7 เม.ย. 2020 เวลา 03:06
Megamind จอมวายร้ายพิทักษ์โลก (2010 ในไทยฉาย ม.ค. 2011)
เมื่อ Hero กลายเป็นวายร้าย จอมวายร้ายจึงตกที่นั่งลำบาก
หนังการ์ตูนเกี่ยวกับซูเปอร์ฮีโร่ เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี
เนื้อเรื่องจะเป็นการล้อมาจากเรื่อง Superman โดยมีตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ในเรื่องที่แข็งแกร่ง ไร้เทียมทานอย่าง Metroman
ซึ่งมีคู่ปรับคือ Megamind โดยทั้งคู่เป็นปรับกันตั้งแต่วัยแบเบาะของจริง ขณะที่เป็นทารก และถูกส่งมายังโลก กระสวยที่ Metroman นั่งมาก็ชนกระสวยของ Megamind กระเด็นลงในเขตเรือนจำ และตัวเขาเองก็ตกลงในบ้านที่ดีๆแทน
ยิ่งเมื่อเข้าโรงเรียนด้วยกัน Metroman ก็กลายเป็นขวัญใจของทุกคน แต่ Megamind ที่พยายามทำตัวให้เป็นที่ชื่นชมกลับไม่ได้รับความสนใจ ในที่สุด เมื่อ Metroman กลายเป็นฮีโร่ของเมือง Megamind ก็กลายเป็น วายร้ายประจำเมืองเช่นกัน
ดูจากชื่อหนัง คงพอจะรู้ว่าตัวเอกของเรื่อง ไม่ใช่ Metroman แต่เป็น Megamind เพราะวันหนึ่ง Megamind กำจัด Metroman ได้สำเร็จในขณะที่จับนักข่าวสาว Roxanne เป็นตัวประกัน และล่อให้Metroman ไปติดกับจนโดนยิงรังสีสลายร่าง
เมื่อเมืองตกอยู่ในอำนาจของ Megamind ตอนแรกเขามีความสุขมากๆ แต่พอนานๆเข้ากลับเบื่อหน่าย และยิ่งไร้คู่ปรับก็ยิ่งขาดสีสันในชีวิต Megamind และ Minion ลุกสมุนหัวตู้ปลา จึงตัดสินใจสร้างฮีโร่ขึ้นมา เพื่อเป็นคู่ปรับกับตัวเอง
แต่นั่นกลับเป็นการทำพลาดครั้งสำคัญของ Megamind เมื่อ Titan ฮีโร่ที่เขาสร้างขึ้น กลับกลายเป็นวายร้ายตัวจริงซะเอง คราวนี้ วายร้ายอย่างMegamind จึงต้องผันตัวมาเป็นพระเอกเพื่อปกป้องเมือง
การ์ตูนเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราชอบมากค่ะ เด็กดูได้ แต่ถ้าเด็กเล็กๆ อาจจะไม่เข้าใจว่าทำไมตัวการ์ตูนหัวโตสีฟ้าถึงเป็นพระเอกซะได้
แต่สำหรับผู้ใหญ่ เราจะมองเห็นแนวคิดของเรื่อง ที่สอนเรื่องการตัดสินคน เพราะในชีวิตจริง ไม่มีใครเป็นสีดำ หรือขาวไปเลย ล้วนแต่ผสมปนเปกันไป เป็นสีเทาๆมากกว่า ไม่มีใครดีที่สุด หรือเลวที่สุด ทำให้ Metroman และ Megamind ต่างก็มีเหตุผลในการตัดสินใจ ซึ่งแลกมาด้วยผลของการรับผิดชอบในการกระทำของตนเอง
ใครอยากตามไปดู มีให้ชมที่ netflix และเว็บออนไลน์ทั่วไป นะคะ โดยเฉพาะฉบับพากษ์ไทย ที่พี่เจี๊ยบ เชิญยิ้ม หรือพี่ยมจากเป็นต่อ ได้พากษ์เป็นMegamind ได้อย่างลงตัว จนทางอเมริกาถึงกับระบุมาว่าต้องเป็นคนนี้เท่านั้น
โฆษณา