5 เม.ย. 2020 เวลา 04:12 • บันเทิง
นี่คือเรื่องราว ความขัดแย้งของ 2 เซเล็บคนดังของวงการดนตรี เทย์เลอร์ สวิฟต์ กับ คานเย่ เวสต์ ที่ส่งผลให้เทย์เลอร์โดนบุลลี่เป็นเวลาหลายปีติดต่อกัน และในที่สุด ดราม่าที่เกิดขึ้นอย่างยาวนาน ก็เหมือนจะได้ข้อสรุปแล้ว
เรื่องราวเริ่มอย่างไร และจบอย่างไรเราจะสรุปเหตุการณ์ความขัดแย้งในรอบทศวรรษให้เข้าใจภายใน 29 ข้อ
1) เทย์เลอร์ สวิฟต์ เกิดที่รัฐเพนซิลวาเนีย เธอไม่ได้เกิดมาในครอบครัวนักดนตรี คุณพ่อเป็นโบรกเกอร์หุ้น คุณแม่เป็นผู้จัดการกองทุน อย่างไรก็ตามเธอเองเริ่มสนใจเรื่องดนตรี และเรียนการร้องเพลงตั้งแต่อายุ 9 ขวบ
ในวัย 15 ปี เธอออกอัลบั้มเป็นครั้งแรก และกลายเป็นศิลปินที่ได้รับความนิยมท่วมท้นทันที โดยในรอบ 1 ปี เธอมีซิงเกิ้ลที่ขายได้ถึง 1 ล้านชุด จำนวน 5 เพลงด้วยกัน ชื่อเสียงของเทย์เลอร์ สวิฟต์ โด่งดังในฐานะสาวน้อยมหัศจรรย์ ที่แต่งเพลงเองได้ เล่นดนตรีเองได้ และมีเสียงที่เป็นเอกลักษณ์อย่างมาก
2) คานเย่ เวสต์ เติบโตที่รัฐอิลลินอยส์ และเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยชิคาโก้ สเตต แต่เรียนไม่จบก็ลาออก เพื่อไปทำงานเพลงเป็นโปรดิวเซอร์ ในปี 2004 เขาออกอัลบั้มของตัวเองชื่อ The College Dropout ตามด้วยอัลบั้มที่ 2 ชื่อ Late Registration โดยในอัลบั้มสองนี่เอง ซิงเกิ้ลเพลง Gold Digger ขึ้นอันดับ 1 ของบิลบอร์ดอย่างสวยงาม
นอกจากงานเพลงแล้ว คานเย่ เวสต์ ยังเป็นผู้ออกแบบรองเท้าแบรนด์ Adidas Yeezy ซึ่งมีรายงานว่า รองเท้า Yeezy ทุกคู่ที่ขายได้ เขาจะได้เงิน 15 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในศิลปินที่มีฐานะร่ำรวยที่สุดในโลก
3) คานเย่ เริ่มคบหากับ คิม คาร์เดเชียน โดยทั้งคู่เป็นเพื่อนกันมาก่อน รู้จักกันตั้งแต่ปี 2002 จากนั้นก็เริ่มคบหากันเป็นแฟน ในปี 2012 ซึ่งเมื่อเซเล็บสองคนมาเป็นแฟนกัน ยิ่งทำให้ความโด่งดังของทั้งคู่กระพือไปมากขึ้น หลังคบกัน 2 ปี คานเย่ กับ คิมก็แต่งงานกัน ปัจจุบันมีลูกด้วยกัน 4 คน
4) จุดเริ่มต้นของความขัดแย้งระหว่างคานเย่ กับ เทย์เลอร์ เกิดขึ้นในวันที่ 13 กันยายน 2009 ในรายการ MTV วีดีโอมิวสิคอวอร์ด ซึ่งรางวัลยอดเยี่ยมประเภทศิลปินหญิง ตกเป็นของเพลง You belong with me ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่ตอนนั้นอายุ 19 ปี โดยระหว่างที่เทย์เลอร์กำลังพูดขอบคุณที่ได้รับรางวัลอยู่บนเวที ปรากฏว่า คานเย่ เวสต์ กระโดดขึ้นไปบนเวที คว้าไมค์ แล้วพูดแทรกขึ้นมากลางคันทันที กับประโยคว่า "โย่ เทย์เลอร์ ผมดีใจกับคุณด้วยนะ และผมจะให้คุณพูดต่อให้จบ แต่คนที่ได้รางวัลนี้ ควรเป็นบียองเซ่ มิวสิคของบียองเซ่ คือหนึ่งในเอ็มวีที่ดีที่สุดตลอดกาล!"
