8 เม.ย. 2020 เวลา 08:10 • ธุรกิจ
5 ทางหารายได้เสริมทำได้ที่บ้าน กู้วิกฤต COVID
สำหรับใครที่ต้องกักตัว ทำงานที่บ้าน ก็ลำบากกันไม่ใช่น้อยเลย ที่จู่ๆเงินที่เคยได้เป็นประจำทุกเดือน กลับหายไป เงิน 5000 บางคนก็ไม่มีสิทธิ์ได้กับเขา น่าเศร้าจัง 😰
ไม่เป็นไรค่ะ วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 อาชีพเสริม หารายได้ง่ายๆที่บ้าน เพียงแค่คุณมี มือถือสมาร์ทโฟน พร้อมอินเทอร์เน็ต ก็สามารถทำได้ ไปดูกันเลย
1. ขายของออนไลน์
อาชีพที่มาแรงเป็นอันดับแรก หลายคนอาจจะทำอาชีพนี้เสริมมาตั้งนานแล้ว ของที่กำลังนิยมขายกันช่วงนี้ ก็คงไม่พ้นหน้ากากผ้า แอลกอฮอล และเจลล้างมือ แต่ที่ขายดิบขายดีไม่แพ้กัน ก็คงเป็นอาหารแห้ง ขนมหวานอย่างเบเกอรี่ ใครที่มีฝีมือ แนะนำว่าลองดูเลย นาทีทอง!
1
2.เปิดช่อง Youtube
ผันตัวมาเป็นยูทูปเบอร์หน้าใหม่ การกักตัวอยู่บ้าน อาจทำให้ค้นพบสิ่งที่ชอบ หลายคนชอบทำอาหาร หลายคนชอบเต้น หลายคนชอบอ่านหนังสือ จะดีกว่ามั้ย ที่จะนำความชอบของเรามาทำคลิปวิดีโอลงยูทูปหารายได้เสริม
3.ขายรูปภาพผ่าน Shutterstock
หากคุณเป็นคนที่รักการถ่ายภาพ หรือสามารถทำภาพกราฟฟิกได้อย่างมืออาชีพ คุณสามารถลงขายภาพในเว็บ shutterstock ได้ เว็บไซท์ชื่อดังที่คนนิยมสมัครเพื่อหารายได้เสริมอีกทางหนึ่ง
4.เขียนนิยายแชท Joylada
1
สำหรับคนที่ชอบอ่านนิยายเป็นชีวิตจิตใจ มีจินตนาการเป็นเลิศ การเขียนนิยายในแอปพลิเคชั่นจอยลดา ก็สามารถที่จะทำให้งานอดิเรกของคุณ สามารถกลายเป็นรายได้เสริมได้ หากได้รับความนิยม เผลอๆอาจแซงรายได้หลักเลยทีเดียว!
5.เขียนบทความใน Blockdit
ถือว่าเป็นสังคมโซเชียลมีเดียของนักเขียนหน้าใหม่ มีหลากหลายเรื่องราวที่คุณสามารถบอกเล่าผ่านบทความ ไม่ว่าจะเป็นความรัก ท่องเที่ยว การเมือง และยังมีรายได้เสริมเข้ามาอีกด้วยหากบทความของคุณเป็นที่น่าสนใจ!
นี่คือ 5 วิธีหารายได้เสริม โดยไม่ต้องออกจากบ้าน หากเรามุ่งมั่น ตั้งใจทำ อาจจะแซงรายได้หลัก รายได้ประจำของเราไปเลยก็เป็นได้ ดังนั้น “อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา” นะคะ
เงิน 5,000 เราไม่ได้ ไม่เป็นไร เรายังมีทางสู่กันต่อ😊
#covid19 #การเมือง #อาชีพเสริม

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา