2 เม.ย. 2020 เวลา 00:00 • ข่าว
Kerry Logistics รายงานรายรับและกำไรเพิ่มขึ้นในปี 2562
1
Kerry Logistics Network ในปีที่แล้วมีรายรับและผลกำไรเพิ่มขึ้นในปีที่แล้วเนื่องจากธุรกิจโลจิสติกส์และการส่งต่อของธุรกิจมีประสิทธิภาพ
บริษัท ในปีที่แล้วมีรายรับเพิ่มขึ้น 8% เมื่อเทียบเป็นรายปีสู่ระดับ 41.3 พันล้านเหรียญฮ่องกงในขณะที่กำไรจากการดำเนินงานหลักเพิ่มขึ้น 17% เป็น 2.8 พันล้านเหรียญฮ่องกงและกำไรสุทธิหลักเพิ่มขึ้น 4% เป็น 1.4 พันล้านเหรียญฮ่องกง
1
ธุรกิจขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (IFF) มีกำไรเพิ่มขึ้น 13% เป็น 622 ล้านเหรียญฮ่องกงในขณะที่ธุรกิจ Integrated Logistics (IL) มีกำไรเพิ่มขึ้น 15% เป็น 2.4 พันล้านเหรียญฮ่องกง
Kuok Khoon Hua ประธาน Kerry Logistics กล่าวว่า“ ปี 2019 เป็นปีที่ท้าทายและวุ่นวาย การเติบโตทางเศรษฐกิจของโลกอ่อนแอลงอย่างมากเนื่องจากข้อพิพาททางการค้าระหว่างประเทศถูกลากและการเติบโตของ GDP ของจีนแผ่นดินใหญ่ชะลอตัวลง
“ เหตุการณ์ความไม่สงบในฮ่องกงส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในท้องถิ่นและส่งผลต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภค แม้จะมีความต้องการผลิตภัณฑ์ที่อ่อนแอและผลผลิตทั่วโลกลดลง แต่เราได้บันทึกการเติบโตของรายได้กำไรจากการดำเนินงานหลักและกำไรสุทธิหลักอีกครั้งในปี 2562
“ การสนับสนุนจากพอร์ตโฟลิโอธุรกิจที่หลากหลายของเราครอบคลุมพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ที่กว้างขวางและการผสมผสานลูกค้าที่กว้างขวางเราสามารถบรรลุการเติบโตในเชิงบวกทั่วทุกภูมิภาคโดยมีกำไรเพิ่มขึ้น 55% ที่เป็นของผู้ถือหุ้นเมื่อเทียบปีต่อปี”
บริษัท กล่าวว่าธุรกิจการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศได้รับประโยชน์จาก“ การค้าภายในเอเชียที่กำลังเติบโต”
ภูมิภาคส่วนใหญ่มีการเติบโตยกเว้นไต้หวัน ส่วนใหญ่มาจากจีนแผ่นดินใหญ่ซึ่งเติบโต 23%
1
“ การรวมที่ประสบความสำเร็จของการบริการด้านโลจิสติกส์โครงการอุตสาหกรรมและทางรถไฟทั่วโลกทำให้กลุ่ม บริษัท สามารถเจาะตลาดใหม่นอกเหนือจากลูกค้าดั้งเดิมในอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค” บริษัท กล่าว
ในเดือนสิงหาคม 2562 กลุ่มได้รับความสนใจส่วนใหญ่ใน ASAV Logistics Services Inc. ของตุรกีเพื่อขยายเครือข่ายทั่วโลก
ในขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 31 มีนาคมกลุ่ม บริษัท เสร็จสิ้นการซื้อส่วนที่เหลืออีก 49% ใน Apex ซึ่งเป็น NVOCC ที่ใหญ่เป็นอันดับสามในแง่ของปริมาณจากเอเชียไปยังสหรัฐอเมริกาในปี 2019 โดยมีมูลค่าประมาณ 176 ล้านเหรียญสหรัฐ
วิลเลียมมามองไปข้างหน้ากรรมการผู้จัดการกลุ่มของ Kerry Logistics กล่าวว่า“ การระบาดของ COVID-19 กำลังก่อให้เกิดความวุ่นวายทางธุรกิจและการเงินทั่วโลก
“ ณ วันนี้หนึ่งในสามของประชากรโลกอยู่ภายใต้การปลดล็อคหลายระดับ โลกได้เปลี่ยนไปใช้ห่วงโซ่อุปทานในประเทศมากขึ้นสำหรับสิ่งจำเป็นประจำวัน
“ การได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางของ Kerry Logistics ในตลาดต่างๆกลุ่ม บริษัท อยู่ในตำแหน่งที่ค่อนข้างปลอดภัยเพื่อรองรับความต้องการที่แข็งแกร่งสำหรับบริการโลจิสติกส์ในประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งในฮ่องกงไต้หวันจีนแผ่นดินใหญ่ประเทศไทยและบางประเทศในเอเชีย
“ อย่างไรก็ตามเมื่อการแพร่ระบาดเกิดขึ้นภายใต้การควบคุมห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกจะอยู่ในภาวะสับสนวุ่นวายและคาดว่าการฟื้นตัวจะช้าและเจ็บปวด เรากำลังสำรองจุดแข็งของเราและเตรียมพร้อมที่จะมีบทบาทสำคัญยิ่งในการสนับสนุนลูกค้าของเราให้ก้าวไปข้างหน้าหลังผลพวง”
โฆษณา