29 มี.ค. 2020 เวลา 08:01 • ไลฟ์สไตล์
นั่งเหงาๆ ในวันไร้กีฬาดู 😢😢
จริงๆปีนี้เป็นปีที่ต้องมีกีฬาดีๆให้ดูชุกที่สุดปีหนึ่งเลย เป็นปีที่คอกีฬาอย่างผมตั้งตารอ แต่แล้วก็ฝันสลาย ไปๆมาๆกลายเป็นปีที่คอกีฬาเงียบเหงาที่สุดแทน กีฬาที่รอคอยต้องเลื่อนบ้าง ยกเลิกบ้าง
มีอะไรบ้างมาลองไล่เรียงกันดูครับ
🏃🏃 กีฬาโอลิมปิก 2020
หลังจากยื้อกันมานาน ทางญี่ปุ่นยืนยันมาตลอดว่า ไม่เลิก ไม่เลื่อน ในที่สุด ชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีของประเทศญี่ปุ่น ก็ยอมตกลงกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากลหรือ ไอโอซี แล้วว่าจะเลื่อนการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อนปี 2020 ไปเป็นฤดูร้อนปี 2021 แทน แต่จะยังใช้ขื่อว่า “โอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020” เหมือนเดิม
มหกรรมกีฬาที่ผมตั้งตารอที่สุด เลื่อนไปซะแล้ว 😢
🏃🏃 ฟุตบอลยูโร 2020
ปีนี้จะเป็นครั้งแรกที่จะมีเจ้าภาพถึง 12 ประเทศ โดยจะจัดการแข่งขันใน 12 เมืองของทวีปยุโรป เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบ 60 ปีของการแข่งขัน แต่ล่าสุดจากสถานการณ์ COVID-19 ที่ยังระบาดหนักในยุโรป ทำให้ยูฟ่าประกาศเลื่อนการแข่งขันจากวันที่ 12 มิย. ถึง 12 กค. 2020 ไปเป็น 11 มิย. ถึง 11 กค. 2021 แทน
รายการฟุตบอลระดับชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเป็นรองแค่ฟุตบอลโลกที่ผมตั้งตารอเชียทีมชาติอังกฤษ ก็ต้องเลื่อนไปอีกรายการแล้ว 😥
🏃🏃 ลอนดอนมาราธอน
รายการวิ่งเมเจอร์ประจำปีที่ตั้งตารอการมาเจอกันของ King คิปโชเก้ กับ King เบเคเล่ สองนักวิ่งมาราธอนที่เก่งที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา (ผมเคยเขียนถึงไปในโพสต์ก่อนๆนี้) ก็ต้องเลื่อนไปปลายปีแทน โดยลอนดอนมาราธอนจะเลื่อนจาก 26 เมย. ไป 4 ตค.
อีกรายการที่รอคอย เลื่อนไปอีก 😥
🏃🏃 การแข่งขันจักรยาน Tour de France 2020
การแข่งขันจักรยานแกรนด์ทัวร์ที่เก่าแก่และยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกจัดที่ฝรั่งเศส ปกติจะแข่งในช่วง 27 มิย. ถึง 19 กค. ล่าสุดยังไม่ได้สรุปว่าจะจัดการแข่งขันได้หรือไม่ หรือต้องเลื่อนออกไป รวมถึงอาจจัดแข่งแบบปิดโดยไม่ให้มีคนดูก็เป็นไปได้
ถ้ารายการนี้ยกเลิก คงเซ็งน่าดู นี่คือรายการเมกกะสำหรับคอจักรยานอย่างผมเลย
🏃♂️🏃♂️ นี่ยังไม่รวมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกและลีกอื่นๆ ฟุตบอลยุโรป ฟุตบอลไทยลีก และ รายการแข่งขันแบดมินตัน ที่ขาดหายไปจากชีวิตช่วงนี้ 😥
ยังไงช่วงนี้ก็รักษาสุขภาพ ดูแลตัวเองและ Social Distancing กันก่อนนะครับ คอกีฬาเงียบเหงากันหน่อยก็ทนกันไปครับ
หายไปเร็วๆนะเจ้าโควิด 😥😥
ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก
โฆษณา