7 เม.ย. 2020 เวลา 05:37 • ความคิดเห็น
วันนี้ไทยมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเพียง 38 ราย
รวมสะสม 2,258คน ยอด Active เหลือเพียง 1,407 คน รักษาหาย 824 ราย เสียชีวิต 27
วันนี้ยอดติดเชื้อน้อยลง กราฟหักลงอย่างมีนัยสำคัญ
(ตัวเลขจะเริ่มชัดขึ้นเรื่อยๆเมื่อเข้ากลางเดือนนี้)
ตัวเลขของวันนี้สะท้อนการระบาดของชุดสนามมวยกับผับไประดับนึงซึ่งเกือบหมดแล้ว ที่เพิ่มมาส่วนใหญ่จะเป็นของผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ(ทั้งคนต่างชาติและคนไทย ซึ่งเป็นกลุ่มอันดับ2ของจำนวนติดเชื้อทั้งหมด) และใกล้ชิดกับกลุ่มเดิม และผู้ทำงานกลุ่มเสี่ยง เคทอยากให้คนที่ไปเที่ยวผับหรืองานเอนเตอร์เทรนในช่วงที่ผ่านมาขอให้ลองเข้าไปตรวจดูนะคะไม่จำเป็นต้องรอให้มีอาการเพราะจัดว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงจะได้คัดแยกได้ทัน
(เข้าใจว่าหลายๆคนไม่กล้าบอกที่บ้านเพราะแอบเที่ยว)
หลังเข้ากลางเดือนจากนี้จะเป็นในส่วนของเชื้อที่แพร่กระจายจากการเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นหลัก และ ณ วันนี้บางส่วนที่ไม่ออกอาการก็คงหายกันไปเยอะแล้ว (เพราะเกิน16วันแล้ว)
เห็นตัวเลขรักษาหายแล้วอุ่นใจมากขึ้นค่ะ บาลานซ์กับยอดติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น ทำให้เรายังมีเตียงรักษาพอเพียง
ส่วนยอดผู้เสียชีวิตยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องต้องแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียด้วยนะคะ
การเสียชีวิตตอนนี้หลักๆยังคงเกิดขึ้นกับผู้สูงอายุนะคะ เฉลี่ยคือ 58ปี และเป็นผู้ชายที่ยังคงมีอัตราเสียชีวิตมากกว่าผู้หญิงหลายเท่า ให้ระวังดูแลคนสูงอายุดีๆ
ส่วนจีนตอนนี้เหลือยอด Active ต่ำกว่าเราแล้วค่ะเหลือเพียง 1,242 รายแล้วค่ะ ลดลงไปอยู่อันดับที่ 51 แล้ว รักษาหายไปกว่า 7.6หมื่นคน !! (ถ้ารักษาดัชนีนี้ไว้ได้ภายในวันที่ 20เม.ย.นี้จีนจะมีผู้ป่วยเหลือเพียงแค่หลักสิบ !! )
อเมริกาหนักมาก ติดเชื้อรวมกว่า 3.6แสนคนแล้ว อิตาลีเสียชีวิตไปแล้ว 1.6หมื่นราย 😥แต่มีข่าวดีคือ อัตราพบผู้ติดเชื้อลดลง สเปนผู้เสียชีวิตก็หลักหมื่นรายแล้วเช่นกัน สวิสเหมือนเริ่มจะคุมอยู่นะคะ
ตอนนี้ก็มีดราม่าเรื่องเครื่องช่วยหายใจที่ขาดเป็นจำนวนมากในอเมริกา ข่าวว่าจีนส่งไปช่วยกว่าพันเครื่อง และก็เกิดขึ้นจริงๆจนได้เมื่อบุคลากรในทีมฉุกเฉินcovid-19 ของอเมริกาบางคนต้องขอลาออกเพราะมีความเสี่ยงสูงมากในการติดเชื้อเพราะขาดอุปการณ์ป้องกัน 😥 และเยอรมันก็โดนอเมริกายึดหน้ากากที่สั่งจากจีนไปอีกชุดใหญ่เนื่องจากมีการห้ามบริษัทอเมริกาส่งออกหน้ากากให้ประเทศอื่น เยอรมันบอกว่านี่มันไม่ต่างจากการปล้นกันชัดๆ เพราะสินค้านี้จ่ายเงินไปแล้ว
ที่สิงคโปร์ตอนนี้ตัวเลขติดเชื้อเพิ่มมาระดับ 1,000+ละ การควบคุมก็ยังเข้มงวดอยู่ จะมีเจ้าหน้าที่มาคอยเช็คผู้กักตัวเรื่อยๆ ติดตามgps ด้วยตลอดค่ะ ล่าสุดออกมาตรการลอคดาวน์มาแล้วค่ะ
...............หมายเหตุเพิ่มเติม...............
ตัวเลขสำคัญของการระบาด คือกรุงเทพ(เกิน51%)และเมืองท่องเที่ยวอย่างภูเก็ตที่ชาวต่างชาติเยอะ และกลุ่มที่เดินทางไปพิธีศาสนา
หลังจากที่เกิดการเคลื่อนย้ายประชากรในวันที่ 21-22 มีนาคมที่ผ่านมา วันที่ 7-10 เมษานี้จะเป็นตัวเลขที่ชัดขึ้นเนื่องจากผู้ติดเชื้อจะแสดงอาการของกลุ่มนี้จะไม่สามารถปกปิดอาการได้
และ...หากบางคนยังไม่ได้พบแพทย์อาการจะทรุดจนปกปิดไม่ได้ก็จะแสดงอาการชัดๆวันที่ 15-20 ที่จะสะท้อนภาวะของผู้ติดเชื้อกลุ่มที่เสี่ยงที่สุดกลุ่มนี้ค่ะ หลังจากนั้นความน่ากังวลก็จะลดน้อยลงเนื่องจากเราทำ SD กัน ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจและเอาใจช่วยกันค่ะ
มิ้วๆ
โฆษณา