30 มี.ค. 2020 เวลา 15:11 • สุขภาพ
8 วิธีสุขภาพดีสู้ Covid-19 สำหรับคุณผู้หญิง
ทุกวันนี้ตื่นเช้ามา สิ่งแรกที่คิดในหัวคือ เราติดเชื้อไหม? อยู่กับความหวาดระแวง สรรหาวิธีป้องกันตัวเอง ไม่ว่าจะล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ ใส่หน้ากากอนามัย งดไปที่คนพลุกพล่าน และวันนี้จะมาเสนอวิธีดูแลตัวเองให้ปลอดเชื้อและได้ความสวยความงามสุขภาพดีด้วย
1.ล้างมือครั้งละ 60 วินาทีเป็นอย่างเป็นอย่างต่ำ
2.หมั่นล้างทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าสำหรับคุณผู้หญิง
ควรทำความสะอาดทุกครั้งหลังใช้งาน เพราะเชื้อโรคจะสะสมหมักหมมได้ง่ายมากๆ และทำให้เกิดสิวอีกด้วย ทำได้โดยฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอล์ 70 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะบริเวณด้ามจับ ปลอกลิปสติก
3.ใช้ Spatula ตักครีมแทนการใช้นิ้วมือใส่ฝ่ามือ เพราะเป็นการหลีกเลี่ยงการสัมผัสเชื้อโรคที่อาจจะสะสมอยู่บนฝามือ และยังลดความเสี่ยงที่ผลิตภัณฑ์ของคุณจะปนเปื้นเชื้อโรคไปทั้งขวด
4.ใช้ขวดปั๊มแทนบรรจุภัณฑ์เดิม เพื่อช่วยให้มือของคุณไม่ต้องสัมผัสกับเนื้อครีม
5.งดการลองผลิตภัณฑ์ Tester ตามเคาน์เตอร์แบรนด์
เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า คนก่อนหน้าเราที่มาทดลองใช้ เขาจะติดเชื้อโรคอยู่หรือเปล่า ดังนั้นเราอย่าเสี่ยงเลยดีกว่า ร้อยมือพันมือ ไม่รู้ของใครบ้าง
6.หลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยง ที่ที่มีคนพลุกพล่าน เช่น ห้างสรรพสินค้า สถานีรถไฟฟ้า ตลาดนัด ขนส่ง
7.หลีกเลี่ยงร้านสปา,ฟิตเนส แล้วจะทำอย่างไรล่ะถ้าร่างกายต้องการ สปา ซาวน่า ฟิตเนต ก็คือเลือกใช้บริการสปาที่จำกัดจำนวนคน หรือให้พนักงานมาบริการที่บ้านไปเลยก็สะดวกสบายดี ส่วนซาวน่า หรือว่ายน้ำ คงต้องขอให้งดไปก่อน เพราะความชื้นจะเป็นแหล่งที่เชื้อรา และเชื้อแบคทีเรียต่างๆชื่นชอบ แต่อย่างไรก็ตามหากเข้าใช้บริการต่างๆเหล่านี้ หลังจากเสร็จสิ้นแล้วควรอาบน้ำชำระล้างร่างกายโดยเร็วที่สุด ก็สามารถช่วยได้
8.หลีกเลี่ยงร้านทำเล็บ ร้านทำผม ซึ่งการให้บริการนี้เสี่ยงต่อการเสียดสี ทำให้อาจเกิดรอยถลอก ซึ่งจะเป็นการเปิดทางให้เชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายได้ และเราต้องใกล้ชิดกับผู้ให้บริการ อาจจะบังเอิญได้รับเชื้อจากการ ไอ จาม น้ำลายเวลาสนทนากัน
นี้ก็เป็น 8 ข้อง่ายๆ ที่เราสามารถทำได้ เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่ตัวเราเองจะได้รับเชื้อและคนรอบข้างเราที่ไม่รู้เรื่องด้วย แล้วก็ยังเป็นการฝึกระเบียบวินัย การใช้ของต่างๆในบางข้อ จะเปลี่ยนพฤติกรรมของเราให้เป็นไปในทางที่ดีขึ้นทางอ้อมด้วย
โฆษณา