30 มี.ค. 2020 เวลา 15:27 • บันเทิง
[รีวิวซีรี่ส์ HBO] Westworld : Season 1 (2016) เมื่อความป่าเถื่อนเข้าครอบงำจิตใจมนุษย์
เรื่องของ " Westworld " หนึ่งใน " Park " สวนสนุกของคนรวยในตีมคาวบอย ที่จัดขึ้นจากบริษัทยักษ์ใหญ่ที่สามารถรองรับแขกให้มา " เล่น " กับหุ่นยนต์ที่เหมือนมนุษย์อย่างไม่มีข้อกังขา จนพาไปสู่การเอาคืนของหุ่นยนต์ที่ถูกมนุษย์ย่ำยีซ้ำแล้วซ้ำเล่า
Westworld : Season 1 (2016)
- เนื้อหาหนักแน่น เล่าเรื่องได้น่าติดตาม และดาราดังๆที่คุ้นหูคุ้นตาจัดเต็มมากๆในเรื่องนี้ และเป็นซีรี่ส์ที่เปิดเผยลักษณะนิสัยอันโหดเหี้ยมที่ฝังรากลึกภายในจิตใจของมนุษย์ได้อย่างลึกซึ้ง น่าหดหู่ และเศร้า
Westworld : Season 1 (2016)
- ไอที่ " น่าเศร้า " ก็เพราะว่าความประมาทที่คิดว่าหุ่นยนต์ที่ออกแบบมาอย่างดี และมีเทคโนโลยีอันล้ำสมัย จะไม่มีจิตใจ ไม่มีความนึกคิดเป็นของตัวเอง จนทำให้สิ่งที่สร้างมาย้อนมาทำลายตัวของมนุษย์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นพระเจ้าของพวกเขา
Westworld : Season 1 (2016)
- แต่กลับกันคนดูจะได้เห็นการดิ้นรนเอาชีวิตรอด ทวงคืนเสรีภาพจากเหล่าหุ่นยนต์ที่มีชีวิตจิตใจ และอยากออกไปค้นหาทางเดินของตัวเอง ไม่ใช่เป็นแค่เพียงที่ระบายตัณหาของผู้เล่นที่เข้ามาที่ปาร์คแห่งนี้
Westworld : Season 1 (2016)
- และปมบางอย่างที่ชวนให้เราติดตาม และหาคำตอบตลอดทั้ง 10 ตอน ซึ่งทุกๆตอนจัดเต็มเกือบชั่วโมง มีตอนที่ 10 นี่แหละ พี่แกจัดให้จุใจ 1 ชั่วโมงครึ่ง แถมตอนท้ายยังกระตุ้นให้เราอยากดูต่ออีกด้วย
Westworld : Season 1 (2016)
- ซึ่งซีรี่ส์นี้ต้องขอบอกก่อนว่ามีทั้ง เซ็กส์ เลือด ความโหดร้ายทารุณ ความรุนแรงต่างๆ และเนื้อหาที่เข้มข้น ลึกล้ำ จนเราเดาแทบไม่ถูก
Westworld : Season 1 (2016)
- หากใครที่ชื่นชอบซีรี่ส์แนวนี้ และผลงานการเขียนบทของ " Jonathan Nolan " น้องชายของ " Christopher Nolan " ผู้กำกับ Interstellar, Inception การันตีความเจ๋งขั้นสุดของเนื้อเรื่องแน่นอนจ้า
Score : 8/10
K.
Westworld : Season 1 (2016)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา