27 มี.ค. 2020 เวลา 01:00 • สุขภาพ
ไม่ได้ตั้งใจกักตุนๆ.......
หลังจากที่ “พากิน...พาเที่ยว” ได้เดินไปส่งของให้ญาตที่สถานีรถฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์รามคำแหง จึงได้ถือโอกาสเดินไปซื้ออะไรมากินสักหน่อยที่ตลาดสดคลองตัน เพราะเริ่มอึดอัดกับข้าวไข่เจียวกับกระเพราเครื่องใน กระเพราะไก่มาหลายวันติดต่อกันแล้ว (ที่นี่ไม่มีหมูขายเพราะมีมุสลิมอยู่เยอะ)
ตลาดสดยามเย็นที่คลองตันวันนี้ยังมีผู้คนคับคั่งไปซื้อหาของกิน แต่ดูว่าลดลงไปพอสมควร อาจจะเพราะมีหลายคนเดินทางกลับภูมิลำเนา สอบถามพ่อค้าแม่ค้าก็พบว่าพอขายได้ บางวันก็ขายเยอะแต่ว่าลูกค้าจะกลับที่พักเร็วขึ้น จึงเปิดได้ไม่ดึกเท่าไร
ระหว่างทางก็เห็นฝรั่งหลายคนที่ไม่ได้สวมหน้ากาก ก็ไม่น่าแปลกใจที่ตะวันตกพอเกิดการแพร่ระบาดของ Covid19 เป็นไปอย่างรวดเร็ว
มาดูกันที่ตลาดสดกันวันนี้ว่ามีอะไรให้ซื้อหากันบ้าง
รายการนี้มาทีไรไม่เคยพลาด (ไส้กรอกหมูทอด) ของเขาอร่อยจริง และก็ยังมีไส้กรอกเนื้อวัวให้เลือกด้วย
อีกรายการที่อดถามไม่ได้คือหมูใต้น้ำ ไก่ใต้น้ำและเครื่องในใต้น้ำ ชื่อแปลก คนขายดูดีด้วย สอบถามว่าทำไมชื่อนี้ ก็ได้รับคำตอบว่า ก็นี้ไงที่เวลาปรุงจะนำมาไว้บริเวณด้านล่างของหม้อนึ่ง เอาน้ำร้อนอยู่ด้านบนใช้ไอน้ำมาช่วยให้ความร้อนแทน (เป็นเช่นนี้นี่เอง) ซึ่งเป็นสูตรของศรีษะเกษ
อีกรายการที่ “พากิน...พาเที่ยว” ไม่เคยพลาดเลย ก็คือลาบเหนือแม้ไม่ใช่คนเหนือแต่พอพูดเหนือได้ เพราะมีโอกาสไปร่ำเรียนมาหลายปี ที่สำคัญติดใจรสชาติลาบเมืองตั้งแต่นั้นมา
ลาบเมือง (หมู)
ไม่แน่ใจว่าชื่ออะไร
หมูทอดก็ไม่พลาดเช่นกัน แต่ไม่ใช่รายการหลักที่ตั้งใจมาซื้อ
หากใครอยากกินซูชิก็มีให้เลือกหลายรสชาติแลดูน่ากินมาก
กุ้งแม่น้ำสดๆย่างสีส้มๆกับไก่ทอดเนี่ยสีสันดึงดูดมากๆ แต่เสียใจด้วยวันนี้ซื้อมาหลายรายการการแล้ว สิ่งนี้จึงตกไป
รายการสินค้าอื่นๆก็มีให้เลือกสรร ทั้งผักสดๆเนื้อหมูเนื้อไก่(ฮาลาล) หอยเครงที่มีทั้งสดทั้งลวก ที่แม่บ้านพ่อบ้านสามารถเลือกซื้อหาไปปรุงได้ แต่ “พากิน...พาเที่ยว” ไม่ถนัดและไม่สะดวก จึงเน้นอาหารสำเร็จรูปเป็นหลักกับผักสดๆที่กินได้เลย
ระหว่างที่เดินซื้อของในตลาดก็ได้ยินเสียงตามสายสายให้ข้อมูลเรื่องการประกาศภาวะฉุกเฉินว่าไม่ได้จำกัดการออกจากที่พักและจำกัดเวลา เพียงแต่ปิดสถานที่ๆมีผู้คนไปชุมนุมกันมาก
แต่ที่ทำให้ใจชื้นมาหน่อยคือทุกคนที่เดินตลาดล้วนแล้วแต่สวมใส่หน้ากากกันถ้วยหน้า รวมถึง “พากิน...พาเที่ยว” ก็สวมหน้ากากด้วย
หาหน้ากากไม่ได้เอาแบบนี้กันไปเลย ที่มา: IG หัวเราะ วาไรตี้
สิ่งที่ทำให้มีความรู้สึกดีขึ้นคือแม้ว่าจะเห็นผู้คนไปกักตุนอาหารกันมากมาย แต่เราก็มีทางเลือกที่ไม่ต้องกลัวว่าเราจะไม่สามารถซื้อหาอาหารมากินได้ ที่สำคัญคือราคาก็ไม่ได้แตกต่างกับช่วงเวลาปกติ
“ตลาดสดคลองตัน” ใกล้แยกคลองตันเดินทางสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งรามคำแหง ประมาณ 400-500 ม. เป็นอีกสถานที่สำหรับคนที่ต้องการซื้ออาหารสำเร็จรูปและอาหารสดไปปรุง
มีอีกหลากหลายายการให้เลือกสรร
ที่สำคัญลืมไม่ได้เลยนอกจากจะสวมหน้ากากอนามัยแล้ว อย่างลืมพกเงินไปด้วยแล้ว เคยไปแบบไม่ได้พกเงินไปแล้วครับซื้ออะไรไม่มีใครขายให้เลย (สำคัญจริงๆนะขอบอก)
ไหนมีของอร่อย ที่ไหนน่าเที่ยว เราจะพาคุณไป
Blockdit : พากินพาเที่ยว
โฆษณา