10 เม.ย. 2020 เวลา 01:39 • สุขภาพ
ไม่ทราบว่าใครเขียน !!
เขียนได้ดีมาก อยากให้อ่านครับ..!!!!!
2
คำแนะนำผมตอนนี้คือ
-เก็บทุนไว้ให้มากที่สุด ถ้าจะลงทุนให้ดูผลตอบแทนระยะสั้น อย่าคิดหวังระยะยาว
-ถ้าไม่มีทุน ให้ประหยัดมากที่สุด งดรายจ่ายที่ไม่เกิดประโยชน์.... งดท่องเที่ยว หากิจกรรมที่ทำแล้วเกิดรายได้เพิ่มหรือทดแทน
1
-ขายของที่ไม่จำเป็นสำหรับชีวิต ยิ่งอะไรที่พอมีกำไรแนะนำให้ขาย ขายตอนที่ยังมีคนพอมีกำลังซื้อ แล้วไม่ต้องริซื้อเข้ามาอีก
-อย่าไปโลภพวกทอง หุ้น เพราะนั่นคือกับดักที่จะทำให้ชีวิตจม ถ้ามีเงิน คิดสองอย่าง ลงทุนที่เกิดดอกผลมากกว่า7% หรือ เก็บในรูปแบบประกันสะสมทรัพย์​ เพราะเป็นอะไรไป มีหลักที่มั่นคงช่วย
-ข้าราชการ คุณยังพอมีความมั่นคงจากรัฐ แต่ถ้ารัฐล้มเหลว คุณคือคนกลุ่มแรกที่จะดับก่อน เพราะถ้าคุณไม่เพิ่มทักษะในการทำมาหากิน ไม่มีรัฐล้มเหลวจะเลี้ยงคุณได้ โดยเฉพาะ​คนที่เกษียณอายุ
-รัฐวิสาหกิจ​ คุณยังมีความสุขได้ แต่หลายรัฐวิสาหกิจ​ก็กำลังตาย และ ตายไปแล้ว เพียงแค่ยังไม่ฝัง พวกคุณโดน Disrupt โดยไม่รู้ตัว อันที่มั่นใจว่าไม่ล้มแน่ อันนั้นแหละจะล้มก่อนเพื่อน ต่อไปหมดยุค Monopoly แล้ว
-เอกชน ส่วนนึงตายแน่ แต่จะมีส่วนรอดถ้าปรับตัวทัน ใครทำงานเอกชน วันนี้ต้องปรับตัวเองขนาดหนัก รักงานที่ทำให้มาก และ หางานเพิ่มให้เยอะ มิงั้นจะตายแบบสองประเภทข้างบน
-เจ้าของกิจการ เน้นที่ต้นทุน อะไรเพลาได้เพลา อะไรเสี่ยงอย่าทำ ต้นทุนสำคัญที่สุด มันคือความอยู่รอดของกิจการ คุมให้ดี อย่าขี้เกียจ เรียนรู้เรื่องการเงินและบัญชี​เพิ่ม ใครว่างกช่างหัวมัน เพราะเวลาพัง มันไม่ได้มาช่วยเรา
-การศึกษา ต่อไปมหาลัยความสำคัญจะน้อยลง คนเรียนน้อยลง ปริญญา​อาจไม่ช่วยให้ทำมาหากินได้หมด เรียนเก่งแต่ใช้ชีวิตไม่เก่งมีเยอะมาก เวลานี้ความรู้นอกห้องเรียนสำคัญ ไม่ใช่ท่องจำอย่างเดียวแล้ว
-คิดว่าตื่นขึ้นมาคือวันแรกของช่วงสุดท้ายที่จะมีชีวิตอยู่ จงใช้ชีวิตให้มีความสุขกับครอบครัว คนรัก และ พี่น้อง จะดับตอนไหนยังไม่รู้
-ขวนขวายหาความรู้ไม่ว่าสิ่งนั้นจะถนัดหรือไม่ รู้ไว้ดีกว่าไม่รู้ ดีกว่าหายใจทิ้งไปวันๆ
-ตั้งแต่บัดนี้ สถานการณ์​จะดิ่งหนักเรื่อยๆ คนที่มีอย่าชะล่าใจ เพียงแค่มันยังไม่ถึงคิวของคุณ แต่ถ้าคุณไม่เตรียมรับมือ ต่อให้พระเจ้าก็ช่วยคุณไม่ได้
-โชคดีครับทุกคน ขอให้รอดไปให้ได้ แต่ไม่มีใครการันตีว่าจะรอดทุกคน เอาว่า ดวงบวกความเตรียมพร้อม อย่าลืมว่า เงินไม่ใช่ทุกสิ่ง แต่ถ้าไม่มีเงิน ทุกสิ่งก็จบ
สู้สู้ครับทุกคน
โฆษณา