15 เม.ย. 2020 เวลา 13:12 • สุขภาพ
[เหลามาเล่า]
อัพเดทอาการล่าสุดของ Tom Hanks ภรรยา หลังจากทั้งคู่ได้ติดเชื้อ Covid - 19 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
เป็นที่ทราบกันแล้วนะครับว่าตอนนี้ทั้งคู่ได้หายจากเชื้อ Covid - 19 แล้ว และได้กลับมาที่ลอสแองเจลิสประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว แต่ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการรักษาหรือฟื้นฟูอาการจากทั้งคู่เลย และเมื่อไม่นานมานี้ Rita Wilson ภรรยา Tom Hanks ได้ออกมาให้สัมภา่ษณ์กับ CBS This Morning's Gayle King เกี่ยวกับการรักษาและฟื้นฟูอาการของเขาทั้งคู่
“ ฉันรู้สึกเหนื่อย เจ็บและอึดอัดมาก ไม่อยากให้ใครมาสัมผัสจัวและเริ่มมีอาการไข้” Wilson เล่าให้คิงฟังเธอรู้สึกหนาวสั่นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน
"ตอนนั้นฉันไม่สามารถรับรู้ในด้านรสชาติและกลิ่น ไข้ของเธอใกล้จะถึง 102 องศาฟาเรนไฮต์ (ประมาณ 39 องศาเซลเซียส) เป็นเวลา 9 วัน Wilson ต้องได้รับยาคลอโรวินอยู่ตลอด (ตัวยาชนิดหนึง) ฉันไม่รู้ว่าตัวยามันกำลังทำงานหรือไข้ของฉันกำลังจะหาย” เธอกล่าว "แต่สุดท้ายฉันก็หายเป็นปกติ"
อีกทั้งเธอยังได้เตือนเกี่ยวกับอาการข้างเคียงของยาคลอโรวิน เธอรู็สึกว่ามีอาการคลื่นไส้อย่างรุนแรงและไม่สามารถเดินได้ Wilson บอกเพิ่มเติมว่า "ฉันคิดว่าผู้คนจะต้องคำนึงถึงยานี้เป็นอย่างมากเราไม่รู้จริงๆว่ามันมีประโยชน์ในกรณีนี้หรือไม่”
แต่สำหรับ Hanks เขาไม่ได้มีไข้สูงมากและยังสามารถรับรู้รสชาติและกลิ่นได้ปกติ แต่ทั้งคู่ก็ได้รับการรักษาในเวลาที่เท่ากันหลังจากได้รับเชื้อ Covid - 19
สำหรับสาเหตุการติดเชื้อนั้นทั้งคู่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าทั้งคู่ติดมาจากที่ไหน เพราะทั้งคู่ไม่ได้รับการติดต่อจากคนใกล้ตัวเลย ว่ามีใครที่ติดเชื้อบ้าง ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่อยู่ในช่วงการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับเลือดของทั้งคู่เองเพื่อดูว่าภูมิคุ้มกันของทั้งคู่สามารถนำไปผลิตเป็นวัคซีนได้ไหม ถ้าสามารถใช้ได้ก็จะนำไปใช้รักษาให้กับผู้อื่นต่อไป
บทสัมภาษณ์ของ Wilson
ซึ่งตอนนี้โรค Covid - 19 ในบ้านเรายังถือว่าน่าเป็นห่วงอยู่มากรวมไปถึงผลกระทบของโรคระบาดนี้อีกด้วย ยังไงผมก็หวังว่าโลกเราจะกลับมาเป็นปกติเร็วๆนี้นะครับ ห่วงใยเพื่อนๆทุกคนนะครับ
อ้างอิง
โฆษณา