28 มี.ค. 2020 เวลา 12:56 • สุขภาพ
[Update] การแพร่ระบาดโควิด-19 ขณะนี้ได้แพร่กระจายไปแล้ว 57 จังหวัดซะแล้ว ภายในเพียงแค่ 8 วันเท่านั้น โดยยอดผู้ติดเชื้อพุ่ง กลายเป็นอันดับ 2 ของอาเซียน รองมาจากมาเลเซีย
[ ติดเชื้อเพิ่ม 109 คน = 1,245 ] - [เสียชีวิตเพิ่ม 1 คน = 6]
การแพร่ไวรัสที่ระบาดหนักสุดคือ กรุงเทพฯ อย่างไม่ต้องสงสัย คือ 515 คน และการแพร่ไวรัสได้กระจายไปทั่วเมืองใหญ่ของประเทศไทย เช่น เชียงใหม่ , อุบลฯ, ชลบุรี และภูเก็ต จึงทำให้ผู้ว่าการจังหวัดแต่ละที่ต้องประกาศปิดสถานที่ต่างๆ เพื่อที่จะควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสนี้
เป็นที่น่าเป็นห่วงมาก ที่มี 17 คนที่อยู่ในสถานะอาการรุนแรง ที่เสี่ยงกับการเสียชีวิต และยังมีผู้ป่วยที่รอการยืนยันในการติดเชื้อโควิด-19 ที่พักเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาล มากถึง 7,353 คน
ในข้อมูลล่าสุด จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศไทยแซงในหลายๆ ประเทศของอาเซียน เนื่องจากการที่จำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง ของสัปดาห์ก่อน โดยจุดกำเนิดความเลวร้ายนี้คือ "สนามมวย" และผู้เข้าร่วมในสนามมวยนั้นได้เดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด ระหว่างทางก็พูดคุย จับมือ กับใครบ้างก็ไม่รู้ จึงเป็นการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วมากถึง 57 จังหวัด !!
โดยข้อมูลยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มของต่างจังหวัดพุ่งแซง เมื่อวันที่ 22 มี.ค. มากถึง 144 คนภายในวันเดียว ดังนั้นสถานการณ์ตอนนี้ไม่ใช่เพียงจะปิดสถานที่ต่างๆ เพียงแค่ใน กทม. เท่านั้น เราต้องปิดทั้งประเทศ !!
เป็นความจริงที่น่าเจ็บปวดสุดๆ แน่นอนกระทบต่อกับทุกคนทั่วประเทศ และรายได้ ของทุกคนจริงๆ ช่วงที่ผ่านมา หลายคนเดินทางกลับบ้านเพราะไม่มีรายได้ จากการปิดห้าง ตลาด สถานบันเทิง ทุกอย่าง ไปจนถึง 30 เม.ย. รวมเป็นการปิดทั้งหมด 40 วัน !!
สุดท้ายการแพร่ระบาดไวรัสของไทย มีอัตราเร่งมากกว่า ญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์ ซะแล้วไง เพราะพวกเขาสามารถควบคุมได้แล้ว และสามารถกลับมาทำงานได้ปกติในบางส่วนแล้ว
แต่ประเทศเราเพิ่งจะเริ่มปิดสถานที่ต่างๆ ในการหยุดการแพร่ระบาดในครั้งนี้ มีแหล่งข่าวจากคุณหมอหลายคนว่า ไวรัสครั้งนี้ อาจจะแพร่ได้มากกว่า 10,000 คน หลังจาก 1 เดือนจากนี้
โดยความเลวร้ายของโควิด-19 คือ เศรษฐกิจของประเทศ ต้องหยุดชะงัก ประมาณ 2-3 เดือน ถ้าเทียบกับประเทศอื่นๆ เราต้องยอมรับความจริง และต้องปรับตัวกับความจริงนี้กันด้วยนะคับ
ขณะนี้ขอให้ทุกคนๆช่วยกัน ด้วยนะคับ มีหลายคนตกงาน มีหลายคนไม่มีเงินจ่ายหนี้ เพราะขาดรายได้ วินาทีนี้ต้องช่วยกันด้วยนะคับ สู้ๆคับ
โฆษณา