28 มี.ค. 2020 เวลา 06:10 • กีฬา
[ 5 การทำสัญญากับนักเตะในยุคโซลชา ]
ขอบคุณภาพต้นฉบับ จากภาพยนต์เรื่อง 5 แพร่ง (2009)
ผลงานในการคุมทีมในสนาม อาจจะสามวันดีสี่วันไข้ ยังมีเครื่องหมายคำถามอยู่ตลอดเวลา ว่าเหมาะสมที่จะนั่งเป็นกุนซือของทีมปีศาจแดงต่อหรือไม่ สำหรับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แต่สิ่งหนึ่งที่ ณ เวลานี้ พิสูจน์แล้วว่ากุนซือชาวนอเวย์ คนนี้ทำได้ดี ก็คือการเสริมทัพ ซื้อตัวผู้เล่นเข้ามาสู่ทีม ที่แต่ละคนที่ดึงเข้ามาล้วนมีบทบาทกับทีมอยู่ในขณะนี้
The Godfootball จะพาไปย้อนดูฟอร์มและให้คะแนน 5 นักเตะใหม่ที่ถูกดึงตัวเข้ามาร่วมทีมในยุคของ โซลชา มีใครกันบ้าง
1.แดเนียล เจมส์
อายุ 21 ปี
ตำแหน่ง ปีกซ้าย/ขวา
ราคา 15 ล้านปอนด์
ย้ายมาจากสโมสร สวอนซี ซิตี้
ปีกร่างเล็กทีมชาติเวลส์ เป็นนักเตะคนแรกที่ถูกซื้อตัวเข้ามาในยุคของ โซลชา โดยคำแนะนำจาก ไรอัน กิ๊ก อดีตตำนานของทีม ที่ปัจจุบันคุมทีมชาติเวลส์ อยู่ในขณะนี้
การเข้ามาของเจมส์ ถูกมองว่าเป็นการซื้อเพื่ออนาคต เพราะด้วยอายุที่ยังน้อยบวกกับการย้ายมาจากลีกรองอย่าง เดอะ แชมป์เปี้ยนชิพ จึงไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องเข้ามาเป็นตัวหลักของทีมในฤดูกาลนี้
แต่เนื่องจากในฤดูกาลนี้ ทีมปีศาจแดง ประสบปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บอยู่หลายรายโดยเฉพาะในตำแหน่งแนวรุกที่สลับกันเข้าออกโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น (ไม่รู้ว่าไปติดใจพยาบาลกัน หรือป่าว 😂 เพราะช่วงหลังๆมา นักเตะแมนฯยู เจ็บกันบ่อยเหลือเกิน)
ทำให้ เจมส์ ได้รับโอกาสในการลงเล่นเยอะมากในฤดูกาลนี้ และโดยรวมก็ทำผลงานได้ดีพอสมควร เนื่องจาก ระบบการเล่นของ โซลชา มักจะใช้เกมโต้กลับเร็วเล่นงานคู่แข่ง ทำให้ เจมส์ ที่เป็นนักเตะที่มีความเร็วอยู่แล้ว มีบทบาทกับเกมรุกของทีมมากในฤดูกาลนี้
สิ่งที่ทำให้แฟนบอลรักก็คือแพสชั่นในเกมและความใจสู้ของเจ้าตัว แม้จะโดนฝ่ายตรงข้ามเตะขนาดใหนก็ยังลุกขึ้นมาวิ่งต่อ
แม้ว่าจะยังต้องปรับปรุงในเรื่องของการตัดสินใจในจังหว่ะสุดท้าย เพราะหลายครั้งเจ้าตัวจะติดเลี้ยงเกินไปหน่อย บางทีจังหว่ะใหนควรจ่ายควรเลี้ยง ยังตัดสินใจได้ไม่ดี แต่ด้วยอายุเท่านี้ยังสามารถพัฒนาไปได้อีกไกล
คะแนน 7️⃣ ทำได้ดีแต่ยังต้องพัฒนาในจังหว่ะพื้นที่สุดท้าย
2.อารอน ฟาน-บิสซาก้า
อายุ 22 ปี
