28 มี.ค. 2020 เวลา 14:51 • สุขภาพ
😊 ช่วงนี้เนิ้ตได้เข้ามาที่ Blockdit น้อยลง และไม่สามารถตอบคอมเม้นท์ของทุกๆคนได้เหมือนเดิม เพราะต้องทำงานหนักเพิ่มขึ้นอีกหน่อย เนิ้ตขอโทษนะคะ
.. แต่เนิ้ตก็ได้อ่านทุกๆคอมเม้นท์ ทุกๆความห่วงใยที่ให้มานะคะ ขอบคุณมากๆอีกครั้งสำหรับทุกๆกำลังใจค่ะ
คืนนี้หลับฝันดีกันทุกคนนะคะ.. เนิ้ตขอขอบคุณทุกๆคนเช่นกันที่ให้ความร่วมมือพักอยู่ที่บ้านค่า
คุณน่ารักกันมากจริงๆค่ะ
รักนะคะ💗
#เนิ้ต #พยาบาลวิชาชีพอิสระ💉
✌🏻😁
... เนิ้ตขอเล่าเพิ่มเติมต่อเนื่องจากบทความเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาค่ะ จากครั้งนั้นที่เนิ้ตเล่าว่ามีผู้ป่วยที่มีประวัติ contact กับญาติที่กลับจากจีนป่วยด้วยอุบัติเหตุรถชนมา และช่วงเริ่มแรกปฏิเสธประวัติดังกล่าวนั้น
.. ตอนนี้คนไข้รายนี้ผลตรวจ Covid-19 เป็น Negative แล้วนะคะ เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ได้ contact กับผู้ป่วยรายนี้ต่างก็ดีใจกันมาก เพราะไม่ต้องแยกตัวเองเพื่อมานอนโรงพยาบาลรวมกันหมดทุกคนและอาจจะไม่ได้กลับบ้านอย่างน้อยเป็นเดือนๆอีกด้วยค่ะ
.. ตอนนี้เขาได้รับการผ่าตัดที่ขาเรียบร้อยแล้วและได้ย้ายไปรับการรักษาต่อเฉพาะทางที่ตึกกระดูกแล้วนะคะ (คนไข้มาด้วยกระดูกต้นขาด้านขวาหักช่วงแรกต้องนอนดึงน้ำหนักผ่านรอก เรียกว่า skaletal traction ค่ะ)
.. ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกคนก็ยังวางใจไม่ได้อยู่ดีค่ะ ยังต้องแนะนำคนไข้และจัดโซนเพื่อ Isolate คนไข้รายนี้ไว้ก่อน และถ้าไข้ยังไม่ลดลงบวกกับผลเอ็กซเรย์ปอดยังไม่ปกติก็ต้องส่งเสมหะในจมูกและลำคอตรวจหาเชื้อ Covid-19 อีกครั้งค่ะ
.. ถึงแม้เรื่องราวอันน่าตื่นเต้นจะผ่านไปได้ด้วยดี แต่บุคลากรทุกคนในโรงพยาบาลก็ยังต้องดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัดต่อไป เพื่อที่จะไม่เป็นต้นเหตุแห่งการแพร่กระจายเชื้อไปสู่ผู้อื่นด้วยเช่นกันค่ะ
🙏🏻 ขอบคุณทุกคนอีกครั้งที่ให้ความร่วมมือหยุดอยู่บ้านเพื่อชาติ และส่งกำลังใจดีๆให้พวกเราทุกคนด้วยนะคะ
เนิ้ตเชื่อว่าความร่วมแรงร่วมใจของทุกคน จะพาให้พวกเราผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้อย่างดีในที่สุด
สู้ๆค่าา ✌🏻😁
โฆษณา