5 เม.ย. 2020 เวลา 12:27 • ไลฟ์สไตล์
‼️Challenge เพจที่อ่านประจำ ใน บล็อกดิท
ต้นกำเนิด Challenge นี้มาจากเพจ ฉุดคิด ที่ต้องการ
สร้างสีสัน และแนะนำเพจที่อ่านประจำให้เพื่อนๆได้รู้จักกัน
มากขึ้น โดยให้เพจที่ถูกเลือกขึ้นมา ทำการ Challenge
ต่อไปเรื่อยๆ อีกคนละ 2 เพจ เป็นอย่างต่ำ กรุณาเข้าไปอ่าน
รายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ลิ้งค์นี้นะครับ
และหลังจากนั้นไม่นานผมก็ได้รับไม้ต่อมาจาก พี่เอ๋ โชโกะ จากเพจ Happiness D.I.Y. by Schoko ที่แนะนำเพจของผม ทำให้ต้องแนะนำต่ออีก 2 เพจที่อ่านประจำ
แต่ขนาดพี่เอ๋ ยังแนะนำ 4 เพจ ผมก็ขอเกทับ แนะนำ 6 เพจที่ผมเข้าไปอ่านประจำนะครับ เอาจริงๆคือมีเยอะ แต่ขอคัดมาแค่นี้ก่อนนะครับ
1.เพจพี่สาวที่น่ารัก Happiness D.I.Y. by Schoko
หลังจากได้รู้จักกัน ผ่านบทความ และได้เข้าไปอ่านบทความในเพจนี้ รู้สึกได้เลยว่า นี่คือเพจของหญิงเก่งอีกคน ที่อ่านแล้วอารมณ์ดี๊ดี แม้เทคนิค DIY ของพี่เอ๋ ผมอาจจะยังไม่เคยลองทำ เพราะเป็นผู้ชาย แต่ก็เข้าไปอ่าน
และพบว่า แค่ตัวอารมณ์ที่แฝงอยู่ในตัวอักษรและรูปนางแบบกิติมศักดิ์ ที่คุณไม่สามารถจ้างได้ ก็ทำให้เราอารมณ์ดีได้ครับ
2.เพจผู้ชายมหัศจรรย์ Indy man
เพจที่เริ่มต้นจากนักอ่านตัวยง ของ Blockdit คุณ Indy man ที่อ่านและทักทายทุกคนเกือบทุกบทความ จนเริ่มงานเขียนของตัวเอง และได้ความนิยมล้นหลาม ต้องขอบอกว่านอกจากงานเขียนเรื่องทั่วไป ผู้ชายคนนี้ยังเป็นผู้ชายแนวธรรมมะ ทั้งบทความและชีวิตจริง ที่สวดมนต์ก่อนนอนเป็นประจำ
ต้องขอบคุณ คุณIndy man ด้วยที่เข้ามาทักทายบ่อยๆ จนทำให้นักเขียนหลายคนมีกำลังใจในการเขียนต่อครับ
3.เพจผู้หญิงอารมณ์ดีสายเปย์ คุณเพ็ญ เก็บฝัน
หนึ่งในเพจอารณ์ดี เขียนเรื่องราวเข้าใจง่ายแต่แฝงด้วยความเป็นมิตร ทุกครั้งที่อ่านคุณจะสัมผัสได้ถึงความห่วงใยและใส่ใจ ต่อคนรอบข้าง รวมถึงคอมเมนท์ต่างๆที่เธอมักจะทักทายสม่ำเสมอ จนเป็นหนึ่งในนางงามมิตรภาพของ Blockdit แถมยังเป็นสาวสายเปย์แจกเพชร (เพราะผมก็เพิ่งได้ครั้งแรกจากคุณเพ็ญเช่นกัน ต้องขอขอบคุณจริงๆ 555 )
ช่วงนี้เธออาจจะห่างจากการเขียนไปบ้าง เพราะหันมาจับไมค์ร้องเพลงให้เราฟัง ก็หวังให้คุณเพ็ญได้มีอัลบั้มเดี่ยวให้ชาว Blockdit ฟังเร็วๆนี้นะครับ
4.เพจหนุ่มผู้ใจดี ขวัญใจแม่ยก คุณใจดี
นี่คือเพจของหนุ่มใจดี ขวัญใจแม่ยก ของคุณใจดี เรื่องราวที่แฝงด้วยมุมมองดีๆ ทำให้เพจนี้ดูอบอุ่น ยิ่งพอเริ่มมีภาพและเสียงลงในเพจเพิ่ม ก็ทำให้เรทติ้งกระฉูดจนหยุดไม่อยู่ รับเพชรจากแม่ยกทั่ว Blockdit อย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ทำเอาเพจของผู้ชายคนอื่นมองกันตาปริบๆ
และคุณใจดีเองก็เป็นมิตรผู้หนึ่งที่ผมรู้จัก ในช่วงแรกๆตั้งแต่เริ่มเขียนเพจที่ Blockdit ขอบคุณนะครับ ที่ยังแวะเวียนทักทายกันตลอดมา
5.เพจวิจารณ์หนังที่ครบรส คุณหนังหลายมิติ
นี่เป็นเพจหนังที่ผมแนะนำ เพราะเพจหนังหลายมิติ เป็นมากกว่าเพจหนังทั่วไป แม้จะไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว แต่เนื้อหาการวิจารณ์หนัง การเรียบ และการผูกเรื่องที่แฝงด้วยมุมมองปรัชญา ทำให้รู้ว่าเจ้าของเพจมีความเข้าใจหนังและมุมมองที่ดีมากๆ จนทุกครั้งที่อ่าน ผมต้องกลับไปหาหนังเหล่านั้นดูทุกที
แม้จะมีช่วงที่ห่างหายจากงานเขียนไปบ้าง แต่ก็เป็นกำลังใจให้เขียนบ่อยๆนะครับ
6.เพจมากความรู้ ที่ทำให้มีเพจรองเท้าแตะใน Blockdit ของน้องมิกกี้
เพจคิดดีใจดี - ThaiBrand24hours ของน้องมิคกี้ ผมแนะนำสำหรับคนที่อยากได้เทคนิคดีๆในการหารายได้ทางออนไลน์ ที่เจ้าของเพจเผยเคล็ดลับดีๆอย่างไม่หวงความรู้ แถมยังขยันทำมาหากิน จนดูแล้วเกิดไฟขึ้นมาทันที
และเจ้าของเพจผู้นี้นี่แหละครับ ที่ไปทักทายผมใน Inbox แฟนเพจทางเฟสบุ๊ค แล้วชักชวนมาเขียนที่นี่ ทำให้ได้มิตรภาพและเพื่อนดีๆมากมาย
อันที่จริงมีเพจอีกมากครับที่ผมอ่านเป็นประจำ แต่ขอเกทับพี่เอ๋ โชโกะแค่ 6 เพจพอ เดี๋ยวจะเกินหน้าเกินตาไป
ภารกิจส่งต่อเผือกร้อน ของผมก็เป็นอันเสร็จสิ้นแต่เพียงเท่านี้
หวังว่าทั้ง 6 เพจที่รับ Challenge นี้ไป จะส่งต่อกันอีกรอบ แม้ว่าเคยส่งต่อกันไปแล้วก็ตาม
เพื่อให้พื้นที่แห่งนี้ มีสีสันมากขึ้น
และขอบคุณกำลังใจจากทุกคนที่แวะมาอ่านเพจ รองเท้าแตะเหยียบดวงจันทร์ ตั้งแต่เริ่มต้นจนปัจจุบันครับ
"รองเท้าแตะเหยียบดวงจันทร์"
โฆษณา