1
5) กล้องจับหน้ามาที่บียองเซ่ เธออ้าปากค้างด้วยความตกใจ หลังจากที่คานเย่พูดจบ เขาเอาไมค์คืนกลับไปให้เทย์เลอร์ ที่ตอนนี้หน้าเหวอไปแล้ว ซึ่งถึงตรงนั้น เวลาในการพูดบนเวทีของเทย์เลอร์ตามคิวก็หมดแล้ว เธอต้องเดินลงมาแบบงงๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น สื่อในสหรัฐฯใช้คำว่า public shaming หรือทำให้อับอายหน้าสาธารณชน
ซึ่งในประเด็นนี้ คานเย่ โดนวิจารณ์อย่างหนักหน่วงจากคนหลากหลายวงการ ตัวอย่างเช่น เคที่ เพอร์รี่ ศิลปินดังอีกคน ทวีตตำหนิว่า "ไอ้เวรคานเย่เอ๊ย ทำแบบนี้ มันเหมือนกับไปเหยียบลูกแมวใสซื่อชัดๆ"
1
เหตุการณ์ในวันนั้นก็จบไป แต่ประเด็นของคานเย่ กับ เทย์เลอร์ สวิฟต์ เกิดขึ้นแล้ว
6) หลังผ่านเหตุการณ์ที่ MTV ไปได้ 5 วัน เทย์เลอร์ สวิฟต์ไปออกรายการ The View และให้สัมภาษณ์ว่า "ความคิดของฉันในตอนนั้น คือว้าว ไม่อยากเชื่อเลยว่าฉันจะชนะ มันเจ๋งมาก ตอนเดินขึ้นเวทีอย่าเดินล้ม อย่าเดินร่วง จากนั้นฉันก็จะเริ่มต้นขอบคุณแฟนๆ ทุกอย่างมันน่าจะเจ๋งไปเลย แต่ทันใดนั้น คานเย่ เวสต์ ก็ขึ้นมาบนเวที ด้วยทรงผมสุดเท่ เอ๊ะ แล้วเขาขึ้นมาทำไมนะ? จากนั้นก็อย่างที่เขาพูดไป และจากนั้นฉันเองก็คงไม่ได้โอกาสขอบคุณแฟนๆของตัวเองอีกแล้ว" ซึ่ง เทย์เลอร์ยืนยันว่า ตั้งแต่เกิดเหตุขึ้น คานเย่ เวสต์ ไม่เคยขอโทษเธอเลยแม้แต่ครั้งเดียว
4
หลังไปออกรายการ คานเย่ โทรไปหาเทย์เลอร์ และกล่าวคำขอโทษในที่สุด ซึ่งเทย์เลอร์ก็บอกว่าเธอยอมรับคำขอโทษแล้ว โดยตัวคานเย่ยืนยันว่าอนาคตเขาจะแต่งเพลงให้เทย์เลอร์ด้วยเป็นการไถ่โทษ
7) แต่ยังไม่ทันได้ยินเพลงที่คานเย่แต่ง เดือนกันยายนปี 2010 เทย์เลอร์ ก็แต่งเพลงหนึ่งที่ชื่อว่า Innocent โดยในเนื้อเพลงมีท่อนหนึ่งเขียนว่า "อายุ 32 แต่ยังนิสัยเป็นเด็กอยู่เลย ต่อให้คุณจะเป็นใคร ไม่ใช่คุณจะทำอะไรก็ได้ ... วันนี้ยังไม่สายที่จะแก้ตัว" ซึ่งคานเย่ ตอนที่ขึ้นเวทีในงาน MTV ก็อายุ 32 ปี ดังนั้นสื่อมวลชนจึงดูรู้ว่า เพลงนี้ เทย์เลอร์ เจตนาจะแต่งขึ้นมาเพื่อแซะคานเย่ เวสต์
8) เทย์เลอร์ ได้รับผลกระทบจากการกระทำในงาน MTV เป็นอย่างมาก ตัวอย่างเช่น ในงานแกรมมี่ อวอร์ด ปี 2010 เทย์เลอร์ขึ้นไปแสดงสด แต่ร้องได้ไม่ดีนัก คือร้องหลุดคีย์ไปบางส่วน นั่นทำให้เธอโดนคนแซวยับเยิน หนึ่งในคนที่แซวคือ เซ็ธ แม็คฟาร์เลน โปรดิวเซอร์ชื่อดัง ที่บอกว่า "หรือบางที คานเย่อาจจะพูดถูกก็ได้"