ตำแหน่ง แบ็คขวา
ราคา 50 ล้านปอนด์
ย้ายมาจากสโมสร คริสตัล พาเลซ
แบ็คขวาที่เพิ่งก้าวขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ คริสตัล พาเลซ เป็นฤดูกาลแรก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ด้วยผลงานอันโดดเด่นเกินอายุ จึงถูก ปีศาจ ดึงตัวมาร่วมทีมในฤดูกาลนี้
นักเตะเจ้าของฉายา สไปเดอร์แมน จากการที่ฝ่ายตรงข้ามไม่ว่าจะเลี้ยงหลบเค้ายังไง สุดท้าย ก็จะตามไปเกี่ยวสกัดบอลทิ้งได้ตลอด เหมือนการพ่นใยแมงมุมตามไปทุกที่
เก็บ สเตอริ่ง เข้ากระเป๋าจนโชว์ฟอร์มไม่ออก ทุกเกมที่เจอกันในฤดูกาลนี้
สำนักข่าวต่างประเทศ เคย ประเมินนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกในปัจจุบัน ไว้คือ
อันดับ 1 คือ คิริย็อง เอ็มปั้ปเป้ 252 ล้านปอนด์
อันดับ 2 คือ โมฮาเหม็ด ซาร่า 219 ล้านปอนด์
อันดับ 3 คือ ราฮีม สเตอริ่ง 207 ล้านปอนด์
นั่นเท่ากับว่า ฟาน-บิสซาก้า คือนักเตะที่แพงที่สุดในโลก เพราะมี ราฮีม สเตอริ่ง อยู่ในกระเป๋า 😂
แต่แม้จะทำผลงานในเกมรับได้โดดเด่น แต่ในเรื่องของการเติมเกมรุกยังต้องปรับปรุงอีกพอสมควร จากการที่เพิ่งทำไปได้ 2 แอสซิสในฤดูกาลนี้
คะแนน 7️⃣.5️⃣ เกมรับหายห่วงแต่เกมรุกยังต้องปรับปรุง
3.แฮร์รี่ แม็กไกวร์
อายุ 26 ปี
ตำแหน่ง เซ็นเตอร์แบ็ก
ราคา 80 ล้านปอนด์
ย้ายมาจากสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้
กองหลังดีกรีทีมชาติอังกฤษ ตกเป็นข่าว กับสองทีมดังจากเมืองแมนเชสเตอร์ ก่อนที่จะเป็นทีม ปีศาจแดง ที่ทุ่มเงินสูงถึง 80 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นค่าเสียหายให้กับทาง เลสเตอร์ ซิตี้ ในการกระชากตัว แม็กไกวร์ มาร่วมทีม และกลายเป็นกองหลังที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลกเวลานี้
แม้จะถูกมองว่า ยังเล่นได้ไม่คุ้มค่าตัว แต่สิ่งที่แม็กไกวร์ ทำให้กับทีมในเวลานี้ คือการเข้ามาจัดระเบียบในเกมรับให้กับทีม ทำให้ทีมกลายเป็นทีมที่เสียประตูยากขึ้น อยู่ ณ เวลานี้ 11 นัด หลังสุด ไม่เสีย ประตูถึง 9 นัด เป็นเครื่องยืนยันได้เป็นเป็นอย่างดี
ถูกแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีม แม้จะเพิ่งย้ายเข้ามาร่วมทีม
อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ ก็คือการมีภาวะความเป็นผู้นำของเจ้าตัว ที่ถึงแม้จะเพิ่งย้ายเข้ามาแต่ก็มีบทบาทชัดเจนกับทีม ซึ่งเป็นสิ่งที่ ยูไนเต็ด ขาดนักเตะประเภทที่เป็นผู้นำทีมจริงๆ แบบนี้ในช่วงหลายปีหลัง
คะแนน 8️⃣ เป็นหัวใจในเกมรับของทีม มีแค่เรื่องค่าตัวที่รอวันพิสูจน์ความคุ้มค่า
4.บรูโน่ เฟอร์นันเดส
อายุ 25 ปี
ตำแหน่ง กองกลางตัวรุก
ราคา 54 ล้านปอนด์
ย้ายมาจากสโมสร สปอร์ติ้ง ลิสบอน
ตกเป็นข่าวกับทีม ตั้งแต่ช่วงนี้ซัมเมอร์ ก่อนจะได้ย้ายมาร่วมทีม ในช่วงตลาดเดือน มกราคม ที่ผ่านมา สำหรับ บรูโน่ เฟอร์นานเดส กองกลางชาวโปรตุเกส
ทำผลงานได้อย่างสุดยอดตั้งแต่ย้ายเข้ามาร่วมทีม ได้เพียงไม่กี่เดือนราวกับว่าเล่นกับทีมมาแล้วหลายปี ปกติเราจะเห็นนักเตะใหม่ที่ย้ายเข้ามาร่วมทีม จะต้องใช้เวลาในการปรับตัวให้เข้ากับทีมใหม่ แต่สำหรับ บรูโน่ แทบไม่จำเป็นต้องปรับตัวอะไรเลย และดูเหมือนว่าจะต้องกลายเป็นเพื่อนร่วมทีมซะอีกที่ต้องปรับตัวเข้าหาเค้า
ย้ายเข้ามาและสามารถยกระดับการเล่นและระดับจิตใจของทีมได้ทันที คนสุดท้ายที่ทำแบบนี้ได้ คืออดีตตำนานของทีม อย่าง เอริค คันโตน่า
นอกจากนั้นสิ่งที่ บรูโน่ นำเข้ามาสู่ทีมก็คือการยกระดับการเล่นของทีม ให้ดีขึ้นภายในเวลารวดเร็ว รวมไปถึงการยกระดับจิตใจของเพื่อนร่วมทีม ที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากภาวะความเป็นผู้นำที่ติดตัวมาจากการเป็น กัปตันทีม สปอร์ติ้ง ลิสบอน
คะแนน 8️⃣.5️⃣ ผลงานโดยรวมดีมาก คงต้องรอดูการยืนระยะ รักษามาตรฐานได้ดีแค่ใหน
5.โอเดียน อิกาโล
อายุ 30 ปี
ตำแหน่ง กองหน้า
สัญญายืมตัว 6 เดือน
มาจากสโมสร เซี้ยงไฮ้ เสิ่นหัว
ถูกตั้งข้อสงสัยในความสามารถ หลังจากทีมไปยืมตัวมาจากลีกจีน แต่หลังจาก มีโอกาสได้ลงเล่นกับผลงาน 8 นัด 4 ประตู 1 แอสซิส จนแฟนๆเรียกร้องให้สโมสร เซ็นสัญญาถาวร มาร่วมทีม
กองหน้าชาวไนจีเรีย ถูกดึงเข้ามาแก้ปัญหาจากการที่ทีมประสบปัญหาขาดแคลนกองหน้า หลังจาก มาคัส แรชฟอร์ด ได้รับบาดเจ็บยาว การเข้ามาของ อิกาโล่ ยังเป็นการเพิ่มมิติในเกมรุกให้กับทีม ด้วยสไตร์การเล่นที่สามารถเก็บบอลได้ จบสกอร์คม เป็นกองหน้าประเภทที่ทีมขาดอยู่พอดี
ยอมลดค่าเหนื่อยเพื่อย้ายมาเล่นกับทีม ที่เชียร์และฝันจะมีโอกาสได้มาร่วมทีมตั้งแต่สมัยเป็นเด็ก
นอกจากนั้นการที่เจ้าตัวเป็นแฟนบอลพันธุ์แท้ของทีม ที่มีใจพร้อมเล่นเพื่อทีมเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ โซลชา เลือกดึงตัวเข้ามา
คะแนน 7️⃣.5️⃣ กับนักเตะสัญญายืมตัว เล่นได้ขนาดนี้ ถือว่าคุ้มมากๆ
#ปีศาจสีแดง
โฆษณา