13 เม.ย. 2020 เวลา 05:04 • สุขภาพ
เมื่อเเท็กซี่เปลี่ยนจาก ”ส่งคน” มาเป็น “ส่งของ” ช่วยส่งของให้ Kerry จากปัญหา Kerry ส่งพัสดุไม่ทัน เเละ รถเเท็กซี่ ไร้คนเรียก กลายเป็นว่าเเท็กซี่มีรายได้ ส่วน Kerry ส่งพัสดุถึงมือคนรับได้เร็วขึ้น
บริษัท สมาร์ทแท็กซี่ จำกัด จับมือกับ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) ปิ๊งไอเดียธุรกิจใหม่ โดยการนำรถแท็กซี่ของบริษัทฯ มาให้บริการส่งพัสดุของ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส
โดยก่อนหน้านี้ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ได้ประสบปัญหาพัสดุเต็มคลังสินค้า เนื่องจากปริมาณพัสดุเพิ่มขึ้นจาก 1 ล้านชิ้นต่อวัน เป็น 1.5 ล้านชิ้นต่อวัน เนื่องจากประชาชนสั่งสินค้าออนไลน์มากขึ้นในช่วงไวรัส COVID-19
จนทำให้เกิดปัญหาการขนส่งของล่าช้าเเละมีรูปที่พัสดุจำนวนมากถูกกองรวมกันไม่ต่างจากกองขยะหลุดออกมา ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในด้านลบอย่างหนักในโซเชียล
ในขณะเดียวกัน แท็กซี่ เองก็ประสบปัญหา ไม่มีคนเรียกรถเเท็กซี่ จากสถานการณ์ไวรัส COVID-19 เช่นกัน นั่นจึงทำให้รายได้ของคนขับแท็กซี่ลดลงเหลือเพียง 500-600 บาทต่อวัน กลายเป็นว่าต้องขับรถเปล่าซะมากกว่า
เมื่อรถเเท็กซี่ว่างไม่มีคนเรียก บวกกับ รถขนส่งพัสดุของเคอรี่ไม่เพียงพอ จึงเกิดเป็นโอกาสทางธุรกิจ ที่ทั้ง 2 ธุรกิจจะได้มาร่วมมือเพื่อแก้ปัญหาของทั้ง 2 ฝ่าย
1
โดยการให้รถเเท็กซี่ เปลี่ยนจาก ”ส่งคน” มาเป็น “ส่งของ”
เเละทำการติดตั้งระบบของสมาร์ทแท็กซี่ ประกอบด้วย ระบบจีพีเอส (GPS) กล้องภายในรถ และระบบยืนยันตัวตนกับคนขับ จำนวน 60 คัน และเปิดรับแท็กซี่ระบบอื่นที่ยังไม่หมดอายุเข้าร่วมช่วยงานไปก่อน แต่ระยะยาวจะให้ใช้ระบบของสมาร์ทแท็กซี่เพื่อควบคุมคุณภาพการให้บริการ
ซึ่งการเข้ารับของแท็กซี่จะใช้ช่วงเวลา 11.00-15.00 น. เพราะเป็นช่วงที่ไม่ค่อยมีคนเรียกใช้บริการรถเเท็กซี่ โดยจะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมงในการดำเนินการส่งพัสดุ เเละจะส่งให้เสร็จภายในเวลา 20.00 น. หลังจากนั้นคนขับเเท็กซี่ก็จะได้รับค่าตอบเเทนเป็น “เงินสด” ทันที
เรียกได้ว่า สามารถพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส เเละ ถือเป็นไอเดียธุรกิจ ที่ได้ผลแบบ WIN WIN
อยากรู้เรื่องอะไร อยากอ่านบทความเเบบไหน ส่งคำถามมาให้ "สมองไหล" ได้ง่ายๆ เพียง “กดลิ้ง” ข้างล่างนี้ได้เลย
โฆษณา