4 เม.ย. 2020 เวลา 02:49 • ข่าว
Breaking !! : Berkshire Hathaway บริษัทของ Warren Buffet ขายหุ้นบางส่วนในบริษัทสายการบินยักษ์ใหญ่ Delta Air Lines และ South Airlines
1
Berkshire Hathaway Inc. (BRKa.N) ของ Warren Buffet ออกแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า บริษัทได้ทำการขายหุ้นใน Delta Air Lines Inc. (DAL.N) ประมาณ 18% และอีก 4% ใน Southwest Airlines Co. (LUV.N) ในสัปดาห์นี้ เนื่องจากการระบาดไปทั่วโลกของ Coronavirus ทำให้อุตสาหกรรมการบินต้องเผชิญกับวิกฤตครั้งที่ใหญ่ที่สุดอย่างไม่เคยมีมาก่อน
โดยสายการบินที่ใหญ่ที่สุด 4 แห่งของสหรัฐคือ Delta Air Lines Inc., Southwest Airlines Co., American Airlines Group Inc. (AAL.O) และ United Airlines Holdings Inc. (UAL.O)
เกล็ดความรู้ : Delta เป็นสายการบินเดียวที่ชื่อบริษัทเขียน Airlines แบบเว้นวรรคเป็น Air Lines
จากเอกสารชี้แจงของทางบริษัทมีรายละเอียดดังนี้
1. Berkshire ได้ขายหุ้นเกือบ 13 ล้านหุ้นในบริษัท Delta Air Lines คิดเป็นมูลค่าประมาณ 314 ล้านดอลลาร์
2. ขายอีกประมาณ 2.3 ล้านหุ้นในบริษัท Southwest Airlines คิดเป็นมูลค่าประมาณ 74 ล้านดอลลาร์
3. การขายได้ดำเนินการเมื่อวันพุธและพฤหัสบดีที่ผ่านมา
หลังการขายของ Berkshire หุ้น Delta Air Lines Inc. (DAL) ลดลงกว่า 8% เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และเป็นวันเดียวกันกับที่ผู้บริหารของ Delta ได้ออกมาคาดการณ์ว่ารายได้ของบริษัทในไตรมาสที่ 2 จะลดลง 90%
ส่วนหุ้นของ Berkshire Hathaway Inc. (BRK.A และ BRK.B) ลดลง -1.30% และ -0.77% ตามลำดับ
Ed Bastian ซึ่งเป็น CEO ของ Delta Air Lines Inc. กำลังกระตุ้นให้ลูกจ้าง "ลาออก" มากขึ้น โดยกล่าวว่า "สิ้นสัปดาห์นี้จะเป็นการปิดไตรมาสแรกของปี 2020 และมันไม่เหมือนกับไตรมาสใด ๆ ที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์ของ Delta
"ในวันเสาร์ที่ผ่านมา (28/03/2563) มีผู้โดยสารใช้บริการทั้งสิ้นประมาณ 38,000 คน เทียบกับจำนวนปกติในช่วงปลายเดือนมีนาคมของทุกทีจะอยู่ที่ราว ๆ 600,000 คน" Bastian กล่าว
1
นอกจากนี้เขายังบอกอีกว่า "โชคไม่ดีเลย ตอนนี้ Delta กำลังผลาญเงินกว่า 60 ล้านดอลลาร์ในทุก ๆ วัน และเรารู้ว่านี่ยังไม่ใช่จุดต่ำสุด บริษัทคาดการณ์ไว้ว่าเที่ยวบินจะหายไปประมาณ 80% คิดเป็นประมาณ 115,000 เที่ยวบินที่ถูกยกเลิก"
การกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม และการติชมในเชิงสร้างสรรค์ของคุณ เป็นกำลังใจให้เราและเหล่าอาชีพนักเขียนทุกคนในการพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ขอเชิญทุกท่านร่วมสร้างสังคมการเรียนรู้ที่ดีด้วยกันกับเรา
World Maker
สามารถติดตาม World Maker ผ่านทาง Facebook ได้แล้ววันนี้ที่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา