30 ต.ค. 2020 เวลา 17:06 • บันเทิง
#หนังชื่อไทยคิดได้ไงเนี้ย
🎞️ Swing Girls (2004) สาวสวิง กลิ้งยกแก๊งค์
ตั้งชื่อเรื่องได้ 18+ มาก ใครเห็นแว้ปแรกก็คงต้องคิดนี่คือหนัง AV สำหรับ "Swing Girls สาวสวิง กลิ้งยกแก๊งค์" ทั้งชื่ออังกฤษทั้งชื่อไทย ตั้งชื่อไม่เกรงใจผู้ปกครองที่พาลูกไปดูเลย หนังออกแนววัยรุ่น สดใส เฮฮา เรื่องราวของกลุ่มวงดนตรีหญิง ในโรงเรียนแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น เรื่องเกี่ยวกับเพื่อนๆและการเล่นดนตรีเป็นหลัก
🎞️ Bachelorette (2012) ปาร์ตี้ชะนี โชคดีมีผัว
ลองคิดว่าเราเป็นคนเดินไปบอกพนักงานตอนซื้อตั๋วหน้าโรงหนัง
เรา : "ปาร์ตี้ชะนี โชคดีมีผัว ค่ะ"
พนักงาน : "อ๋อ ยินดีด้วยครับ"
Bachelorette ปาร์ตี้ชะนี โชคดีมีผัว เป็นเรื่องราวนางเอกทั้งสามคนที่เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยเรียน ต้องไปเป็นเพื่อนเจ้าสาวให้เพื่อนร่วมชั้นอีกคนที่กำลังจะแต่งงาน ซึ่งเพื่อนคนนั้น เป็นคนเฉิ่มๆและมักโดนพวกเธอแกล้งอยู่เสมอในสมัยเรียน แต่กลับโชคดีได้แต่งงานก่อนพวกเธอซะงั้น อะไรประมาณนี้
🎞️ The Blade (1995) เดชไอ้ด้วน…แขนหลุดไม่หยุดแค้น
เดชไอ้ด้วน…แขนหลุดไม่หยุดแค้น
เดชไอ้ด้วน แขนหลุดไม่หยุดแค้น เป็นภาพยนตร์ศิลปะการต่อสู้ของฮ่องกง เป็นหนังแนว ล้างแค้นทั่วๆไป เนื้อเรื่องหรือไม่มีอะไรซับซ้อน แต่ที่โดดเด่น เห็นแล้วสะดุดตา เห็นจะเป็นชื่อเรื่อง ภาษาไทย ที่อ่านครั้งแรกแล้วรู้สึกได้ถึงความแค้นของพระเอก ขนาดแขนหลุด ยังไม่หยุดแค้น น่าจะแค้นจัด จนต้องไปหามาดู
🎞️ Sukiyaki Western Django (2007)
ศึกหม้อไฟ ซามูไรจิ้มจุ่ม
เห็นชื่อเรื่องแล้วหิวทันที กับ "Sukiyaki Western Django ศึกหม้อไฟ ซามูไรจิ้มจุ่ม" เป็นซามูไรที่ศัตรูเห็นแล้วอยากชวนมานั่งกินจิ้มจุ่มด้วยแทนที่จะสู้กัน คือคนตั้งชื่อเรื่อง คงเห็นคำว่า Sukiyaki แต่จะเอามาตั้งชื่อไทย เป็น หม้อไฟ, จิ้มจุ่ม แบบนี้ก็ได้หรอลูกพี่
Sukiyaki Western Django ศึกหม้อไฟ ซามูไรจิ้มจุ่ม เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการสู้รบกันของทหารสองตระกูลเพื่อครอบครองพื้นที่ขุมทรัพย์ในตำนาน พระเอกที่เป็นหนุ่มพเนจรที่มีฝีมือดีเดินทางผ่านมาพอดี เกิดการช่วงชิงฆ่าฟัน มีทั้งการหักหลัง ชิงอำนาจ ความรัก ซึ่งไม่ได้เกี่ยวอะไรกับจิ้มจุ่มตรงใหนเลย
🎞️ Rise ผีกระชากหัว (2007)
Rise ผีกระชากหัว (ห้ามผวน เค้าจะผวนก็เพราะตรงห้ามนี่แหละ) เห็นชื่อหนังและโปสเตอร์ นึกว่าหนังผีไทยสยองขวัญทั่วไป แต่เปล่าเลย ตัวหนังเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการไล่ล่ากลุ่มลัทธิใต้ดินที่เกี่ยวพันธ์กับการหายตัวไปของบรรดาผู้คนในนครลอสแองเจลิส
เรื่องนี้สงสารก็แต่พนักงานขายตั๋ว ช่วงที่หนังเข้าฉายในโรงแล้วพนักงานต้องนั่งขายทั้งวัน
ให้คิดภาพตาม เวลาที่ลูกค้ามาซื้อตั๋ว "ผีกระชากหัว 4 ที่ค่ะ" ก่อนกดยืนยัน พนักงานจะต้องทวนชื่อเรื่องก่อนทุกครั้ง มันต้องมีบ้างแหละที่ ผัวเผลอมากระชาก
โฆษณา