3 เม.ย. 2020 เวลา 12:34 • สุขภาพ
สายพร้อมคลิปหนีบ ช่วง COVID-19 เขาเอามาหนีบอะไรกัน?
สินค้าออกใหม่ในญี่ปุ่นค่ะ เป็นสายยางยืดที่ตรงปลายเป็นคลิปหนีบ หน้าตามันอาจจะชวนให้นึกถึงสายชุดชั้นในใช่ไหมคะสาวๆ😆 แต่ไม่ใช่ค่ะ นี่ไม่ใช่สายเสื้อใน แต่เขาจะทำออกมาเพื่อไปหนีบอะไร ไปดูกัน!
เจ้าสายยางยืดนี้เป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัท A.Y. Judie ในญี่ปุ่นค่ะ พัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยลดการขาดแคลนหน้ากาก เพราะผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของไวรัส COVID-19 โดยไอเดียของสินค้านี้ก็คือ ...
“สายพร้อมคลิปหนีบที่จะเปลี่ยนผ้าให้กลายเป็นหน้ากากได้ทันที” นั่นเอง
วิธีการใช้งานเจ้าสิ่งนี้ก็เรียบง่ายมากๆค่ะ สำหรับผู้ต้องการจะทำหน้ากากผ้าแบบ DIY เมื่อมีตัวแผ่นผ้าที่จะใช้เป็นหน้ากากแล้ว ก็ให้เอาคลิปไปหนีบแผ่นผ้าที่สองจุด บน-ล่าง ทำทั้งสองด้าน ทั้งซ้าย-ขวา แค่นี้ก็จะได้หน้ากากผ้าออกมาแล้วค่ะ
โดยเจ้าสายนี้จะทำออกมาเป็นสีขาว, สีดำ, สีชมพู และสีฟ้า เพื่อให้เลือกให้เข้ากับแผ่นผ้าที่จะเอามาเป็นหน้ากาก และจะมีขนาดเล็กสำหรับเด็กด้วย
มองในแง่กรณีรีบเร่งหรือหาหน้ากากไม่ได้ เพียงแค่เอาผ้าเช็ดหน้าที่เรามีอยู่มาพับ แล้วหนีบสายนี้เข้าไปก็จะสามารถใช้เป็น “หน้ากากจำเป็น” ได้ทันทีค่ะ
ตัวสายเป็นแบบเรียบ ยืดหยุ่นได้ดี ลดการเจ็บที่หลังใบหูจากการใส่หน้ากาก ส่วนตัวคลิปหนีบใช้วัสดุเป็นเรซิน ไม่ระคายเคืองผิว
ที่สำคัญคือคลิปหนีบต้องมีความแน่นเวลาใช้งาน เพราะถ้าเราใส่หน้ากากไปแล้วคลิปมันเกิดหลุดกลางทางก็คงไม่สนุกแน่ (ทางบริษัทผลิตสินค้าจำพวกนี้อยู่แล้ว)
ก็ถือเป็นไอเดียที่น่าสนใจดีนะคะ แต่ไม่ว่าจะเป็นหน้ากากแบบไหน ชั่วโมงนี้ก็ขอให้ทุกท่านสวมไว้ทุกครั้งเวลาที่เราต้องออกไปข้างนอกเถอะนะคะ อย่าลืมเว้นระยะห่าง และหมั่นล้างมือบ่อยๆด้วย
COVID-19 เราจะผ่านมันไปด้วยกันค่ะ✌️
chicchic-jp
เรื่องเก๋ๆชิคๆ แบบ JAPANESE POP CULTURE
โฆษณา