6 เม.ย. 2020 เวลา 13:00 • การศึกษา
10 สถานที่ นี่มันโลกมนุษย์ หรือต่างดาว
คุณเคยลองจินตนาการ ไปถึงดวงดาวนอกกาแลคซี่ไหม ดวงดาวที่อาจมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ และคุณเคยจินตนาการต่อไปไหมว่า สภาพแวดล้อมหรือธรรมชาติ จะคล้ายคลึงกับโลกของเราซักเพียงใด คงเป็นเรื่องที่ อธิบายจินตนาการยากซักหน่อย หากไม่มีภาพประกอบ
ในหลาย ๆ ประเทศ ยังคงมีสถานที่ ซึ่งธรรมชาติสร้างสรรค์ไว้อย่างลงตัว งดงามและแปลกตา ราวกับว่า หลุดออกมาจากจินตนาการ หรือใช้เป็นฉากหนัง ในภาพยนตร์กอบกู้อวกาศได้เลย มีที่ไหน ที่น่าสนใจบ้าง เพจท้อปฯ จะแรงค์ให้ฟังครับ
10 น้ำพุร้อน ฟลายไกเซอร์
หากคุณเคยเห็นหินหลากสีจากที่อื่น เราเชื่อว่าคุณจะต้องประหลาดใจ กับหินสีรุ้ง ของที่นี่แน่นอน ความมหัศจรรย์ของหินสีรุ้ง ที่ธรรมชาติบรรจงแต่งแต้ม อย่างปราณีต แม้ว่ามนุษย์ จะโมดิฟายเจาะรูตรงกลาง เพื่อสร้างน้ำพุก็ตาม ใครอยากชมแบบชัด ๆ เชิญที่รัฐเนวาดา
9 ทะเลสาบฮิลเลียร์
ว่ากันว่าโลกจะกลายเป็นสีชมพู ขึ้นมาทันที หากความรักก่อตัวขึ้น ทะเลสาบ Hillier ในประเทศออสเตรเลีย ก็คงเช่นกัน คงกำลังมีความรัก เพราะมันเป็นสีชมพูแบ้วขนาดนี้ อันที่จริงเกิดจากพืชน้ำชนิดหนึ่ง ที่สร้างสีสันแปลกใหม่ รวมไปถึงความเค็ม ที่น้ำปลายังเรียกพี่
8 หน้าผาชอล์ก
สุดยอดประติมากรรม ที่ลอยเด่นเป็นสง่า อยู่เหนือมวลเมฆหมอก ราวกับว่า กำลังชมวิวอยู่ในวิมานแห่งหมู่เมฆ Beachy Head คือชื่อของสถานที่ท่องเที่ยว ชื่อดังแห่งประเทศอังกฤษ เป็นที่โปรดปรานของนักกดชัตเตอร์ เป็นที่สุด
7 แม่น้ำ 5 สี
คำว่าชักแม่น้ำทั้งสี่ ปิง วัง ยม น่าน คงใช้ไม่ได้ที่โคลัมเบียแน่นอน เพราะที่นี่ มีแม่น้ำทั้งห้า เอ้ย.. แม่น้ำห้าสีเฉย ๆ มันรวมกันอยู่ในสายน้ำเดียว ชื่อของมันคือ Liquid Rainbow มีสี แดง, เขียว, น้ำเงิน, เหลืองและดำ เกิดจากพืชสายพันธุ์หนึ่ง ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ และเติบโตใต้แม่น้ำสายนี้
6 ปามุคคาเล
แอดมินไม่แน่ใจ จะให้คำนิยามสิ่งนี้ ว่าอะไร เพราะมันไม่ใช่น้ำตก แต่เป็นชั้นหินที่ลดหลั่นเป็นชั้นอย่างสวยงาม มีชื่อว่า Pamukkale ตั้งอยู่ในประเทศ ตุรกี ชาวพื้นเมืองเชื่อว่า น้ำจากที่นี่ มีคุณสมบัติเสมือนยาวิเศษ รักษาโรคได้ ร้อยแปดประการ
5 เกาะแฟโร