9) เดือนพฤษภาคม 2011 เทย์เลอร์ กับ คานเย่ เจอกันที่งาน Met Gala ที่พรมแดงหน้าทางเข้า ทั้งสองคนดูเหมือนจะพยายามลืมความบาดหมาง มีการตีมือกันทำไฮไฟว์ แต่แน่นอน ดูจากอากัปกริยาแล้ว มีความตึงเครียดอยู่อย่างเห็นได้ชัด
10) เดือนตุลาคม 2012 นิตยสาร นิวยอร์ก แม็กกาซีน ไปสัมภาษณ์เทย์เลอร์ สวิฟต์ที่บ้านของเธอในแนชวิลล์ เทนเนสซี่ ปรากฏว่า ผู้สัมภาษณ์ไปเจอ รูปขนาดใหญ่ที่ผนังในบ้านของเทย์เลอร์ เป็นรูป บนเวที MTV ในจังหวะที่คานเย่ แย่งไมค์เธอ โดยเทย์เลอร์เขียน Quote ให้กำลังใจตัวเองลงไปในรูปว่า "ชีวิตมันจะมีสิ่งกีดขวางเล็กๆอยู่ตลอดเวลา"
11) มิถุนายน 2013 คานเย่ เวสต์จุดชนวนเรื่อง MTV ให้กลับมาอีกครั้ง เมื่อให้สัมภาษณ์กับนิวยอร์ก ไทม์ส ว่าเมื่อ 3-4 ปีก่อนที่เขาเอ่ยคำว่าขอโทษไป นั่นเพราะเขารู้สึกกดดันเลยตัดสินใจแบบนั้น แต่สุดท้ายก็ยกเลิกคำขอโทษโดยกล่าวว่า "ผมไม่มีความเสียใจเลยสักนิดเดียว"
12) เรื่องเงียบกันไป ทั้งคู่เหมือนจะสงบศึกกันได้ มีข่าวว่า คานเย่ เวสต์ ต้องการ Collab ผลงานร่วมกับเทย์เลอร์ สวิฟต์ มีคนพบเห็นทั้ง 2 คนนั่งคุยเรื่องงานกันที่ร้านอาหารในนิวยอร์ก
จากนั้นในเดือนสิงหาคม 2015 ในการประกาศรางวัลของ MTV ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของดราม่าทั้งหมด ทั้งสองคนกลับมาคืนดีกันอีกครั้งแบบเป็นทางการ เมื่อเทย์เลอร์ เป็นคนมอบรางวัลวีดีโอแวนการ์ด อวอร์ด ให้คานเย่ด้วยตัวเอง ทุกอย่างเหมือนจะจบแล้ว ไม่น่าจะมีดราม่าอะไรอีก
หลังจบงาน MTV ได้ 1 เดือน คานเย่ ส่งดอกกุหลาบ 100 ดอกให้เทย์เลอร์เป็นของขวัญ มีการตั้งแฮชแท็ก #KanTay2020 แซวกันขำๆว่า ถ้าคานเย่ เวสต์ลงสมัครเป็นประธานาธิบดี เดี๋ยวเทย์เลอร์จะลงสมัครเป็นรองประธานาธิบดีให้เอง ทุกอย่างดูแล้ว น่าจะจบปัญหา ราบรื่นดีทุกอย่าง
1
13) ดราม่าสำคัญที่ทำให้ความขัดแย้งของทั้ง 2 คน กลับมาปะทุอีกครั้ง เกิดขึ้นในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2016 เมื่อคานเย่ เวสต์ เปิดตัวเพลงใหม่ Famous โดยในเนื้อเพลงมีท่อนหนึ่งเขียนว่า "ฉันเหมือนกำลังจะได้มีเซ็กซ์กับเทย์เลอร์ ทำไมน่ะหรอ เพราะฉันเป็นคนทำให้อีนี่ (Bitch) มันดังขึ้นมาไงล่ะ"
นอกจากนั้นในมิวสิควีดีโอ ยังเอาหุ่นขี้ผึ้งหน้าเหมือนเทย์เลอร์ สวิฟต์ เปลือยกายล่อนจ้อนนอนอยู่บนเตียง และตบท้ายด้วยเขียนว่า Special Thanks : Taylor Swift
1
14) เป็นเนื้อเพลง และ เอ็มวีที่แรงมาก แต่คานเย่ อ้างว่า "ผมโทรไปขออนุญาตเทย์เลอร์เรียบร้อยแล้ว เราสนทนากันเป็นชั่วโมงเกี่ยวกับเนื้อเพลงท่อนนั้น และเธอคิดว่ามันสนุกดี"
แต่ฝั่งเทย์เลอร์ ปฏิเสธทันที ทีมงานระบุว่าไม่เคยมีการขออนุญาตอะไรทั้งนั้น ตัวเทย์เลอร์ไม่เคยเห็นเนื้อร้องเลยด้วยซ้ำ โดยเฉพาะท่อน ที่มีคำว่า Bitch เทย์เลอร์ไม่เคยรู้เรื่องเลย ไม่มีการพูดถึงว่าจะเรียกเธอว่า Bitch ในเนื้อร้องด้วย
10
15) เทย์เลอร์เงียบ และไม่สื่อสารในเรื่องนี้ แต่คนรอบตัวของเธอเดือดดาลมาก โดยน้องชายของเทย์เลอร์ ออสติน สวิฟต์ โพสต์วีดีโอในอินสตาแกรม หยิบถังขยะขึ้นมาวางบนพื้น แล้วเอารองเท้า Yeezy ขว้างลงถัง พร้อมกับแคปชั่น "เริ่มอีกแล้วสินะ" เป็นการสื่อให้เห็นถึงความไม่พอใจของฝั่งเทย์เลอร์
16) 15 กุมภาพันธ์ 2016 สี่วันหลังคานเย่ปล่อย MV Famous เทย์เลอร์ไปคว้ารางวัลแกรมมี่ ในสาขาอัลบั้มแห่งปี ซึ่งตอนขึ้นไปพูดบนเวที เธอโจมตีคานเย่ว่า "ในฐานะที่เป็นผู้หญิงคนแรกที่คว้ารางวัลอัลบั้มแห่งปีได้ 2 สมัย ฉันอยากจะพูดถึงผู้หญิงทุกคนในโลก ระหว่างทางที่คุณกำลังต่อสู้อยู่ จะมีคนพยายามเตะตัดขาความสำเร็จของคุณ และพยายามจะเอาเครดิตของคุณไปเป็นของเขา แต่ขอให้คุณโฟกัสที่งานของตัวเองต่อไป อย่าให้ใครมาทำให้คุณไขว้เขวได้"
17) คริสซี่ ไทเก้น เซเล็บสาวลูกครึ่งไทย ที่เป็นแฟนของจอห์น เลเจนด์ ได้ฟันธงเหตุการณ์ไว้ว่า "ฉันบอกคุณได้เลย ว่ามันไม่มีทางจบแน่ มันจะกลายเป็นสงคราม"
18) ไม่ผิดจากที่คริสซี่ ไทเก้น ทำนายไว้นัก โดยคราวนี้มีตัวละครเพิ่มมาอีกหนึ่งคน นั่นคือ คิม คาร์เดเชียน ภรรยาของคานเย่ เวสต์นั่นเอง โดยคาร์เดเชียนให้สัมภาษณ์ว่า เทย์เลอร์แกล้งใสซื่อทำเป็นบทนางเอกโดนกลั่นแกล้ง
"เธอเป็นคนอนุญาตเอง" คิมให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร GQ "เธอแกล้งทำเป็นไม่รู้เรื่อง ฉันสาบานได้เลย สามีของฉันต้องมาโดนโจมตีด้วยเรื่องงี่เง่านี่ ทั้งๆที่เขาทำทุกอย่างถูกต้องตามขั้นตอน และได้รับอนุญาตแล้วด้วย"
1
