7 เม.ย. 2020 เวลา 04:05 • สุขภาพ
"Bill Gate" และ "ผู้ว่ารัฐนิวยอร์ค" ยืนยัน การแพร่ระบาดของ "โควิด-19" ในสหรัฐฯ เริ่มควบคุมอยู่แล้ว !!! / โดย คลินิกการลงทุน
"Bill Gate" และ "ผู้ว่ารัฐนิวยอร์ค" ยืนยัน การแพร่ระบาดของ "โควิด-19" ในสหรัฐฯ เริ่มควบคุมอยู่แล้ว !!! / โดย คลินิกการลงทุน
เมื่อคืนที่ผ่านมา ดัชนี Dow Jones ตลาดหุ้นสหรัฐฯ พุ่งแรงถึง 1,627.46 จุดหรือบวกไปกว่า 7% ส่วนดัชนี S&P500 และ Nasdaq ก็พุ่งขึ้นกว่า 7% เช่นกัน ขณะที่ ดัชนี VIX ปรับตัวลงกว่า 3% บ่งชี้ถึงความผันผวนและความกลัวที่ลดลง รวมไปถึงทางฝั่งของตลาดหุ้นยุโรปและเอเชียส่วนใหญ่ก็ปรับตัวขึ้นเช่นเดียวกัน
Source: investing.com
โดยเมื่อวานนี้ ทางด้าน Mike Pence รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่รับหนัาที่ดูแลเรื่องการระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐฯ ทั้งหมด ได้ออกมากล่าวว่า แนวโน้มการติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐฯ เริ่มมีสัญญาณชะลอลงแล้ว ขณะเดียวกัน ทางด้าน ปธน.ทรัมป์ ก็ได้ออกมาทวีตข้อความระบุว่า “เจอแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์แล้ว” !!!
UPI
ซึ่งสอดคล้องกับทางด้าน Bill Gate แห่ง Microsoft ที่เคยคาดการณ์เรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสไว้เมื่อหลายปีก่อน และมีมูลนิธิที่ดูแลเรื่องโรคระบาดอยู่ ได้ออกมาบอกว่า การควบคุมการระบาดของไวรัสในสหรัฐฯ เริ่มจะเอาอยู่แล้ว อีกทั้งเขายังคาดการณ์ว่า จะมีจำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ไม่เกิน 1-2.4 แสนราย ถ้าผู้คนมีการทำ social distancing และกักตัวเองที่บ้าน ...
Bill Gates. Getty Images
นอกจากนี้ ยังมีรานงานจากแอปฯ Kinsa Health เป็นแอปฯ ที่ให้ชาวสหรัฐฯ วัดไข้ตัวเองผ่านแอปฯ ดังกล่าว ซึ่งเป็น Smart Thermometer โดยมีรายงานล่าสุดระบุว่า อุณหภูมิจากการวัดไข้โดยรวมของสหรัฐฯ มีแนวโน้มลดลงและได้ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว
Kinsa’s internet-connected smart thermometer / Kinsa
ขณะที่ ทางด้าน Andrew Cuomo ผู้ว่ารัฐนิวยอร์ค ก็ได้ออกมาแถลงข่าวดีว่า อัตราการติดเชื้อไวรัสในรัฐนิวยอร์ค เริ่มนิ่งและมีอัตราการเสียชีวิตเพิ่มขึ้นน้อยกว่า 10% เป็นวันที่ 2 แล้ว และยังได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ผ่านจุดที่แย่ที่สุดไปแล้ว แต่ก็ได้ย้ำเตือนให้ประชาชนไม่ควรประมาท ให้ทุกคนทำ Social Distancing ต่อไป อีกทั้งยังได้สั่งปิดเมืองนิวยอร์คต่อไปอีกจนถึงสิ้นเดือนนี้ เพื่อต้องการที่จะทำให้มั่นใจว่าจะไม่มีการระบาดซ้ำอีกรอบในนิวยอร์ค
Governor of New York Andrew Cuomo speaks during a news conference at the Jacob Javits Convention Center during the Coronavirus pandemic on March 30, 2020 in New York City. Noam Galai | Getty Images
รัฐนิวยอร์คนั้นถือเป็นรัฐแรกๆ ในสหรัฐฯ ที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัส เนื่องจากมีประชากรที่แออัดเป็นอย่างมาก ทำให้เกิดการแพร่กระจายของโรคได้ง่ายและรวดเร็ว ทำให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตมากที่สุดในสหรัฐฯ ซึ่งก็เป็นรัฐแรกที่มีการประกาศภาวะฉุกเฉิน (State Of Emergency)
Health workers walk with a patient outside of Mount Sinai Hospital on April 4, 2020 in New York City. Spencer Platt/Getty Images
สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อในสหรัฐฯ ล่าสุด (7 เม.ย.) พุ่งสูงถึงกว่า 3.67 แสนราย มียอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 10,871 ราย ขณะที่ จำนวนคนที่รักษาหายอยู่ที่เกือบ 2 หมื่นรายแล้ว ขณะที่ รัฐนิวยอร์ค มีจำนวนผู้ติดเชื้อมากที่สุดอยู่ที่กว่า 1.31 แสนราย และมีจำนวนผู้เสียชีวิตกว่า 4.7 พันราย …
Source: https://www.worldometers.info/coronavirus/country/us/
วิกฤตในครั้งนี้จะผ่านไปได้ ต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชนทุกคน ขอเชิญชวนทุกท่าน มากักตัวเองอยู่บ้านช่วยชาติ หันมาทำงาน Work from Home กันให้มากขึ้น ที่สำคัญ "Social Distancing กินร้อน ช้อนกลางส่วนตัว และล้างมือบ่อยๆ" ขอให้ทุกท่านปลอดภัย ดูแลรักษาสุขภาพตัวเองและคนรอบตัวให้ดี แล้วเราจะผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน สู้ๆ ครับ ... ✌️
Source: https://data2.unhcr.org/en/documents/download/75195
References:
"Bill Gate" และ "ผู้ว่ารัฐนิวยอร์ค" ยืนยัน การแพร่ระบาดของ "โควิด-19" ในสหรัฐฯ เริ่มควบคุมอยู่แล้ว !!! / โดย คลินิกการลงทุน
อ่าน "คลินิกการลงทุน" สนุกขึ้นในแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : https://www.blockdit.com/wealthinvestmentclinic
ดาวน์โหลดแอปฯ "Blockdit" ได้ที่ : http://www.blockdit.com/app
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา