4 เม.ย. 2020 เวลา 07:45 • ข่าว
#หลานสาวตระกูลเคนเนดี้สาบสูญ
#ย้อนรอยอาถรรพ์ครอบครัวเคนเนดี้
วันนี้ มีข่าวไม่สู้ดีของครอบครัวเคนเนดี้อีกแล้ว เมื่อ Maeve Kennedy Townsend McKean พร้อมลูกชายวัย 8 ขวบของเธอ Gideon Kennedy หายตัวไปขณะที่ทั้งคู่กำลังพายเรือแคนนูเล่นที่อ่าว Chesapeake Bay ในรัฐแมรี่แลนด์
ตามลำดับครอบครัว Maeve Kennedy เป็นบุตรสาวของ Kathleen Kennedy อดีตรองผู้ว่าการรัฐแมรี่แลนด์
ซึ่ง Kathleen Kenney คนนี้ก็คือ ลูกสาวของคนหนึ่ง Robert F. Kennedy น้องชายของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐ John F Kennedy ผู้ล่วงลับนั่นเอง
สรุปคือ Maeve และ ลูกชายที่หายสาบสูญไปนั้น คือหลาน และ เหลน แท้ๆ ของ Jonh F. Kennedy
Cr. Standard.co.uk
ตามรายงานข่าวระบุว่า ทั้งคู่ได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน และผ่านมาได้ 24 ชั่วโมงแล้ว ยังไม่มีใครพบตัว
ครั้งสุดท้ายที่มีคนพบเห็นพวกเขาทั้งคู่ กำลังพายเรือ กลับเข้าฝั่ง แถวอ่าว Herring Bay ที่อยู่ทางใต้ของเมือง แอนนาโพลิส แล้วหลังจากนั้นก็ไม่มีใครพบเห็นอีกเลย จนกระทั่งทางครอบครัวแจ้งความและส่งกำลังออกตามหา แล้วก็พบซากเรือแคนนูของทั้งคู่ลอยมาติดฝั่งที่ท่าเรือ Columbia Beach แต่ Kennedy ทั้ง 2 ยังหายสาบสูญ
เจ้าหน้าที่กู้ภัยสันนิษฐานว่า ทั้ง 2 คนน่าจะพายเรือออกไปไกลจากฝั่งมากเกินไป แล้วเกิดมีลมเปลี่ยนทิศ ทำให้พายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ และทำให้เกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด
ถึงแม้ตอนนี้ ยังไม่พบตัว หรือระบุว่าเสียชีวิตอย่างเป็นทางการ แต่คนในครอบครัว Kennedy ก็เริ่มทำใจ และออกมากล่าวคำไว้อาลัยกันแล้ว 😢
Cr. Baltimoresun.com
นี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งโศกนาฏกรรม ของตระกูล Kenney ที่เขาว่าเป็นครอบครัวต้องคำสาป ที่สมาชิกในครอบครัวนี้หลายคน ต้องพบจุดจบแบบผิดธรรมชาติ อันน่าสยดสยอง ก่อนวัยอันควร
ไล่มาตั้งแต่ Joseph P. Kennedy พี่ชายคนโต ของ อดีต ปธน. John F. Kenney เป็นคนที่ พ่อหมายมั่นปั้นให้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐมาก่อน เกิดประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตก ขณะที่ประจำการอยู่ในกองทัพสหรัฐช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ในปี 1944
อีก 4 ปี ต่อมา Kathleen 'Kick' Kenney น้องสาวแท้ๆของ John ก็มาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินตกอีกครั้งในปี 1948 ขณะที่กำลังเดินทางไปพักผ่อนที่ฝรั่งเศส
ในปี 1963 ครอบครัว Kennedy ก็พบกับเรื่องเศร้าครั้งใหญ่ เมื่อ John F. Kennedy ต้องมาสูญเสียบุตรชายวัยเพียง 2 วันเพราะโรคทางเดินหายใจ
หลังจากนั้นอีกไม่กี่เดือน John F. Kennedy ถูกลอบสังหาร ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 1963 ขณะที่ยังดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 35 ของสหรัฐ
ในเวลาต่อมา ปี 1968 Robert F. Kenney น้องชายของ John ก็ลงเล่นการเมืองสนามใหญ่ และกำลังสู้ศึกหยั่งเสียงเพื่อชิงเก้าอี้ตัวแทนพรรค แต่เขามาถูกลอบยิงจนเสียชีวิต ในคืนวันที่เขาชนะศึกหยั่งเสียงในรัฐแคลิฟอร์เนียอย่างท่วมท้น
จากการสอบสังหารพี่น้อง Kennedy ถึง 2 คน กลายเป็นปริศนาลึกลับ ว่าอาจจะมีกระบวนการสมคบคิดที่กีดกันไม่ให้ตระกูล Kennedy ขึ้นมามีอำนาจทางการเมืองในสหรัฐก็เป็นได้
Cr. Wikipedia
แต่ถึงแม้ว่าครอบครัว Kennedy จะวางมือทางการเมืองสนามใหญ่ไปแล้ว แต่อาถรรพ์บ้าน Kennedy ไม่เคยจบ
ลูกชายอีก 2 คนของ Robert F. Kennedy มาเสียชีวิตกันตั้งแต่วัยหนุ่ม
- David Kennedy เสียชีวิตจากการเสพยาเกินขนาดในปี 1984
- Micheal Kennedy เสียชีวิตจากอุบัติเหตุขณะเล่นสกีในโคโรลาโด ตอนปี 1997
คำสาปบ้าน Kennedy ยังทวีความเฮี้ยนต่อเนื่อง เมื่อ JFK Junior ลูกชายของอดีต ปธน. JFK มาเสียชีวิต พร้อมภรรยา จากอุบัติเหตุเครื่องบินตกกลางมหาสมุทรแอตแลนติก ในปี 1999
นอกเหนือจากนี้ สมาชิกในครอบครัวต่างก็พบเจอ อุบัติเหตุแปลกๆ ที่เสี่ยงถึงแก่ชีวิตมาแล้วหลายคน อย่าง Edward หรือ Ted Kennedy น้องชายคนเล็กของทั้ง Jonh และ Robert ผ่านประสบการณ์โกงตายมาแล้วถึง 2 รอบ
ตอนปี 1964 เขารอดตายจากอุบัติเหตุเครื่องบินตก แต่ตัวเขาก็บาดเจ็บสาหัสถึงขั้นหลังหัก ต้องรักษาตัวนานถึง 6 เดือน และปี 1969 เขาขับรถตกสะพานข้ามเกาะที่ Chappaquiddick ในแมสซาชูเซสส์ ตัวเขารอด แต่ผู้ช่วยสาวที่มาด้วยกันเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
Cr. Fox News
จนมาวันนี้ ที่ทั้งหลานสาว และ เหลน ของบ้าน Kennedy หายตัวไปกลางอ่าวที่ แมรี่แลนด์ ด้วยอุบัติเหตุพิศวง เลยทำให้ย้อนระลึกถึงโศกนาฏกรรมของครอบครัวนี้ ที่อาถรรพ์ข้ามทศวรรษ
ถึงแม้คนเราจะหนีความตายไม่พ้น แต่ก็ขอให้ได้มีโอกาสได้ทำใจ หรือขอจากไปแบบธรรมดา ไม่ต้องเป็นข่าวใหญ่ ไม่ต้องเป็นที่ฮือฮา น่าจะดีกว่านะคะ 😢
แหล่งข้อมูล
โฆษณา