26 มี.ค. 2020 เวลา 16:28
แม้แต่รายการข่าวยังต้อง Work from Home
ในประเทศที่มีการระบาดของไวรัส Covid-19 รุนแรงอย่างในสหรัฐอเมริกา อาชีพสื่อมวลชนเองก็ถือว่าได้รับผลกระทบเช่นกัน เพราะการไปทำงานในสถานีโทรทัศน์ ที่ต้องมีผู้ร่วมงานมากมายหลายคน อาจเป็นความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการติดเชื้อไวรัสได้
แต่ในเมื่อทีวีจะจอดำไม่ได้ รายการข่าวก็ยังต้องมีต่อไปเพื่อส่งข่าวสารไปสู่ประชาชน ควบคู่ไปกับมาตรการ Work from Home ผู้ประกาศข่าวก็เลยต้องรายงานข่าวมาจากที่บ้านของตัวเอง ซึ่งสถานีโทรทัศน์ Fox News ของสหรัฐฯ หนึ่งในสถานีโทรทัศน์ชั้นนำของประเทศที่ให้ผู้ประกาศข่าวรายงานข่าวจากที่บ้าน ยิงสัญญาณเข้ามาที่สถานี เพื่อเผยแพร่ผ่านหน้าจอทีวีเหมือนปกติ โดยที่หากไม่สังเกตก็อาจจะไม่รู้เลยว่าเป็นการรายงานข่าวจากที่บ้านไม่ใช่จากสตูดิโอ
ซึ่งทีมงานของสถานีจะมาติดตั้งระบบกล้อง ไฟ ระบบออกอากาศที่บ้านของผู้ประกาศข่าว เพื่อส่งสัญญาณไปยังเครื่องส่งก่อนยิงสัญญาณกลับไปที่สถานี ทำให้สามารถรายงานข่าวได้ไม่ต่างอะไรกับในสตูดิโอ
นับเป็นการปรับตัวของทุกๆ อาชีพแม้แต่เหล่าสื่อมวลชนที่ให้เกิดวิกฤติหนักขนาดไหน การรายงานข่าวก็ยังหยุดไม่ได้ ซึ่งไม่ใช่แค่ช่อง Fox News เท่านั้นที่เริ่มใช้วิธีการนี้ CNN NBC หรือ CBS ก็เริ่มให้ผู้ประกาศจัดรายกาาที่บ้านเช่นกัน ท่ามกลางไวรัส Covid-19 ที่กำลังระบาดไปทั่วโลก
โฆษณา