อ่านและออกเสียงให้ดี ๆ เพราะนี่มันเกาะแฟโร ไม่ใช่ฟาโรห์ อันนั้นมันอยู่ในอียิปต์ แต่ดินแดนมหัศจรรย์ ราวกับสถานที่นอกโลกนี้ มีอยู่ที่เดนมาร์ก ทั้งทะเลสาป และภูเขาไฟ ที่ตั้งตระหง่าน ทำให้ใครหลายคนจินตนาการ ไปถึงดาวแอชการ์ด ของเทพเจ้าค้อนธอร์ กันเลยทีเดียว
4 รีเฟลกชันแคนยอน
ยูทาห์ สหรัฐอเมริกา เมืองที่น้อยคนนัก จะรู้ว่ามีสิ่งมหัศจรรย์ซ่อนเร้นอยู่ มันคือ รีเฟลกชันแคนยอน ลักษณะคล้ายอัญมณี สะท้อนสีสันฉูดฉาด อยู่ภายใต้ผืนน้ำ คล้ายกับสถานที่ บนดาวอันไกลโพ้น สถานที่แห่งนี้ไม่มีถนน หากใครอยากจะชมต้องนั่งเรือ หรือไม่ก็เฮลิคอปเตอร์
1
3 ทรีริเวอร์
แปลเป็นไทย ก็คือ สามแม่น้ำ (ไม่ใช่ทรี แบบน้านนน..) Tree River คืออีกหนึ่งในความมหัสจรรย์ ในประเทศไอซ์แลนด์ ประเทศที่ขึ้นชื่อ ถึงความสวยงามทางธรรมชาติ ทรีริเวอร์เป็นดินเหนียวที่มีความหนา ที่ค่อย ๆ ละลายลงสู่ทะเล จนกลายเป็นภาพคล้าย ๆ ต้นไม้อย่างที่เราเห็นกัน
2 ถ้ำน้ำแข็ง
คุณเคยเห็นถ้ำน้ำแข็งทั่วไปแล้วใช่ไหม เราอยากให้คุณลบภาพจำเดิมๆ ทิ้งไป ก่อนจะมายลถ้ำน้ำแข็ง ที่อยู่ใกล้ภูเขาไฟ Mutnovsky ในประเทศรัสเชีย เมื่อความเย็นเฉียบ ของน้ำแข็ง ปะทะเข้ากับความอุ่น จากภูเขา จึงเป็นที่มาแห่งถ้ำ มะ หัด สะ จอ รอ หัน กา รัน ยอ แห่งนี้
1 น้ำตกมอริเชียส
ทฤษฎีของน้ำตกสวย คือ ยิ่งมากชั้นเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้น้ำตก งดงามขึ้นเท่านั้น แต่ไม่ใช่กับ Le Morne Brabant น้ำตกที่นี่ มีเพียงชั้นเดียว แต่งดงามราวกับ จิตกรได้บรรจงวาดทิ้งไว้ กระแสน้ำที่ไหลลงสู่เบื้องล่าง สร้างภาพลวงตา ยิ่งกว่ารักลวง ๆ จากเธอเสียอีก
โลกใบสีฟ้า ยังมีความลับ และสิ่งตระการตา รอให้ค้นพบอยู่อีกมากมาย นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า เราเรียนรู้เกี่ยวกับโลกไปไม่ถึง 10% แต่ทว่าที่พอจะทราบ คือมนุษย์เรา ทำร้ายโลก ไปมากกว่าที่ตาเห็น ทั้งทางตรงและทางอ้อม หากวันนี้เรายังไม่ตระหนัก ถึงปัญหา เชื่อว่าไม่นาน โลกแสนสวย จะเสื่อมโทรม ไม่ต่างจากดาวแดง
หากข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ
สัมผัสเบา ๆ จากปลายนิ้วท่าน สามารถให้กำลังใจผู้เขียนได้ง่าย ๆ
กดไลค์ = ชอบ
กดแชร์ = เห็นว่ามีประโยชน์
คอมเม้นต์ = เพื่อติชม และเป็นกำลังใจ
โฆษณา