4 เม.ย. 2020 เวลา 13:00 • การศึกษา
10 ข้อเลือกแฟนสาว ในโลกแห่งความจริง
วัยหนุ่มสาว คือวัยแห่งการเจริญพันธุ์ เค้าว่ากันอย่างนั้น คำพูดอาจจะดูแรงไป แต่มันก็คือความจริง การที่เราจะเลือกใครซักคน มาร่วมหลักปักฐาน ต้องพินิจ พิจารณาจากอะไรบ้าง ความรักอย่างเดียว เพียงพอหรือไม่ การศึกษาดูใจ ควรยึดหลักอะไร คำตอบอาจจะแตกต่างกันออกไป ตามแต่ตัวบุคคล
"แรกรัก น้ำต้มผัก ยังว่าหวาน ผ่านคืนวันยาวนาน น้ำตาลหวาน ใยมันจึงขม" ว่ากันว่าแรกรัก อะไรก็ดีไปหมด อะไรก็งดงามไปหมด กงจักรยังเห็นเป็นดอกบัว แต่สิ่งหนึ่ง ที่พึงอยากให้ระลึกอยู่ตลอด คือการยอมรับ อีกด้านของสตรีไทย มีอะไรบ้าง เพจท้อปฯ จะแรงค์ให้ฟัง
10 หากคุณเลือกแฟนสวย
ใครบ้างไม่ชอบคนสวย คนหล่อ คนบุคลิคดี แน่นอนว่า 99.99% ชอบแน่นนวล แต่ความสวยของหล่อน ก็มักจะมาพร้อมกับค่าใช้จ่าย ทั้งเรื่องประทินผิว บำรุงร่างกาย และการปรับเสริม เติมแต่งนานา ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่งยังใช้ได้ กับทุกยุค ทุกสมัย นั่นแปลว่าหากคุณเลือกคนสวย คุณก็ต้องยอมรับ เรื่องค่าใช้จ่ายของเธอ
9 หากคุณเลือกแฟนช่างเจรจา
หลายครั้งที่หนุ่มโสด ทั้งสดและไม่สดทั้งหลาย ตกหลุมรักผู้หญิงช่างจ้อ เอ้ย.. ช่างเจรจา เพราะน้ำเสียง และความเฟรนด์ลี่ของพวกเธอ สามารถสะกดทุกอย่างให้หยุดนิ่ง ไปโดยไม่รู้ตัว แต่สิ่งที่คุณต้องยอมรับให้ได้ ก็คือ เธอเหล่านั้น มักมีใครคอยอุปถัมภ์ ค้ำจุ้นอยู่เสมอ จนบ้างครั้ง คุณก็คิดไปไกลตลอดเลย
8 หากคุณเลือกแฟนมีความสามารถ
ถือว่าเป็นความหวาดหวั่น ของผู้ชายอยู่เหมือนกัน เมื่อเจอหรือคบอยู่กับ ผู้หญิงที่มีความสามารถรอบตัว เพราะความเก่งกาจนี่เอง ที่จะทำให้ฝ่ายชาย ดูคล้ายกับว่าตนเอง โดนข่มอยู่ไม่น้อย แม้ว่าความจริง ไม่ได้มีใครคิดแบบนั้นเลย หากคุณเลือกแฟนประเภทนี้ คุณก็ต้องยอมรับความเผด็จการ และความไร้เหตุผลของเธอ
7 หากคุณเลือกแฟนอ่อนหวาน
คุณผู้ชายหลายคน มีความนิยม ชมชอบผู้หญิงที่อ่อนหวาน ว่ากันว่าเธอเหล่านั้นสามารถปลอบประโลม และเป็นกำลังใจได้ดี ในทุก ๆ เวลาที่เราท้อแท้ พวกเธอจะเป็นเหมือนเอ็มร้อยห้าสิบ ชีวิตเกินร้อย เพียงแค่คุณเข้าใกล้เท่านั้น แต่คุณก็ต้องยอมรับว่า พวกเธอจะขาดความเด็ดเดี่ยว และขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง
6 หากคุณเลือกแฟนเจ้าระเบียบ
ก่อนอื่นเราอยากขอให้ท่านผู้อ่าน จินตนาการย้อนไปในวัยเด็ก ภาพคนครูเจ้าระเบียบ ที่มักจะสอนภาษาไทย คอยใช้ไม่เรียวขัดเกลา เหล่าลิงทะโมนอย่างพวกเรา ซึ่งถ้าหากแฟนคุณ มีลักษณะข้างต้น หรือมีแนวโน้ม นั่นหมายถึงว่า บั่นปลายชีวิตคุณอาจจะต้องทนนั่งฟัง เสียงนกเสียงกา ที่ออกจากปากเธอ
5 หากคุณเลือกแฟนมีหลักการ
ผู้หญิงหลายคน เป็นคนที่มีหลัการและเหตุผล คิดและวิเคราะห์ทุก ๆ อย่าง ที่อยู่รอบตัวเสมอ นั่นจะทำให้ชีวิตคุณลื่นไหล และค่อนข้างที่จะไร้อุปสรรค แต่ว่าคุณก็ต้องยอมรับกับ ทุก ๆ ความคิด ความอ่านของเธอ เรียกได้ว่าถ้าคัดค้าน คุณจะได้พบกับปีศาจในคราบนางฟ้าแน่นอน
4 หากคุณเลือกแฟนเก่ง
เรื่องของคนเก่ง เป็นเรื่องที่ใคร ๆ ก็ชื่นชอบ ยิ่งถ้าเป็นสาว ๆ ด้วยแล้ว คนเก่งมักถูกหมายปองเป็นอันดับต้น ๆ เก่งในที่นี้หมายถึง เรื่องของการทำงาน การหาเงิน การบริหาร หรืองานที่เหล่าชายชาตรี มักทำเป็นส่วนใหญ่ แต่หากคุณหลงรักผู้หญิงเหล่านี้ คุณก็ต้องยอมรับ ในข้อบกพร่องเรื่อง ความเป็นแม่ศรีเรือนของเธอ
3 หากคุณเลือกแฟนกล้าหาญ
พอกล่าวถึงแฟนกล้าหาญ เราอาจจะมโนไปถึง ทหาร ตำรวจ ขอบอกเลยว่า ไม่ได้เกี่ยวกัน ความกล้าหาญในที่นี้ หมายถึงกล้าที่จะเผชิญ ทุกสิ่งอย่างไม่หวั่นเกรง ไม่ไหวหวั่น แม้วันมามาก (เฮ้ย .. ไม่เกี่ยว) หากคุณตัดสินใจเลือกหล่อนมาเป็นแฟน คุณก็ต้องยอมรับความดื้อ หัวรั้นของเธอด้วย
2 หากคุณเลือกแฟนเชื่อฟัง
เป็นแฟนกัน อยู่ด้วยกัน ก็ย่อมเป็นเพื่อนคู่คิด แต่เราก็เชื่อว่า ยังมีคุณผู้ชายอีกจำนวนมาก ชอบผู้หญิงประเภทเชื่อฟัง อยู่ในโอวาทไม่น้อย ประมาณว่าชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้ ซึ่งหากว่าคุณ มีแฟนในลักษณะนี้ คุณก็ต้องยอมรับว่าพวกหล่อน มักจะมองตัวเองต่ำต้อยอยู่เสมอ และขาดความมั่นใจเป็นที่สุด
1 หากคุณเลือกแฟนสายธรรมะ
เราเชื่อว่ารูปแบบคนรัก ที่ร่วมใจกันเดินบนเส้นทางสายนี้ นั้นมีอยู่ในสังคมบ้านเราจำนวนหนึ่ง ซึ่งมันก็ไม่ได้เป็นเรื่องผิดแปลกอะไร มีสาว ๆ จำนวนไม่น้อย ที่เลือกธรรมะเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจ แต่หากว่าคุณตัดสินใจเลือกหล่อนแล้ว คุณอาจจะต้องยอมรับ เกี่ยวกับเรื่องบนเตียง ที่อาจจะมีความถึงพริก ถึงขิงน้อยไปซักหน่อย
ก่อนที่จะตัดสินใจ เป็นแฟนใครซักคนนั้น เรื่องสำคัญคงไม่ได้อยู่ตรงที่ ถูกใจอย่างเดียว เราอาจต้องคำนึงถึงความถูกต้องด้วย ที่ขาดไม่ได้เลยคือความเข้าใจ ที่จำเป็นต้องมีต่อกัน ความเห็นอกเห็นใจ การให้อภัย และถึงแม้สุดท้าย อาจจะไม่ได้ใช้ชีวิตร่วมกัน แต่การคบหาดูใจกัน ในข่วงระยะเวลาหนึ่ง ก็นับเป็นเรื่องที่มีค่า และน่ายินดีแล้ว
หากข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ
สัมผัสเบา ๆ จากปลายนิ้วท่าน สามารถให้กำลังใจผู้เขียนได้ง่าย ๆ
กดไลค์ = ชอบ
กดแชร์ = เห็นว่ามีประโยชน์
คอมเม้นต์ = เพื่อติชม และเป็นกำลังใจ
โฆษณา