเดียว
สาวๆ OPD ด่านหน้าที่ต้องซักประวัติค่ะ
🙏🏻 อีกเรื่องที่ขอร้องนอกจากการกักตัวเองพักผ่อนอยู่ที่บ้านแล้ว หากเจ็บป่วยจำเป็นต้องมารับการรักษาที่โรงพยาบาล กรุณาแจ้งประวัติการ contract กับกลุ่มเสี่ยงด้วยนะคะ
เห็นข่าวบุคลากรทางการแพทย์ของไทยเริ่มติดเชื้อ Covid เพิ่มจำนวนมากขึ้นแล้วเศร้าใจค่ะ หากพวกเรารู้ตั้งแต่แรกความเสี่ยงคงจะลดลงมาก
*** ปกติพวกเรามีเพียง Mask และ Face shield ในการป้องกันตัวเองค่ะ ส่วนผู้ที่ต้อง contact กลุ่มเสี่ยงโดยตรงจะต้องสวมชุด PPE และนี่ก็เป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมพวกเราจึงควรจะต้องทราบประวัติที่แน่ชัดตั้งแต่แรก
😊 ขอบคุณทุกคนมากๆนะคะที่ให้ความร่วมมือ ขอให้วันหยุดพักผ่อนยาวๆแบบนี้เป็นวันที่ดีของทุกคนนะคะ ✨
#เนิ้ต #พยาบาลวิชาชีพอิสระ 💉
โฆษณา