28 มี.ค. 2020 เวลา 09:28 • การศึกษา
Adobe ใจดี เปิดให้ใช้ Creative Cloud แก่นักศึกษาฟรี ในช่วงไวรัสโคโรน่า โควิด-19 ระบาด เต็มๆ 2 เดือน
เราได้เห็นว่าช่วงเวลาที่ผ่านมา ช่วงสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน สถานศึกษาและองค์กรธุรกิจ ก็ยังคงทำงานกันอย่างต่อเนื่อง โดยอาศัยทรัพยากรที่มีอยู่ และทั้งมองหาหนทางใหม่ๆ ในการเปิดการเรียนการสอนเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักเรียนนักศึกษา เพื่อใช้หาความรู้ได้ต่อเนื่อง
ก็มีสถานศึกษาหลายแห่งถูกสั่งปิดชั่วคราวและต้องใช้วิธีศึกษาทางระบบออนไลน์ เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บริษัทยักษใหญ่แห่งวงการดิจิตอล "Adobe"ได้เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานเข้าถึงเดสก์ท็อปแอป "Adobe Creative Cloud" เพื่อเพิ่มความสะดวกสำหรับการศึกษาทางไกล โดยใช้สิทธิ์การเข้าถึง Creative Cloud จากที่บ้านสำหรับนักเรียน นักศึกษาและอาจารย์
ทาง Adobe เปิดให้สถานศึกษา อุดมศึกษา โรงเรียนประถมและมัธยม ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งปกติเปิดให้ผู้เรียนเข้าใช้งานแอป Creative Cloud ผ่านการล็อกอินในห้องคอมพิวเตอร์ภายในสถานศึกษา สามารถขอสิทธิ์การเข้าถึงแอป Creative Cloud จากที่บ้านได้ (“at-home” access) สำหรับนักเรียนนักศึกษาและคณาจารย์ของสถาบันนั้นๆ ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแต่อย่างใด
ซึ่งในปัจจุบันสถานศึกษาต่างๆ ต้องการทำการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับการรักษาความปลอดภัย Adobe จึงมีเป้าหมายที่จะให้ความช่วยเหลือด้วยการจัดหาเครื่องมือดิจิตอลที่จำเป็น เพื่อขับเคลื่อนระบบการศึกษาให้ก้าวไปข้างหน้าผ่านช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนนี้
#ดู๊ดดอท
โฆษณา