3 เม.ย. 2020 เวลา 08:23 • กีฬา
“ผมยังมีดีพอที่จะเล่นให้สโมสรแห่งนี้และทีมชาติอังกฤษ” – คัลลัม วิลสัน
ก่อนที่พรีเมียร์ลีกจะระงับการแข่งขันชั่วคราวเพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 สโมสรบอร์นมัธของกุนซือหนุ่มฝีมือดีของวงการฟุตบอลอังกฤษอย่าง “เอ็ดดี้ ฮาว” ยังจมอยู่ในโซนตกชั้นที่อันดับ 18 แต่ก็ยังมี 27 แต้มเท่ากันกับเวสต์แฮมและวัตฟอร์ดทีมในอันดับที่ 16 และ 17 ผลงานขาลงบอร์นมัธในฤดูกาลนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะฟอร์มที่ตกลงไปของศูนย์หน้าตัวความหวังอย่าง “คัลลัม วิลสัน” ที่กดไปถึง 14 ประตูจากการลงเล่น 30 นัดในฤดูกาลก่อน จนมีส่วนผลักดันให้วิลสันก้าวไปติดทีมชาติอังกฤษ และตกเป็นข่าวการย้ายไปร่วมทีมเชลซี แต่ในฤดูกาลนี้วิลสันลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปแล้วถึง 27 นัด แต่กลับยิงได้แค่ 7 ประตู
ด้วยฟอร์มการเล่นที่ไม่คงเส้นคงวาในฤดูกาลนี้ทำให้ล่าสุดวิลสันได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องการย้ายทีมว่า “ผมทำผลงานได้ไม่ดีพอในฤดูกาลนี้ แย่เกินกว่าที่จะพูดถึงเรื่องการย้ายทีมได้ แน่นอนว่าพวกเขา (เชลซี) เป็นสโมสรใหญ่ มีข่าวลือเกิดขึ้นแต่ผมไม่ได้อ่านข่าวหรือสนใจมากนัก แต่ผมก็ได้ยินเรื่องนี้จากเพื่อนและครอบครัวของผม มันช่วยกระตุ้นให้ผมพยายามที่จะทำผลงานให้ดียิ่งขึ้น – นักเตะทุกคนอยากลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกและนั่นถือเป็นเป้าหมายในอาชีพของผม แต่ตอนนี้ผมต้องช่วยให้บอร์นมัธอยู่รอดปลอดภัยในลีกก่อน ซึ่งผมทำได้ไม่ดีนักในฤดูกาลนี้ ดังนั้นผมจะวางทุกอย่างไว้เบื้องหลังและโฟกัสที่ตัวของผมเองก่อนเป็นอันดับแรก”
ปัจจุบันวิลสันมีโอกาสได้ลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษไปทั้งสิ้นแค่ 4 นัด ยิงได้ 1 ประตู ซึ่งถือว่าไม่ได้เป็นตัวเลือกหลักของ “แกเร็ธ เซาธ์เกต” ผู้จัดการทีมสิงโตคำราม เมื่อยูฟ่าประกาศเลื่อนการแข่งขันยูโร 2020 ออกไปแข่งในปี 2021 จึงถือเป็นโอกาสของ “คัลลัม วิลสัน” ที่จะเร่งกู้ฟอร์มถล่มประตูกลับมาให้ได้ในเร็ววันเมื่อพรีเมียร์ลีกกลับมาเตะกันอีกครั้ง และวิลสันเองได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ด้วยความสัตย์จริง ผมยังมีดีพอที่จะเล่นให้สโมสรแห่งนี้และทีมชาติอังกฤษ ฟอร์มการเล่นของผมไม่คงเส้นคงวาพอในฤดูกาลนี้ แต่ผมเชื่อว่าเมื่อเรากลับมาเตะกันอีกครั้งผมจะทำมันได้ดีกว่าเดิม มีศูนย์หน้าอังกฤษหลายคนที่ทำผลงานได้ดีในฤดูกาลนี้และลุ้นโอกาสที่จะได้ร่วมทีมชาติไปลุยศึกยูโร แต่ในเมื่อมันถูกเลื่อนออกไปอีกหนึ่งปี เราต้องมาดูกันว่าใครจะมีความสม่ำเสมอมากกว่ากัน”
แฟนทีมบอร์นมัธคงต้องภาวนาให้ “คัลลัม วิลสัน” สามารถรีดฟอร์มเก่งกลับมาช่วยระเบิดตาข่ายและทำให้ทีมอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกได้เป็นฤดูกาลที่ 6 ติดต่อกันให้เป็นผลสำเร็จ
Writer : MenthoL
🔥ติดตาม UP! ของเราได้ที่ 🔥
Website : up-th.com
Facebook : @UPTHsport
โฆษณา