19) คิม คาร์เดเชียน ปล่อยคลิปใน Snapchat เป็นบทสนทนากับเทย์เลอร์ แสดงให้เห็นว่ามีการพูดคุยกันจริงๆ ก่อนที่จะปล่อยวีดีโอออกมา แล้วน้ำเสียงของเทย์เลอร์ก็เห็นดีเห็นงามด้วย กับเนื้อเพลง มีประโยคที่เทย์เลอร์พูดว่า "ร้องในท่อนที่คุณคิดว่าเหมาะสมนะ"
3
ซึ่งทันทีที่มีการปล่อยคลิปนี้ ทำให้ผู้คนมองว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ รับบทเป็นนางเอก แกล้งเป็นคนโดนกระทำ ทั้งๆที่จริงๆมีการพูดคุยขออนุญาตกันแล้ว
20) 18 กรกฏาคม 2016 คิม คาร์เดเชียน ลงทวิตเตอร์ เป็นอีโมจิ รูปงู 37 ตัว ซึ่งคนก็รู้ว่าต้องการแซะเทย์เลอร์ สวิฟต์ ว่าเป็นยัยงูพิษขี้โกหก ซึ่งคิม คาร์เดเชียน และ คานเย่ เวสต์ มีแฟนๆรวมกันนับร้อยล้านคนในโซเชียลมีเดีย ดังนั้น เทย์เลอร์จึงโดนแฟนๆนับล้าน รุมโพสต์อีโมจิรูปงูใส่เธอ ทั้งใน IG และทวิตเตอร์
2
ไม่ว่าเทย์เลอร์จะโพสต์อะไร ทำอะไร ก็จะมีคนมาพิมพ์อีโมจิ รูปงูตลอด พร้อมมีการตั้งแฮชแท็ก #TaylorSnake ขึ้นมาอีกด้วย
21) สำหรับเทย์เลอร์ นี่เป็นประสบการณ์ที่เธอไม่เคยเผชิญเช่นกัน ที่โดนรุมด่าเป็นว่าเป็นงูพิษหนักขนาดนี้ เธอถึงกับต้องออกมาแถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์
"ไหนล่ะ วีดีโอที่คานเย่ บอกฉันว่าขอเรียกฉันว่า "That Bitch" ในเพลงของเขา? มันไม่มีหรอก เพราะมันไม่เคยเกิดขึ้นไง คุณจะไม่ให้ฉันรู้สึกอะไรหรอ เมื่อโดนเรียกว่า Bitch ต่อหน้าคนทั้งโลก แน่นอน ฉันอยากจะชอบเพลงนี้นะ ฉันอยากให้เราเป็นเพื่อนกันได้ เขาสัญญาว่าจะแต่งเพลงให้ฉัน แต่เขาก็ไม่เคยทำ ในขณะที่ฉันเองอยากจะสนับสนุนคานเย่ตอนเราโทรคุยกัน แต่มันเป็นไปไม่ได้ที่ฉันจะ "อนุมัติ" ในเพลงที่ฉันเองก็ไม่เคยได้ยินมาก่อน ครั้งนี้ฉันโดนป้ายความผิดว่าเป็นคนโกหก ทั้งๆที่ฉันไม่เคยบอกว่าจะมีส่วนร่วมอะไรเลย มันจะดีมากถ้าฉันจะไม่ต้องมาอยู่ในดราม่าเรื่องนี้ ดราม่าที่ฉันเองไม่เคยอยากให้มีเลย ตั้งแต่ปี 2009 แล้ว"
3
22) ในช่วงปี 2016-2017 เทย์เลอร์ โดนคนด่าว่าเป็นงูพิษตลอดเวลา โดยพอครบรอบ 1 ปี ที่คิม คาร์เดเชียนด่าเธอว่างูพิษครั้งแรก ก็มีแฟนๆเข้าไปด่าเทย์เลอร์ สวิฟต์อีกล็อตใหญ่ ทวีตหนึ่งเขียนข้อความว่า "วันนี้วันดี เรารักคุณนะ หัวหน้างูพิษ #taylorswift13"
จากภาพลักษณ์ของเด็กสาวนักดนตรี กลายมาเป็นงูพิษของวงการบันเทิง โดยสื่อมวลชนก็เชื่อว่ามันสร้างความเจ็บแค้นให้เทย์เลอร์อย่างมากทีเดียว
23) 21 สิงหาคม 2017 เทย์เลอร์ ลบรูปในอินสตาแกรมของเธอทั้งหมด ภาพเด็กสาวเล่นกีตาร์ เล่นเปียโนใน IG หายหมดเกลี้ยง ก่อนที่เธอจะลงคลิปสั้นๆเป็นรูป งู และประกาศว่าจะออกซิงเกิ้ลใหม่ในวันรุ่งขึ้น เมื่อโดนเรียกว่างู เธอเองแทนที่จะยอมทนด่า ก็เอางู มาขายซะเลย
1
เทย์เลอร์ปล่อยอัลบั้มชุดที่ 6 ชื่อ Reputation (ชื่อเสียง) ก่อนจะปล่อยซิงเกิ้ลแรกชื่อ Look what you made me do (ดูซิว่าเธอทำให้ฉันต้องเป็นแบบนี้)
โดยมีเนื้อหาส่วนหนึ่ง ที่ว่ากันว่าจงใจตอบโต้คานเย่ กับ คาร์เดเชียน
"ฉันไม่ชอบเรื่องราวที่คุณสร้างไว้
คุณหัวเราะได้ทั้งๆที่โกหกหน้าตาย
คุณบอกว่า คนที่ทำผิดมันคือฉัน
แต่เรื่องจริงไม่ใช่อย่างนั้น ฉันไม่ชอบคุณเลย"
และยิ่งถ้าดู MV ก็จะเห็นชัดเจนว่า เทย์เลอร์ คราวนี้เธอเปลี่ยนแนวทางมากขึ้น ใครว่าเธอ เธอโจมตีกลับไม่มีการหลบซ่อนใดๆอีกต่อไป
24) 5 ตุลาคม 2017 เทย์เลอร์ กับ คานเย่ ต้องไปงานเดียวกัน คืองาน Met Gala ซึ่งทั้งคู่ไม่คุยกัน โดยไอดริส เอลบ้า ที่เป็นพิธีกรในวันนั้นถึงกับบอกว่า "ผมไม่รู้เรื่องเบื้องลึกอะไรนะ แต่ผมอยู่ตรงนั้น และบรรยากาศมันกระอักกระอ่วนมาก"
2
25) 10 พฤศจิกายน 2017 เทย์เลอร์ ปล่อยซิงเกิ้ล ในอัลบั้มใหม่ออกมา ชื่อ I Did Something Bad ซึ่งมีประโยคว่า "พวกเขาล่าแม่มด และเผาจนไหม้หมด ทั้งๆที่คุณไม่ใช่แม่มดด้วยซ้ำ" ซึ่งก็เชื่อว่า เป็นการตอบโต้แฟนคลับที่ด่าเธอว่าเป็นงูพิษ ทั้งๆที่ยังไม่รู้ความจริงเลยว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง
1
26) 7 มีนาคม 2019 เทย์เลอร์ ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Elle ว่า "2-3 ปีก่อน มีคนในโลกออนไลน์ ระดมกันด่าฉันว่าเป็นงูพิษในอินเตอร์เน็ต และมีคนจำนวนมากกระโดดเข้ามาเล่นด้วย ซึ่งมันทำให้ฉันรู้สึกย่ำแย่ที่สุดในชีวิต"
1
"จริงๆแล้วมันคงเป็นเรื่องดีนะ ที่เวลาเราโดนบุลลี่ แล้วคนบุลลี่เราจะมาขอโทษ แต่มันเป็นไปได้ยาก ดังนั้น ฉันก็เลยเปลี่ยนความคิดว่า ฉันต้องอยู่รอดให้ได้ แม้ว่าจะโดนกลั่นแกล้งแค่ไหนก็ตาม"
1
