30 มี.ค. 2020 เวลา 23:06 • ความคิดเห็น
สวัสดีเช้าวันอังคารค่ะ ลงpodcast เช้ามากไม่รู้จะมีคนฟังไหม
Podcast นี้พูดระบายเรื่อง positive thinking vs reality
ภาษาไทยคือ การคิดบวกกับความเป็นจริง
เรื่องนี้เป็นคำถามที่ได้จากการโทรคุยกับเพื่อนค่ะ อยู่ดีๆก็นึกอยากจะพูดขึ้นมา
เชื่อว่าหลายๆคนตอนนี้ก็มีข่วงเวลาที่ยากลำบากแตกต่างกันไปนะคะ บางคนอาจจะแฮปปี้กับการอยู่บ้านเฉยๆ บางคนอาจจะเครียดว่าวันนี้จะต้องทำยังไง ให้ผ่านพ้นไปแต่ละวัน
สำหรับเรื่องนี้ตอนแรกๆชีวิตช่วงกักตัวมันก็ไม่ได้แย่มากนะคะ คือได้ทำทุกอย่างที่อยากทำ ได้อยู่เงียบๆกับตัวเอง พอมาวันหลังๆเริ่มฟุ้งซ่าน 555 ดังนั้นเลยถามเพื่อนที่เค้าอยู่กักตัวมา 2 เดือนว่าทำไงให้ผ่านมาได้
เพื่อนของอนาเค้าอยู่เมืองอู่ฮั่นนะ ใกล้ๆกับที่ระบาดเลย ใกล้โรงบาลที่รักษา ที่จีนเข้มงวดมากกก เพื่อนไม่ได้ออกบ้านมา2 เดือนกว่าๆละ อนาเคยโทรไปหาเค้านะ ว่า “นี่ ยูโอเคป่าว มีไรคุยได้นะ เครียดไหม “ เพื่อนอนาจะตอบกลับมาเสมอเลยว่า “ I’m good , all good, don’t worry about me. I’m gonna survive this” (แปลไทยไม่สวยเท่าคำอังกฤษ 555)
ตอนนั้นอนาก็ไม่ค่อยคิดไรหรอกแบบเออ คงเครียดแหละแต่ไม่อยากให้เรากังวล ไม่ได้คิดถึงใจเค้าใจเราขนาดนั้น พอคราวนี้มาอยู่หอเองไม่ออกไปไหน 15 วันเริ่มคิดได้ เห้ยย ไม่เห็นง่ายเหมือนที่เพื่อนพูดเลย 555 จะเป็นบ้าละอยู่แต่ในห้อง 😂😂 กลับบ้านก็ไม่ได้กลัวไปแพร่เชื้ออีก ก็เลยมาคิดนะว่าเพื่อนฉัน positive thinking สุดๆแบบ ตอนนั้นยังควบคุมสถานการณ์ไม่ได้เลยนะ บ้านก็ใกล้กับโรงบาล คนติดเชื้อเป็นหมื่นๆ
อนาก็มาคิดนะว่าเนี่ยความจริงเราก็ควบคุมอะไรไม่ค่อยได้หรอกในขีวิต โดยเฉพาะสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นนอกเหนือจากที่เราสามารถ control หลักๆที่เราควบคุมได้ก็มีความคิดของเราเนี่ยแหละ คิดบวกๆ (ไม่ค่อยบวกใครมากยกเว้นจำเป็น 555) ควบคุมการใช้ชีวิต พยายามทำตามเป้าหมายในแต่ละวัน (ที่เหลือต้องไปฟังนะคะ 555 แปลไทยไม่สวยงาม) ดังนั้นเนี่ย หลักๆก็ทำได้เท่านี้ แม้บางครั้งความคิดแย่ bad vibes มันจะ creeps on us บ้าง แต่เราก็พยายามอย่าไปใส่ใจมันนน ถ้าเราคิดบวกอย่างน้อยพลังบวกที่เรามีก็คงส่งถึงคนอื่นๆที่เค้าอาจจะมี hard times ได้นะ ให้กำลังใจกันไป เนาะ 😊🌻🌻
มานั่งพิมพ์ไทยหลังพูดเสร็จจำไม่ได้ว่าพูดอะไรบ้าง 55 อินเนอร์เยอะไปหน่อย ตอนนี้มอดแล้ว 555
สรุปเลยละกัน 😂😂 ยังไงก็ขอให้ทุกคนคิดบวกไว้นะคะ พยายามกัน ทุกอย่างจะผ่านพ้นไปเสมอ ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดีก็ตาม this is just another day and we all have our lifetime to continue our journey. 😊 don’t give up here coz this too shall pass!!!
ขอให้วันนี้ทุกคนมีความสุขค่ะ เครียดก็ไปทำอาหาร 555 ทำความสะอาด นั่งสมาธิ คอมเมนท์คุยได้นะคะว่าแต่ละคนวันๆทำอะไรคลายเครียดกันบ้าง
วันนี้อนาพยายามพิมพ์ไทยให้ครอบคลุม จะได้มีคนได้พลังบวกไปกันเยอะๆ 555 (แต่พิมพ์ไม่หมดนะคะ แต่น่าจะคลุม main ideas)
ปล นี่เป็น podcast ที่พูดคนเดียวในช่วงวีคที่ผ่านมา 555 เนื่องจากสนุกกับการไปเชิญคนมาร่วมทำ podcast 😆😆 หวังว่าจะยังไม่ลืมกันนน 😂😂😂

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา