12 เม.ย. 2020 เวลา 08:38 • ความคิดเห็น
"วิกฤติ" กับ "การเงิน"
หลายคน ณ เวลานี้ต่างก็ต้องเจอกับวิกฤติของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่กำลังระบาดอย่างต่อเนื่องในทั่วโลก...
ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทยของเราก็ต้องเจอเชื้อร้าย COVID-19 เช่นกัน แต่ยังดีหน่อยที่ประเทศของเราไม่ได้ระบาดรุนแรงเหมือนทางอเมริกา และยุโรป
ในวันนี้ เมื่อเชื้อไวรัสเข้ามา ต่างก็สร้างปัญหากระทบสิ่งต่างๆ ทั้งทางตรงและทางอ้อม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโรคที่ยังไม่มียารักษาโดยตรง หรือระบบเศรษกิจที่ต้องกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
ผู้ประกอบการหลายแห่งต้องปิดกิจการชั่วคราว หรือเลวร้ายไปกว่านั้นอาจถึงขั้นเลิกกิจการไปเลยทีเดียว ลูกจ้าง ซึ่งเป็นเสมือนฟันเฟืองที่คอยขับเคลื่อนให้กิจการไปได้ต่างก็ได้รับผลกระทบต่างๆ นาๆ ในวิกฤติของเชื้อไวรัสครั้งนี้...
ไม่มีใครรู้ว่าจะมีวิกฤติเกิดขึ้นอีกเมื่อใด แต่ขอให้วิกฤติในครั้งนี้เป็นบทเรียนที่แสนราคาแพงในการเงินของพวกเราทุกๆ คน ได้รู้จักการเก็บออม หรือการวางแผนการเงินฉุกเฉินขึ้นมาได้บ้าง
หลายคนสิ้นหวัง หลายคนรอคอยความหวัง นั้นไม่ใช่สิ่งที่ผิด แต่อย่าไปฝากความหวังใว้กับใคร แต่ให้ทำในสิ่งที่เรามีความรู้ ที่เรามีความสามารถ เพื่อให้เราก้าวผ่านความทุกข์ในครั้งนี้ไปให้ได้
"ทุกวิฤติย่อมมีโอกาส" ไม่ต่างจากครั้งนี้ เมื่อเกิดวิกฤติขึ้นแล้ว เราก็ทำให้วิกฤติครั้งนี้เป็นโอกาส สำหรับเราที่จะได้รู้จักคำว่า "การเก็บออม" หรือ "การวางแผนการเงินฉุกเฉิน" ถึงแม้มันจะเป็นเรื่องที่หลายท่านคิดว่าทำเมื่อไหร่ก็ได้ แต่เชื่อเถอะครับคนที่วางแผนการเงินได้ดี คือคนที่จะอยู่รอดในทุกๆ วิกฤติที่เข้ามา...
ขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ
โฆษณา