6 เม.ย. 2020 เวลา 14:52 • ธุรกิจ
ผู้บริหารบริษัทยักษ์ใหญ่ "Morgan Stanley, PayPal, BoA และ Starbucks" ยืนยัน "จะไม่มีการปลดพนักงาน" เด็ดขาด แม้จะได้รับผลกระทบอย่างหนักจาก "โควิด-19" !!! / โดย คลินิกการลงทุน
"Morgan Stanley" ยืนยันจะ "ไม่มีการปลดพนักงาน" โดยเด็ดขาด แม้จะได้รับผลกระทบอย่างหนักจาก "โควิด-19" !!! / โดย คลินิกการลงทุน
ตอนนี้หลายๆ ธุรกิจทั้งรายเล็กและรายใหญ่ทั่วโลก กำลังได้รับผลกรัมบอย่างหนักจากวิกฤตการแพร่ระบาดของ "โควิด-19" หลังการสถานการณ์การแพร่ระบาดยืดเยื้อมานานหลายเดือน ทำให้บริษัทหลายๆ แห่งต้องเร่งปรับตัวกันอย่างหนัก อีกทั้งหลายบริษัททั่วโลกมีการทยอยปลดพนักงานเป็นจำนวนมาก
Cr. peoplematters
ซึ่งพนักงานของบริษัทสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่อย่าง "Morgan Stanley" ต่างก็กังวลว่าตนเองจะถูกปลดออกจากงาน หลังบริษัทได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างหนักเช่นเดียวกัน
ล่าสุด ทางด้าน James Gorman ซีอีโอของ "Morgan Stanley" ยืนยันว่า ถึงแม้ว่าบริษัทจะได้รับผลกระทบจาก "โควิด-19" และในระยะยาวก็ยังรู้ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่ก็จะ "ไม่มีการปลดพนักงาน" โดยเด็ดขาดในปีนี้
James Gorman Bloomberg via Getty Images
ปัจจุบัน "Morgan Stanley" มีพนักงานกว่า 6 หมื่นคน โดยเมื่อปีก่อน ทางบริษัทเพิ่งจะประกาศปลดพนักงานไปถึง 2% ของพนักงานทั้งหมด แต่กลยุทธ์ของผู้บริหารในตอนนี้ คือพยายามรักษาพนักงานไว้ให้ได้นานที่สุด ซึ่งคาดว่าสถานการณ์จะดีขึ้นในช่วงปลายปีนี้ แต่ถ้าหากยังไม่ดีขึ้น บริษัทก็อาจมีการเปลี่ยนแปลงนโยบายดังกล่าว
Morgan Stanley
นอกจาก Morgan Stanley แล้ว ทางด้านซีอีโอของบริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งทั้ง PayPal, Bank of America และ Starbucks ก็ได้ยืนยันเช่นเดียวกันว่า จะไม่มีการปลดพนักงานเด็ดขาด แม้จะได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19
Cr. analyticsindiamag
อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทางธนาคารกลางสหรัฐฯ ได้มีการทำ Unlimited QE และอัดฉีดเงินมหาศาลเข้าสู่ระบบ เพื่อช่วยเหลือทั้งภาคประชาชนและธุรกิจ หลังได้รับผลกระทบของโควิด-19 แต่ก็อาจจะช่วยได้ในระยะหนึ่งเท่านั้น ซึ่งหากการระบาดยังไม่สามารถควบคุมได้และยืดเยื้อต่อไป หลายๆ ธุรกิจโดยเฉพาะในสหรัฐฯ ก็จะมีความเสี่ยงอย่างมากที่จะล้มลง และอาจจะทำให้ผู้คนตกงานเป็นจำนวนมาก …
Cr. MGN
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : https://www.blockdit.com/wealthinvestmentclinic
ดาวน์โหลดแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา