2 เม.ย. 2020 เวลา 16:06 • ท่องเที่ยว
Solo Traveller EP.10 | เขาล้อมหมวก
…กว่าจะมาถึงโพสต์ที่ 10 ได้ ห่างหายไปนานมากกกกกกก
อาศัยช่วงที่บริษัทให้หยุดพักช่วงนี้ มานั่งเขียนรีวิวอีกรอบ
เขาล้อมหมวก
…ครั้งนี้ผมนั่งรถไฟลงใต้อีกแล้วครับ ซึ่งนั่งรถไฟแบบด่วนพิเศษครับ
ผมก็พึ่งเคยนั่งแบบนี้ครั้งแรก เป็นตู้ปรับอากาศ มีแอร์เย็นสบายครับ
และที่สำคัญมีอาหารบริการด้วยนะครับ
🚋🚋🚋ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมงได้ครับ
ผมก็มาถึงที่สถานีประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นจุดหมายของผมในทริปนี้
…เช่นเคยครับ เนื่องจากผมเดินทางคนเดียว
ก็จองที่พักเป็นโฮสเทลเหมือนเดิม เพื่อความประหยัด 😅😅
แต่เสียดายที่ผมไม่ได้ถ่ายรูปที่พักมานะครับ
เดี๋ยวผมขออนุญาตใช้ภาพจากเว็ปไซต์แทนนะครับ
ขอบคุณภาพจาก www.painaidii.com ครับ
🚶‍♂️🚶‍♂️🚶‍♂️จากที่ผมลองเปิด Google map ดูแล้ว
ที่พักอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ เลยคิดว่าเดินที่เช็คอินก่อนแล้วกัน
ค่อยลองถามหาจากที่พักเรื่องการเช่าจักรยาน
เพื่อปั่นไปขึ้นเขาล้อมหมวกพรุ่งนี้เช้าครับ
🚲🚲🚲ซึ่งผมได้เช่าจักรยานจากร้านข้างๆ โฮสเทลเลยครัย
ค่าเช่า 50 บาทต่อวันครับ
🍛🍛🍛ที่พักเช็คอินแล้ว พาหนะคู่กายก็มีแล้ว
ภาระกิจต่อไปคือหาของกินครับ เพราะผมยังไม่ได้กินมื้อเที่ยงเลย
ตอนเช็คอินผมก็ลองถามๆ กับพี่พนักงาน
ซึ่งพี่เขาแนะนำร้านขนมจีนน้ำยาปู อยู่ใกล้ๆที่พักอีกแล้วครับ
อารมณ์เหมือนที่พักผมเป็นศูนย์กลางมาก 🤣🤣🤣
มื้อเที่ยงของผม
…หลังจากกินอิ่มเรียบร้อยแล้ว แต่แดดยังแรงอยู่
ผมเลยตัดสินใจกลับมานอนพักเอาแรง
รอให้แดดร่มลมตกก่อน ค่อยออกมาหาอะไรทานเป็นมื้อเย็น
ซึ่งวันที่ไปประจวบเหมาะกับมีงานกาชาดพอดีครับ
ของกินเยอะมากกกกกก ผมนี่ซื้อถือกลับห้องเยอะมาก
บรรยากาศงานกาชาด
…บรรยากาศมันได้ขอ Selfie หนึ่งรูป📸📸📸
…ได้เวลานอนจริงๆ แล้วครับ เพราะพรุ่งนี้กะจะตื่นไปแต่เช้า
แดดจะได้ไม่ร้อน และเผื่อได้ชมวิวพระอาทิตย์ช่วงเช้าๆ ครับ
ผมตื่นประมาณตี 5 กว่าๆ ล้างหน้าแปรงฟัน
ปั่นจักรยานคู่ใจ <ที่พึ่งเช่าเมื่อวาน😂😂>
…เขาล้อมหมวกจะอยู่ในเขตค่ายทหารนะครับ
เพราะฉะนั้นเราจะต้องปั่นจักรยานเข้าไปในค่าย
ไปถึงก็ต้องลงทะเบียนกันก่อน และจะมีเจ้าหน้าที่มาคอยวัดความดัน
ตรวจสุขภาพ เพื่อเช็คความพร้อมให้ด้วยครับ
⛰⛰⛰เห็นยอดเขาในรูปนั้นมั๊ยครับ
นั้นคือจุดที่มีผมต้องปีนขึ้นไปครับ
การเดินขึ้นแบ่งออกเป็น 2 ช่วงหลักครับ
ช่วงแรกจะเดินขึ้นบันได แต่จะบอกว่าเหนื่อยมากกกกกกกกก
ส่วนช่วงที่ 2 จะเริ่มชันเรื่อยๆ และมีเชือกเส้นใหญ่
ให้เราดึงเพื่อดันตัวเองไต่ขึ้นไปครับ
แต่ผมว่าช่วงที่ 2 ไม่เหนื่อยเท่าช่วงแรกนะครับ
ระหว่างที่เราปีนขึ้นไป จะมีเจ้าหน้าที่ทหาร
มาช่วยดูแล แนะนำเราเป็นระยะๆ ครับ
…หลังจากที่ผมใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
ในที่สุดผมก็มาถึงแล้วค้าบบบบบ
ข้างบนวิวสวยมากครับ ชมวิวได้แบบ 360 องศาเลย
แต่การถ่ายรูปมีข้อห้ามนะครับ อยากให้ทุกคนที่ไป
ทำตามอย่างเคร่งครัดด้วยนะครับ
🚫❌🚫ซึ่งข้อห้ามก็คือ🚫❌🚫
ห้ามถ่ายรูปให้ติด Runway ของสนามบินครับ
เนื่องจากเป็นสนามบินทหารครับผม
…ชมวิวจนพอใจแล้วก็ได้เวลากลับครับ
ข้างล่างช่วงเช้าๆ จะมีค้างแว่นเยอะมากครับ
สามารถซื้อขนมปังป้อนน้องได้นะครับ
น้องน่ารักทุกตัวครับ 🐒🐒🐒
…และสุดท้ายก็เดินถ่ายรูปเล่นที่ อ่าวมะนาวอีกนิดหน่อย
ก็ได้เากลับที่พัก อาบน้ำเก็บของ เช็าเอาท์กลับแล้วค้าบบ
อ่าวมะนาว
📍📍📍สุดท้ายนี้ผมขอแนะนำเกี่ยวกับการเตรียมตัวไปสักนิดนึงนะครับ
1. เขาล้อมหมวกจะมีปฏิทินแจ้งว่าสามารถขึ้นวันไหนได้บ้าง
ดังนั้นหากเพื่อนๆ คนไหนสนใจ รบกวนเช็คข้อมูลกับทางกองบินอีกครั้งนะครับ
2. เนื่องจากมีบางช่วงที่ต้อบจับเชือกเพื่อดึงตัวเองขึ้นไป
แนะนำให้เอาถุงมือติดไปด้วยนะครับ จะได้ไม่เจ็บมือครับผม
…สำหรับต่อไป จะเป็นที่ไหน จะโพสเมื่อไหร่🤣🤣
คอยติดตามกันได้นะครับ
…ช่วงนี้ว่างมาก ยังไงจะพยายามมารีวิวให้เพื่อนๆ