29 มี.ค. 2020 เวลา 17:48 • การศึกษา
หมู่บ้านที่โคโรน่าไวรัสเจาะไม่เข้า
ช่วงนี้มีข่าวออกมาว่าอาจจะมีคนที่มีภูมิคุ้มกันต่อโคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่ หรือที่เรียกว่า โควิด 19
แล้วไม่ใช่เพียงแค่คนเดียวที่มีภูมิคุ้มกันต่อไวรัสล้างโลกตัวนี้ แต่เป็นทั้งหมู่บ้าน!
หมู่บ้านที่ว่านั้นชื่อว่าเมือง Ferrera Erbognone
หมู่บ้านนี้ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของอิตาลีในเมือง Pavia ตั้งอยู่ห่างจากเมือง Milan เพียง 45 กม และอยู่ใน แคว้น Lombardy ที่เป็นจุดศูนย์กลางการระบาด (Epicenter) ในอิตาลีและยุโรป
เฉพาะแคว้น Lombardy นี้มีคนติดเชื้อถึงมากกว่าสามหมื่นเก้าพันคนหรือมากกว่า 40% ของจำนวนคนติดเชื้อทั้งหมดในอิตาลี และมีคนตายในแคว้นนี้สูงถึงมากกว่าหกพันคนหรือมากกว่า 55% ของจำนวนคนตายทั้งหมดในอิตาลี (ณ วันที่ 29 มีค อิตาลีมีคนติดเชื้อประมาณ 97000 คน และมีคนตายประมาณ 10700 คน)
1
อิตาลีมีการระบาดมาแล้วสองเดือนเต็ม มีคนติดเชื้อสูงเป็นอันดับสองของโลก และมีคนตายเป็นอันดับหนึ่งในโลก แต่หมู่บ้าน Ferrera Erbognone ที่ตั้งอยู่ในศูนย์กลางโรคระบาดและมีคนตายมากที่สุดในโลกนี้กลับไม่มีคนติดเชื้อไวรัสนี้เลยแม้แต่คนเดียว!
หมู่บ้าน Ferrera Erbognone มีพื้นที่เพียง 19 ตร กม และมีประชากรเพียง 1140 คน
ตอนนี้ถือเป็นปริศนาลึกลับสำหรับนักวิทยาศาสตร์ของอิตาลี ทำให้เริ่มมีคนตั้งข้อสงสัยว่าประชากรของเมืองนี้จะมีภูมิคุ้มกันต่อไวรัสโควิด 19 นี้ จึงเริ่มมีการเสนอให้มีการศึกษาประชากรของเมืองนี้อย่างจริงจัง
ตอนนี้กำลังเริ่มมีการศึกษาเรื่องนี้ โดยการเชิญชวนให้ประชากรของเมืองนี้ให้มาบริจาคเลือดเพื่อใช้ในการศึกษาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย รวมไปถึงคนที่เกิดที่หมู่บ้านนี้และแยกย้ายไปยังเมืองอื่นๆของอิตาลีด้วย
เค้าหวังว่าถ้าพบว่าประชากรของหมู่บ้านนี้มีภูมิคุ้มกันกันจริง จะถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนในการหยุดยั้งไวรัสล้างโลกนี้ได้ และจะนำไปสู่การพัฒนาการวัคซีนเพื่อช่วยคนบนโลกต่อไป
Ref.
โฆษณา