27) ดราม่าของ เทย์เลอร์ กับ คานเย่ และคิม ก็เงียบๆลงไป แต่ตัวเทย์เลอร์ก็ยังคงโดนด่าว่างูพิษเป็นระยะ แต่ล่าสุดในวันที่ 22 มีนาคม มีหลักฐานชิ้นใหม่ออกมา นั่นคือ "คลิปตัวเต็ม" ที่คานเย่ เวสต์ โทรไปคุยกับเทย์เลอร์ สวิฟต์ ก่อนจะปล่อยซิงเกิ้ล Famous ซึ่งปรากฏว่า ในคลิปตัวเต็มเวอร์ชั่นที่ยังไม่ตัดต่อ เทย์เลอร์อนุญาตให้ร้องท่อนอื่นๆได้ แต่ประโยคที่ว่า "ฉันทำให้อีนี่ดัง" ประโยคที่มีคำว่า that bitch ทางคานเย่ ไม่ได้พูดขึ้นมาเลยจริงๆ
1
เท่ากับว่าสิ่งที่เทย์เลอร์ พูดไว้แต่แรกสุดนั่นเป็นความจริงทั้งหมด เพราะเธอจะไปอนุญาตได้อย่างไร ในเมื่อคานเย่ ไม่เคยพูดถึงคำว่า Bitch เลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่รู้ตัวอีกทีก็ใส่ลงไปในเพลงแล้ว
28) สุดท้ายของเรื่องนี้ คิม คาร์เดเชียน ที่คิดว่าคนปล่อยคลิปตัวเต็มคือเทย์เลอร์เอง ได้ออกมาตอบโต้โดยโพสต์ว่า
"เทย์เลอร์ สวิฟต์ เลือกที่จะจุดประเด็นเก่าอีกครั้ง ในสถานการณ์ที่คนหลายล้านทั่วโลกกำลังวิกฤติแบบนี้ ฉันไม่คิดว่าต้องตอบโต้อะไรในตอนแรก แต่เพราะเธอชอบเอาแต่พูดไม่หยุด ฉันเลยไม่มีทางเลือก ต้องออกมาตอบโต้ เพราะที่เธอทำมันโกหกทั้งนั้น"
3
"เธอพยายามปั่นหัวคนอื่น ประเด็นคือไม่ได้อยู่ที่คำว่า Bitch แต่มันอยู่ที่การคุยกันหรือเปล่า และโทนเสียงของการสนทนา และวีดีโอตัวเต็ม ก็ไม่ได้เปลี่ยนเรื่องราวแต่อย่างใด"
"นี่เป็นครั้งสุดท้ายที่ฉันจะออกมาพูดเรื่องนี้แล้ว เพราะเอาเข้าจริงๆไม่มีใครสนใจหรอก ขอโทษที่ต้องทำให้ทุกคนรู้สึกเบื่อหน่ายกับเรื่องพรรค์นี้ ฉันรู้ว่าทุกคนกำลังต้องเผชิญกับเรื่องราวหนักๆเกี่ยวกับชีวิตและความเป็นความตายอยู่"
1
29) บทสรุปของเรื่องนี้ คือคานเย่ กับ เทย์เลอร์ เคยมีดราม่ากันจริงตั้งแต่ปี 2009 แต่เหมือนจะจบแล้ว แต่ก็มาปะทุอีก เมื่อคานเย่ เรียกเทย์เลอร์ว่า Bitch ในเนื้อเพลงของตัวเอง
คานเย่บอกว่า โทรไปขออนุญาตแล้ว ซึ่งเทย์เลอร์ตอบตกลงจริง แต่ตอนคุยกันคานเย่ไม่ได้บอกว่า ในเนื้อจะเรียกเธอว่า Bitch โดยคำนี้เป็นสิ่งที่เขาเพิ่มขึ้นมาตอนหลัง แล้วพอจะปล่อยซิงเกิ้ลก็ไม่ได้มีการปรึกษาเทย์เลอร์อีกครั้ง และใช้คำว่า Bitch ไปเลย
ดราม่าของเรื่องนี้ เริ่มตั้งแต่ปี 2009 มาจนถึงปัจจุบัน 2020 กินระยะเวลา 11 ปีเต็มๆ และมีการบุลลี่เกิดขึ้นตลอดหลายปี ซึ่งถึงวันนี้ ก็ไม่รู้ว่าดราม่าจะยุติได้หรือไม่ แต่ที่แน่ๆ เทย์เลอร์ กับคานเย่ คงยากจะกลับไปเป็นเพื่อนกันอีกรอบแล้ว
โฆษณา