27 มี.ค. 2020 เวลา 05:12 • บันเทิง
3 ซีรีส์ โรคระบาด Netflix ที่ดูแล้วต้องใส่แมสก์
สถานการณ์ ณ ตอนนี้ Covid-19 ทำให้นึกถึงซีรีส์ที่ฉายบน NETFLIX เกี่ยวกับการระบาดอย่าง Kingdom Season 1-2 ที่กระผมเองนั้นดูซ้ำไปหลายรอบแล้วเหมือนกัน รวมทั้งช่วงนี้ใครหลายคนก็เฝ้าบ้านกันทุกคน จะให้มัวนั่งกลุ้มนั่งกังวลว่าที่กักตัวอยู่บ้านจนเฉาตาย ออกบ้านก็ใส่แมสก์อยู่บ้านก็ใส่แมสก์ จะหยิบจะจับอะไรก็เจลล้างมือ แต่ก็ยังจะมีเผื่อไว้ว่า
"กูติดรึยังวะ..."
ฉะนั้นเพื่อไม่ให้เครียดจนเกินไประหว่างนี้ลองแวะชม 3 ซีรีส์ที่ว่านี้กันเลยครับ
BETWEEN 2015 | บีทวีน
Cr.Netflix
เรื่องราวของโรคประหลาดที่เกิดกับเมืองเล็ก ๆ คนในเมืองป่วยและเริ่มเสียชีวิตโดยไม่รู้สาเหตุ พระเอกของเราที่กำลังฝึกงานกับคุณหมอ ซึ่งทั้งคู่ก็ไม่รอช้าที่จะเริ่มค้นหาสาเหตุของการตาย แต่ยังไม่ทันเริ่มหมอก็ดันติดโรคเสียชีวิตไปซะงั้น ทุกคนต่างก็เริ่มสังเกตุว่าคนที่เสียชีวิตนั้น จะต้องมีอายุ 22 ปีขึ้นไป ซึ่งพอรู้อย่างงี้คนที่อายุเกินก็เริ่มหนีออกจากเมืองที่เต็มไปด้วยเชื้อโรค แต่ก็ไม่ทันเพราะรัฐบาลได้สั่งปิดทั้งเมืองไว้แล้ว รวมทั้งวัยรุ่นที่อายุใกล้ครบ 22 ปี พยายามหนีออกจากเมืองแต่ไม่มีใครทำสำเร็จ เพราะใครก็ตามที่พยายามหนีออกจากเมืองต่างก็ต้องโดนประหาร
Cr.Netflix
บีทวีนในไทยคนดูยังน้อย เห็นได้ชัดจากรีวิวภาษาไทยไม่มีให้เห็นเลย นี้อาจเป็นเหตุให้กระแสไม่ค่อยเปรี้ยงเท่าที่ควร ส่วนตัวได้ดูทั้ง 2 ซีซั่น ทำให้เข้าใจว่าเชื้อไวรัสที่ระบาดทั้งอดีตและปัจจุบันนอกจากจะเกิดขึ้นตามธรรมชาติแล้วยังเกิดได้จากเงื้อมมือมนุษย์ เริ่มโดยบริษัทยาทำการทดลองเพื่อหวังฟันกำไรจากการขายวัคซีน และก็เป็นพ่อของพระเอกเองด้วยที่มีส่วนร่วมในครั้งนี้ แต่ถ้าดูมาถึงซีซั่นสองต้องบอกเลยว่าหักแล้วหักอีก ยิ่งตอนจบหักไม่เหลือมุมให้ลุ้นต่อในซีซั่นอื่นกันเลยทีเดียว เพราะมีแค่ 2 ซีซั่นเท่านั้น
คะแนนส่วนตัว 6/10
นักแสดงนำ : เจนเน็ตต์ แม็คเคอร์ดี้ , เจสซี คาเรเร , ไรอัน อัลเลน
ผู้สร้าง : ไมเคิล แม็คโกแวน
KINGDOM 2019 | ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด
Cr.Netflix
องค์รัชทายาทอีชาง (จูจีฮุน) ได้สงสัยถึงอาการป่วยของพระราชา แต่เมื่อในวังดันปิดข่าวและไม่อนุญาตให้เข้าเฝ้า องค์ชายจึงตัดสินใจปลอมตัวออกไปสืบเรื่องราวนอกพระราชวัง โดยพยายามจะค้นหาความจริงว่าสาเหตุใดพระราชบิดาจึงล้มป่วย ซึ่งพระองค์เองก็ได้พบกับโรคประหลาดที่แพร่กระจายจนทำให้ประชาชนบางส่วนกลายเป็นผีดิบ ที่จะต้องจัดการเฉพาะที่หัวเท่านั้น และไม่นานพระองค์ก็ได้พบกับ ซอบี (แบดูนา) แพทย์สาวผู้ที่คอยช่วยเหลือชาวบ้านและหาต้นตอของโรคระบาด ซึ่งองค์ชายได้สัญญาเอาไว้ว่าจะช่วยชาวบ้านและจัดการกับ โจฮักจู (ริวซุงยอง) ผู้ที่คอยอยู่เบื้องหลังแผนการอันชั่วร้ายนี้ทั้งหมด
Cr.Netflix
หลังจากที่ได้ตื่นเต้นและลุ้นระทึกไปในซีซั่นแรก ก็สร้างกระแสแบบติดปีก จนกลายเป็นซีรีส์เกาหลีที่ฮิตติดลมบนถูกพูดถึงไปทั่วต้องบอกเลยว่าซีซั่น 2 ออกมา 6 ตอนรวด ดูแบบเต็มอิ่มตาแฉะกันจริง ได้ทั้งเนื้อเรื่องที่เข้มข้นและลุ้นระทึกไปในตัว คุ้มค่าแก่การดูช่วงเก็บตัวอยู่บ้านเป็นที่สุด ทำให้อยากตามต่อเลยว่าองค์รัชทายาทอีชางจะทำยังไงต่อไปในซีซั่น 3 จะอยู่รอดปลอดภัยและจัดการเจ้าเชื้อประหลาดที่กัดกินชาวเมืองนับครั้งไม่ถ้วนได้หรือไม่ รวมทั้งซีซั่นหน้าได้นักแสดงหน้าใหม่ที่จะรับบทเป็นอะไรนั้น เราคงต้องมาเฝ้าคอยเฝ้าตามกันต่อไปอีกละเนอะ
คะแนนส่วนตัว 8/10
นักแสดงนำ : จูจีฮุน , ริวซุงยอง , แบดูนา
ผู้สร้าง : คิมอึนฮี , คิมซองฮุน , พัคอินเจ
PANDEMIC 2020 | ระบาด
Cr.Netflix
เรียกว่าถูกที่ถูกเวลาในช่วงนี้เลยก็ว่าได้ ซีรีส์เชิงสารคดีที่บอกเล่าเรื่องราวในด้านต่าง ๆ ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการแพร่ระบาดและการรับมือกับโรคอันเกิดจากไวรัสที่มนุษย์กำลังเจอ อีกทั้งยังตีแผ่เรื่องราวของไวรัสที่ติดต่อจากสัตว์สู่คน ที่เน้นย้ำให้เราได้รับรู้เตรียมความพร้อมและป้องกัน โดยจะพบกับเหล่าฮีโร่ผู้คอยอยู่แนวหน้า ที่จะมาเล่าประวัติศาสตร์ของโรค ขั้นตอนทำงาน ปัญหา อุปสรรค และแง่มุมต่าง ๆ โดยใช้วิธีการเล่าแบบสลับผู้ดำเนินเนื้อเรื่องในการต่อสู้กับโรค พร้อมทั้งเห็นแผนการของเหล่า "ทีมแพทย์" และ "นักวิจัย" ซึ่งไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนให้เราได้รับชมกัน
Cr.Netflix
เป็นการบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง ๆ ของโรคระบาด ที่สร้างบาดแผลครั้งใหญ่ของมวลมนุษย์ชาติเป็นประวัติศาสตร์ อาทิ ไข้หวัดนก, ไข้หวัดใหญ่สเปน รวมยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตกว่า 100 ล้านคน, และไวรัสอีโบล่า โดยสารคดีชุดนี้ผลิตมาเพื่อที่จะให้เราได้พร้อมรับมือกับเชื้อไวรัส ความรู้ในการป้องกันและแพร่กระจาย เรียกว่าดูจบแล้วต้องใส่แมสก์กันเลยทีเดียวเชียว
คะแนนส่วนตัว 7/10
เป็นไงกันบ้างกับ 3 ซีรีส์ แนวเชื้อไวรัส ที่เรียกได้ว่าเข้ากับเหตุการณ์ในปัจจุบันมาก ๆ ถ้าหากต้องเก็บตัวอยู่บ้าน การดูซีรีส์หรือหนังสักเรื่องหนึ่ง นอกจากผ่อนคลายแล้ว ยังมีแง่คิดแง่มุมต่าง ๆ แถมมาอีกด้วย ส่วนใครที่ติดซีรีส์เรื่องไหนยังไง ลองแนะนำคอมเม้นท์กันเข้ามาได้นะครับ
ขอบคุณภาพประกอบจาก Netflix
ติดต่อ : am88buster88@gmail.com
โฆษณา