28 มี.ค. 2020 เวลา 12:31 • ความคิดเห็น
#หนึ่งในเพจที่อ่านอยู่เป็นประจำChallenge
เป็นชาเลนจ์ที่เริ่มต้นโดยเพจ ฉุดคิด ให้กล่าวถึง 2 เพจที่เข้าไปอ่านเป็นประจำ เพจไหนที่ถูกกล่าวถึงก็ให้เขียนอีก 2 เพจต่อกันไปเรื่อยๆ
ขอใช้รูปเหมือนๆกันนะคะ cr. พี่ใจดี
กรีนได้รับชาเลนจ์มาจากคุณ Antfield และ พี่บี จากกติกาไก่อาราเล่ของเฮีย ทำให้กรีนเลือกได้ถึง 4 เพจ 5555555 ถึงเพจที่อ่านส่วนใหญ่จะถูกเลือกไปแล้ว แต่ยังมีเพจที่กรีนกดไปแวะเวียนเป็นประจำที่อยากเขียนถึงอีก 3 เพจค่ะ ^ ^
🌿 บทเรียนจากเชื้อโรค
** กรีน tag อาจารย์หมอก็จริง แต่อาจารย์ไม่ต้องเล่นต่อนะคะ 5555555 บทความอาจารย์ในหน้าเพจมีแต่บทความวิชาการทรงคุณค่า กรีนไม่อยากสร้างงานให้อาจารย์ค่ะ 😂😂
จริงๆเพจอาจารย์หมอเป็นเพจที่กรีนติดตามมานานก่อนผู้ติดตามของกรีนจะครบ 1000 คนซะอีก แต่ตอนที่เขียนขอบคุณ 1000 คนไม่มีเพจอาจารย์เพราะตอนนั้นเป็นเพจร้างค่ะ 5555555 เลยไม่รู้ว่าอาจารย์จะกลับมาเขียนอีกหรือเปล่า
กรีนเจอเพจอาจารย์เพราะระหว่างที่เลื่อนดูหน้า Home อยู่นั้น จะมี ‘ซีรีส์แนะนำ’ แทรกอยู่ในหน้า feed ใช่มั้ยคะ กรีนเห็นซีรีส์ของอาจารย์ขึ้นมา ชื่อคนเขียนคือ ‘บทเรียนจากเชื้อโรค’ ดูน่าสนใจเลยกดเข้าไปอ่าน เผลอแปบเดียวอ่านไปเกือบหมดทุกตอนเลยค่ะ 5555555 อาจารย์เขียนเป็นเรื่องราวดีมาก อ่านเพลิน ได้ความรู้ ชื่นชมอาจารย์มากๆ อ่านดูก็รู้ว่าคนเขียนเก่งจริง เพราะถ้าไม่มีความเข้าใจในเนื้อหาที่ลึกซึ้ง คงไม่สามารถเอามาผูกเป็นเรื่องราวได้ขนาดนี้
แต่ก็มีอยู่นิดนึง (นิดเดียวจริงๆ) ที่กรีนคอมเมนต์ว่าแบบที่อาจารย์เขียนอาจจะไม่ถูก 100% ไม่น่าเชื่อว่าไม่นานอาจารย์ก็มาตอบ ประมาณว่า ใช่ครับ ที่คุณบอกมานั้นถูกแล้ว เพราะยังมี บลา บลา บลา คือจัดความรู้มาให้กรีนอีกชุดหนึ่ง กรีนก็เลยยิ่งสงสัยว่าคนคนนี้เป็นใคร? ไม่ธรรมดา! 555555555 (ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าอาจารย์เป็นหมอหรืออะไร ยังเรียก ‘คุณบทเรียนจากเชื้อโรค’ อยู่เลย 5555555) ก็เลยย้อนอ่านบทความอาจารย์ไปเยอะ (จำไม่ได้ว่าทุกบทความหรือเปล่า) จนพอจะรู้ว่า อ่อ เขาก็เก่งจริงๆน่ะแหละ 55555555 ก็เลยไหว้สวัสดี แล้วเรียกอาจารย์ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา (แต่อาจารย์ไม่ตอบคอมเมนต์แล้วก็หายเข้ากลีบเมฆไป) 😂😂😂
กรีนเจอเพจอาจารย์เดือนสิงหาคม (ปีที่แล้ว) หลังจากนั้นอาจารย์กลับมาตอนเดือนกันยายน 3 ตอน กรีนก็เข้าไปอ่าน แล้วอาจารย์ก็หายไปอีก จน blockdit มีฟังก์ชั่นให้เพชรช่วงปีใหม่ อาจารย์เป็นเพจที่กรีนนึกถึงแล้วตามไปเปย์ 55555555 คนเก่งขนาดนี้ ยังมีเวลามาเขียนความรู้ดีๆให้อ่าน เป็นเพจที่กรีนชอบโดยส่วนตัวแต่ไม่เคยบอกใคร 😁😁 แล้วอาจารย์ก็กลับมาอีกช่วงต้นกุมภาพันธ์ น่าจะเพราะโควิด อาจารย์เลยอยากเขียนถึงโรคระบาดร้ายแรงเมื่อ 100 ปีก่อน แต่กรีนพลาด เพราะไม่เห็นว่าอาจารย์กลับมาเขียน มาเห็นอีกทีก็บทความหลังๆ (แต่ย้อนอ่านหมดแล้วนะคะ 5555555)
ด้วยเหตุฉะนี้ อาจารย์จึงเป็นเพจที่กรีนอ่านอยู่เป็นประจำ แล้วก็ชื่นชมมากๆด้วยค่า 😊😊😊 (แต่ตอนนี้อาจารย์ดังใหญ่แล้วค่ะ 😂😂😂)
🌿 Wornstory
พี่วอน ก็เป็นอีกคนที่กรีนไม่อยากจะพลาดบทความไปสักอัน เป็นอีกหนึ่งเพจที่กรีนรู้สึกว่าเป็น ‘ตัวจริง’ ในด้านความรู้ ประสบการณ์ที่อัดแน่น แถมเขียนบทความด้วยความรับผิดชอบต่อผู้อ่าน นอกจากจะมีความรู้ที่ประสบมาด้วยตัวเอง ยังหาความรู้จากแหล่งอื่นมาเขียนประกอบให้บทความยิ่งมีคุณภาพมากขึ้นไปอีก แถมแหล่งอ้างอิงที่ยกมาก็เชื่อถือได้
อันที่จริงกรีนเคยชื่นชมพี่วอนไปยาวเหยียดตอนที่เขียนขอบคุณผู้ติดตามครบ 1000 คน ความรู้สึกกรีนยังเหมือนเดิม ถ้าให้เขียนก็จะซ้ำอีกแน่ ขอไปยกอันนั้นมาตัดแปะได้ไหมคะ 55555555
“พี่วอนคือตัวจริงด้านการท่องเที่ยว หลายสิบปีที่ผ่านมาไปแต่ที่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ลำพังแค่เขียนเล่าประสบการณ์ก็โชกโชนและสนุกมากๆแล้ว แต่พี่วอนก็ยังขยันค้นคว้าหาข้อมูล ความรู้ต่างๆมาเขียนให้อ่านเพิ่ม ทำการบ้านดี เป็นเพจคุณภาพที่กรีนแอบชื่นชมอยู่ในใจ ที่ทำให้ประทับใจมากคือบทความเรื่องชาติพันธุ์ ในบทความนั้นนอกจากจะเขียนเรื่องวิชาการให้อ่านง่าย ยังมีรูปจากการท่องเที่ยวจริงๆที่ตัวเองถ่ายเองเอามาประกอบได้อีก ทำให้คนอ่านเกิดความเชื่อมโยงกับบทความได้ดี 😊😊 ดังนั้น Wornstory จึงเป็นอีกเพจหนึ่งที่กรีนไว้วางใจในฝีมือและสบายใจที่จะอ่านบทความใดๆก็ตามของเพจนี้”
บทความพี่วอนกรีนอ่านทุกอัน (อันล่าสุดด้วย ยังไม่ได้เม้น แต่ไปอ่านและกดไลค์เป็นคนแรกๆนะคะ 😁😁) ถึงพลาดไป พอเข้าไปเห็นก็จะย้อนอ่าน ขอบคุณพี่วอนที่เขียนบทความดีๆให้พวกเราได้อ่านกันค่ะ
🌿 English Talk Podcast
เพจน้องใหม่แต่ไม่ธรรมดา เพราะผู้ติดตามเกิน 1000 คนไปแล้วด้วยเวลาไม่นาน กรีนไม่เขียนถึงก็คงไม่ได้เพราะไปออกรายการ Podcast กับน้องมาแล้วหลายตอน 5555555 เลยอยากให้อนามาเล่น challenge นี้ด้วยกัน
น้องเป็นเด็กดันของลงทุนแมน แต่บอกตามตรงว่าถ้ากรีนไม่ได้ประทับใจด้วยตัวเอง ก็คงไม่สนใจเหมือนกัน อิอิอิ แต่พอเข้าไปฟัง เข้าไปอ่าน ก็รู้สึกว่าน้องน่ารักแถมพูดอังกฤษเสียงหวานน่าฟัง ไม่ยากเลยที่จะหลงตามลงทุนแมนไปอีกคน 55555555
เพจนี้ส่วนมากเน้นเรื่องภาษาอังกฤษนะคะ อาจจะมีข่าวหรือความรู้เรื่องยาบ้าง แล้วแต่เจ้าของเพจอยากเขียนเรื่องอะไร 5555555 ถ้าอย่างไรก็กดดูที่ซีรีส์ของน้องได้เลยค่ะ น้องได้แยกหมวดหมู่ไว้ให้แล้ว ^ ^ ความบันเทิงอีกอย่างของเพจนี้ที่กรีนชอบแอบดู... อนารู้ไหมคืออะไร?
ก็คือ คำบรรยายเพจที่อยู่ด้านบนนั่นเอง 55555555 ตั้งแต่ตั้งเพจมาไม่รู้ว่าเปลี่ยนไปแล้วกี่เวอร์ชั่น พี่กรีนเชื่อว่าอนาก็นับไม่ถูก แต่พี่กรีนว่ามากกว่า 5 ครั้ง น้องอัพเดทตลอด แต่พี่กรีนก็แอบดูแล้วแอบขำตลอดว่า เปลี่ยนอีกแล้วเหรอ (อันล่าสุดนี่ก็เพิ่งเปลี่ยนใช่มั้ยสารภาพมา 5555555)
ถ้าใครอยากฟังภาษาอังกฤษเสียงเพราะๆ หรืออยากฝึกภาษาไปกับอนา ติดตามน้องได้เลยนะคะ น้องน่ารัก ❤️❤️❤️
ครบแล้วทั้ง 3 เพจ ขอบคุณเฮียที่คิดกติกาอาราเล่ขึ้นมา ทำให้กรีนได้ extra มาหนึ่ง 5555555 ขอบคุณ คุณ Antfield และ พี่บี ที่ tag กรีนมานะคะ ^ ^ ขอบคุณคนอ่านทุกคนด้วยน้า 😊😊❤️❤️
ปล. ตอนแรกตั้งใจว่าจะลงพรุ่งนี้ 11 โมงเวลาประจำ แต่ไหนๆก็เขียนเสร็จแล้ว นึกขึ้นได้ว่า ‘ช้าไม่ได้นี่หว่า’ ถ้าโดนแย่งต้องมานั่งเขียนใหม่อีกสิ 😂😂😂😂 ว่าแล้วก็ลงเลยดีกว่าค่ะ เพราะฉะนั้นพรุ่งนี้ไม่มีอะไรลงนะคะ 55555555 ❤️❤️❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา