5 เม.ย. 2020 เวลา 03:14 • ความคิดเห็น
9 วิธีการมีความสุขง่ายๆ ใช้ได้ผลจริง
สวัสดีค่าเพื่อนๆ พี่ๆ ที่น่ารักทุก วันนี้แม่นันอยากมาแบ่งปัน วิธีความสุขง่ายๆ กันนะคะ
1. ให้อภัยตัวเอง : คุณเองก็เป็นเพียงมนุษย์ ธรรมชาติของคนเรา เกิดมาก็มีการเรียนรู้ มีผิด มีพลาดบ้าง เป็นเครื่องธรรมดาค่ะ หากคุณเข้าใจว่าคนเราสามารถผิดพลาดได้ เรียนรู้ได้ แก้ไขได้ เราก็ควรจะให้อภัยตัวเองก่อนเลยนะคะ
2. ปล่อยใจตามความรู้สึก : ในบางครั้ง เราใช้เหตุผลมากจนเกินไป ทุกอย่างต้องมีที่มาที่ไป จนบางทีเราอาจทำเพื่อคนอื่นมากไป เราลองกลับมาเป็นเด็กที่ตรงไป ตรงมากับความรู้สึกตัวเองสักครั้ง เช่น อยากกินไอติม อยากไปเที่ยวทะเล อยากไปเดินเล่น อยากนอนเฉยๆ บนเตียง ดูซีรีย์ทั้งวัน อยากเล่นส์
เมื่อคุณมีความสุขจนอิ่มเอมแล้วก็กลับมาทำหน้าที่ต่อนะคะ
3. ฟังเพลงกระตุ้นพลังงานในร่างกาย : มีคนเคยกล่าวไว้เซลล์ทุกเซลล์ในร่างกายของเรามีชีวิต หากเราใส่พลังงานใดเข้าไป เราจะเป็นแบบนั้น ตัวอย่างที่ ีให้เห็น ถ้าอยากเนื้อโคขุนที่รสชาติหวาน นุ่มลิ้น กลิ่นไม่คาว ตอนเลี้ยงจะต้องเปิดเพลงคราสสิกให้โคฟัง ถ้าอยากได้ของุ่น เม็ดสวยหวาน ขายได้ราคาดี จะต้องเปิดเพลงแดนซ์ให้องุ่นฟัง เป็นต้น ทุกอย่างคือพลังงาน เราก็คือพลังงานเช่นกัน
4.ขอบคุณเป็นนิสัย : โลกใบนี้กว้างใหญ่ และมีอะไรมากมายที่เราไม่รู้ ในวันที่วันนี้ เรายังรู้สึกว่าเราไม่มีความสุข หรือกำลังเจอกับเรื่องทุกข์อะไรอยู่ ให้คุณขอบคุณจากหัวใจ อย่างน้อยวันนี้ คุณยังมีลมหายใจ และนันเคยฟังอาจารเรนนี่ ท่านกล่าวไว้ว่า
เราซึ่งเกิดมาเป็นมนุษย์ ถือได้ว่าเป็นโอกาสสูงสุดในการใช้กรรม สามารถทำบุญได้ สะสมบุญได้ ต่างกับสัตว์เดรัจฉาน เราโชคดียิ่งกว่าใครๆ บนโลกใบนี้ มีหลายคนที่เราอาจจะไม่รู้กำลังพร้อมที่จะสนับสนุนเราอยู่ หากเรารู้จักเอ่ยคำขอบคุณเขา บางทีคุณอาจจะได้รับโอกาสดีๆ แบบไม่รู้ตัวเลยค่ะ
5.ไม่จับมือถือ ตอนตื่นนอน 1-2 ช.ม. เนื่องจากยามเช้าของวันเป็นการเริ่มต้นที่ดี แต่หากเราเสพข่าวร้ายบนหน้า feed แต่เช้า นั่นเท่ากับว่า เราจะสามารถดึงดูดสิ่งที่ไม่อยากได้มาทั้งวัน กฎแรงดึงดูด ทำงานตลอดเวลา
6. ออกกำลังกาย : ทำนันเอาเรื่องออกกำลังมาเป็นเรื่องที่ทำให้เรามีความสุข ทุกครั้งที่ออกกำลังกาย ร่างกายจะหลั่งสาร เอ็นโดฟิน หรือสารแห่งความสุขมา จะสังเกตุได้ว่า เหงื่ออกแล้ว รู้สึกดี จนหลายคนออกทุกวันจนเสพติดการออกกำลังกายไปเลย
7. ดูแลตัวเองให้ดีก่อนจะไปดูแลคนอื่น : ความมั่นใจ ทรงพลัง จะทำให้คุณมีเสน่ห์ น่าค้นหา และนำมาซึ่งความสุข
8. มีเมตตา : ในชีวิตเรามักจะเจอผู้คนที่หลากหลาย ทั้งเข้าใจ และไม่เข้าใจเรา
หากเราเลือกที่จะมองให้เห็นถึงปัญหา ผู้คนที่อิจฉา ริษยาเรา เขามีความเสียใจมากมาย ผ่านอะไรมาก จนโลกของเขาไม่มีความสุข หากคุณพบคนที่ไม่ชอบ ให้มีเมตตาต่อเขา
9. รู้จักกตัญญู : ผู้ใดคงไว้ซึ่งความกตัญญู ผู้นั้นย่อมมีพลังงานดี อิ่มเอมในใจ พลังงานดีๆ อิ่มเอมในใจ ส่งผลให้ หน้าที่การงานดี การเงินดี ความสัมพันธ์ดี และจิตสดใส อยู่ใกล้ก็มีความสุข ส่งถุงคนรอบข้างด้วยเช่นกัน
โฆษณา