30 มี.ค. 2020 เวลา 04:49 • สุขภาพ
[ ข้อดีของการกักตัว ช่วงโควิด-19 ]
ขอบคุณภาพต้นฉบับ จากภาพยนต์เรื่อง ฮาวทูทิ้ง (2019)
🚌 ไม่ต้องเดินทาง
ใครที่โชคดีหน่อยได้นั่งรถต่อเดียวไปทำงาน แต่สำหรับใครที่ต้องนั่งรถ ลงเรือ ต่อรถไฟฟ้า กว่าจะถึงที่ทำงาน เป็นอะไรที่น่าเบื่อมาก 😱 บางคนต้องใช้เวลาในการเดินทางไปทำงานไป-กลับ 3-4 ชั่วโมงต่อวัน ยิ่งถ้าต้องทำงานในเมืองที่รถติดๆ กว่าจะกลับถึงบ้านก็ 2-3 ทุ่ม แทบจะไม่มีเวลาทำอะไร ในแต่ละวัน การกักตัวอยู่บ้าน จึงทำให้เราไม่ต้องไปเสียสุขภาพจิตบนท้องถนน และเสี่ยงติดเชื้อด้วย
🎞️ ดูหนัง-ดูซีรี่ย์
เห็นเพื่อนรีวิว กันเต็มเลย ซีรี่ย์เรื่องอะไรนะ คอนดอมๆ อ่ะ คิงส์ดอม ไม่ใช่ คอนดอม ไอ้บ้า 🙄
นั่นแระ จะได้มีเวลาว่างไปหามาดู จะได้คุยกับเพื่อนรู้เรื่อง หรือถ้าใครไม่ชอบแนวซีรี่ย์ ชอบดูหนัง ก็ลองเข้าไปดูในเพจ The Godfootball เค้ามีแนะนำหนังฟุตบอลน่าดูอยู่ (ฮั่นแนะ ขายของเก่ง 😂)
🎮 เล่นเกมส์
บางคนอาจจะไม่ชอบ การดูหนัง ดูซีรี่ย์ โทษทีเราคือสาย E-Sport 😏 คุณสามารถเล่นเกมโดยที่ไม่ต้องมีใครมาบ่น และบอกให้รีบนอน และยังไม่ต้องพะวง กับเวลา ว่าพรุ่งนี้ต้องรีบตื่นไปเรียนไปทำงาน เป็นช่วงเวลาของเกมเมอร์เลยทีเดียว
🗃️ จัดห้อง
ห้องที่เราสัญญากับมันไว้ว่าวันหยุดเราจะดูแลและทำความสะอาดมัน แต่พอถึงวันหยุดทีรัย ไม่ติดธุระ ก็ติดขี้เกียจ ทุกที ช่วงนี้ก็จะได้เป็นช่วงที่เราจะได้บูรณาการห้องใหม่
😴 นอนมาราธอน
นานแค่ใหนแล้ว ที่เราไม่ได้นอนเต็มอิ่มยาวๆติดต่อกันหลายๆวันแบบนี้ คิดในแง่ดี ก็เป็นช่วงเวลาได้กลับมาชาร์ตแบตให้ร่างกาย หลังจากใช้งานมันหนักติดต่อกันมานาน
📱 ได้รู้จักแอพฯ Blockdit
เป็นหนึ่งในเรื่องราวดีๆในช่วงวิกฤตแบบนี้ คือการได้มารู้จักกับแอปพลิเคชั่น ของคนไทยอย่าง Blockdit ความจริงเค้าเปิดให้ใช้งานมานานแล้วแต่เพิ่งจะมารู้จัก และลองใช้ 😂 ความรู้สึกที่สัมผัสได้ นี่คือ แพลตฟอร์ม ที่ดูอบอุ่น และ สร้างสรรค์ ที่สุดตั้งแต่เคยใช้มา
โฆษณา