29 มี.ค. 2020 เวลา 00:00 • สุขภาพ
ทวดอิตาลีผู้เกิดช่วงไข้หวัดสเปนระบาด เอาชนะไวรัสโควิด หายป่วยออกจากโรงพยาบาล
แม้สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในอิตาลีจะคร่าชีวิตผู้คนไปมากมาย โดยยอดสะสมของผู้เสียชีวิตมากถึง 9,134 คน แต่ก็ยังคงมีเรื่องราวดีๆเกิดขึ้น โดยมีรายงานว่าผู้ป่วยไวรัสโควิดซึ่งเป็นคนสูงอายุวัย 101 ปี ได้รับการรักษาหายจนสามารถออกจากโรงพยาบาล
ทวดรายนี้ถูกระบชื่อเพียงว่า "Mr. P" เกิดในช่วงที่ไข้หวัดสเปนระบาดใหญ่ทั่วโลกในปี 1919 จากเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลของเมืองริมินี ในแคว้นเอมีเลีย-โรมัญญาทางตอนเหนือของอิตาลี รักษาหายจากการติดเชื้อไวรัสโควิด และออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
Gloria Lisi ผู้ว่าการเมืองริมินี เผยเรื่องราวนี้ผ่านสื่อท้องถิ่นว่า ด้วยวัยถึง 101 ปีของ "Mr. P" เขาได้ใช้ชีวิตผ่านมาตลอดเกือบศตวรรษ และพบผ่านเหตุการณ์ทุกสิ่งอย่างตั้งแต่โรคระบาดหวัดสเปน สงครามโลก ความอดยาก วิกฤตต่างๆ และการฟื้นฟู เมื่อถึงวัย 101 ปี โชคชะตาได้นำความท้าทายแบบใหม่ที่น่ากลัวและมองไม่เห็นมาสู่เขาอีกครั้ง แต่ก็เอาชนะมันได้
"แม้แต่ละวันจะมีข่าวเศร้าเกี่ยวกับยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัส แต่เหนือสิ่งอื่นใดการรอดชีวิตของ Mr. P ได้สร้างความหวังให้กับเราทุกคน"
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่าน Mr. P ถูกวินิจฉัยว่าได้รับการติดเชื้อไวรัสโคโรนา พร้อมกับเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล กระทั่งรักษาหายแพทย์อนุญาตให้กับบ้านไปอยู่พร้อมหน้ากับครอบครัวอีกครั้ง
ก่อนหน้านี้ ก็มีรายงานเช่นกันว่า มีผู้ป่วยโควิดที่เป็นหญิงผู้สูงอายุวัย 95 ปี ที่เมืองโมเดนา ได้รับการรักษาหายจนออกจากโรงพยาบาลเช่นกัน
เป็นกำลังใจไห้ผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิดน่ะครับ 😊✌️
โฆษณา