14 เม.ย. 2020 เวลา 06:15 • บันเทิง
ช่วงนี้ Block อาจจะหายหน้าหายตาไปนานหน่อยนะครับ เพราะพึ่งได้จากมีโอกาสดูซีรีย์เรื่องนึงแล้วชอบมาก เลยอยากจะดูรวดเดียวให้จบเลย แล้วมาแนะนำให้เพื่อนๆดูกันครับ เรื่องนั้นก็คือ "Itaewon Class"
Itaewon Class เป็นเรื่องราวของพัคแซรอย เด็กหนุ่มที่ไปมีเรื่องชกต่อยกับชางกึนวอนในวันที่ตัวเองเข้าโรงเรียนวันแรกทำให้ตัวเองถูกไล่ออกจากโรงเรียน ซึ่งชางกึนวอนเป็นลูกชายของชางแดฮี ผู้เป็นประธานบริหารบริษัทชางกา บริษัทเกี่ยวกับอาหารอันดับ 1 ของเกาหลี ซึ่งชางแดฮีเป็นผู้มีอำนาจครอบคลุมไปถึงหลายที่ รวมถึงโรงเรียนแห่งนี้ด้วยและส่งผลไปถึงพ่อของพัคแซรอยต้องตกงานเพราะว่าพ่อพัคแซรอยได้ทำงานอยู่ในบริษัทชางกา ความบาดหมางจึงเริ่มต้นจากตรงนี้
และเรื่องราวความบาดหวางเริ่มทวีคูนขึ้น เมื่อชางกึนวอนได้ขับรถชนพ่อของพัคแซรอยส่งผลให้เสียชีวิตแต่คดีก็ถูกปกปิดโดยใช้อำนาจของชางแดฮี และได้รู้ความจริงโอซูอา เพื่อนคนเดียวของพัคแซรอย(แถมยังแอบชอบเค้าอีกด้วย) ว่ารถที่ขับชนคือรถของชางกึนวอน พัคแซรอยจึงตามไปต่อยชางกึนวอนถึงโรงพยาบาล ทำให้พัคแซรอยต้องถูกจำคุกถึง3ปี พร้อมด้วยตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องแก้แค้นพ่อลูกคู่นี้และบริษัทชางกาให้ได้
เมื่อพัคแซรอยได้พ้นโทษออกมา จึงได้ทำตามเป้าหมายที่ตัวเองวางเอาไว้ หางานทำจนสามารถเปิดร้าน "ทันบัม" ร้านอาหารของตัวเองได้และต้องอยู่บริษัทชางกาให้ได้
ต่อมาหลังจากที่เปิดร้านได้ไม่นานก็ได้พบกับโซอีซอ สาวที่คล้ายๆจะเป็นนักต่อต้านสังคมและดันมาหลงรักพัคแซรอย ทำให้พัคแซรอยจะต้องเลือกว่าจะเลือกใครระหว่างโอซูอา คนที่ตัวเองชอบมาตั้งแต่สมัยมัธยมหรือโซอีซอหญิงสาวที่มาหลงรักตัวเองอย่างบ้าคลั่ง
ซีรีย์เรื่องนี้แนะนำว่าอยากจะให้เพื่อนๆหลายคนลองดูครับ ซึ่งจริงตัวผมเองแล้ว ไม่ค่อยชอบดูหนังหรือซีรีย์ที่เป็นของเกาหลีเพราะกลัวจะออกมาเป็นหนังรักหวานๆ มีฉากจูบ ฉากกอดมาให้เห็นบ่อยๆ แต่หนังนี้ถ่ายทอดในเรื่องราวของการแก้นแค้น การใช้กลยุทธ์เพื่อล้มอีกฝ่ายซะมากกว่า พร้อมสอดแทรกเรื่องราวของหญิงสาวทั้ง 2 คน ว่าพัคแซรอยจะเลือกใคร
ถึงเรื่องนี้จะให้เห็นถึงความแก้แค้น แต่ว่าความรุนแรงที่ออกมาจากเรื่องนี้มีให้เห็นน้อยมาก จะให้เห็นถึงเกมกลยุทธ์ทางธุรกิจมากกว่า ฝ่ายนึงก็พยายามขัดขวางทุกวิถีทาง อีกฝ่ายนึงก็ไม่ยอมแพ้ ใครที่ทำธุรกิจอยู่หนังเรื่องนี้อาจจะเป็นแรงบันดาลใจกับเพื่อนๆก็ได้นะครับ
ในส่วนของนักแสดง ใครหลายๆคนคงจะชอบบุคลิกใสซื่อของพัคแซรอย ผู้ที่เชื่อมั่นในตนเอง เห็นถึงความถูกต้อง ด้วยนิสัยแบบนี้เองทำให้บทบาทของพัคแซรอยกลายเป็นเหมือนจุดศูนย์กลางที่คอยดึงผู้คนในเรื่อง ดำเนินเรื่องราวไปพร้อมๆกันได้ จากคนที่มีความคิดต่างกลายเป็นเห็นด้วยได้ จากคนมองว่าความคิดของพัคแซรอยไม่ได้เรื่องก็กลายเป็นยอมรับในความเห็นนั้น พร้อมทั้งความเป็น Woking Women ของโอซูอา และความแก่นเซี้ยวของโซอีซอ แค่ 3 ตัวละครก็สามารถสร้างสีสันให้กับซีรีย์เรื่องนี้ได้อย่างมากมายละครับ
พัคแซรอย
โอซูอา
โซอีซอ
ชางกึนวอน
ชางแดฮี
ซีรีย์เรื่องนี้มีฉายใน Netflix มีทั้งหมด 16 ตอน แนะนำให้เพื่อนๆลองดูกันครับ
โฆษณา