18 เม.ย. 2020 เวลา 05:53 • สุขภาพ
[ต่อจาก #จุฬามาร์เก็ตฯเพลส] ลุงฟรุ๊ตตี้ สุดยอดแรงบันดาลใจชาวจุฬา
ตอนนี้ในจุฬาฯมาร์เก็ตเพลสตลาดเริ่มวาย หลังจากที่มีแบรนด์ชั้นนำของประเทศมาโพสต์ฝากร้านเกือบทั้งหมดแล้ว แต่หนึ่งในนั้นก็มีเรื่องราวน่ารัก น่าประทับใจ ที่ศิษย์เก่าตามหา "ลุงฟรุ๊ต" ลุงขายผลไม้กับรถเวสป้าของแก ที่มีมาก่อน Food Delivery ในกรุงเทพ ฯ อีกครับ
สมัยก่อนนิสิตจะเรียกแกว่า "ลุงฟรุ๊ต" แต่หลังจากที่เปิดหลักสูตรนานาชาติ ก็เริ่มมีคนเรียกแกว่า "ลุงฟรุ๊ตตี้" ถ้าไม่นับคอนเท้นท์อื่น ๆ ที่เป็นเบื้องหลังชีวิตแก ที่เด็กจุฬาฯ ประทับใจแกก็คือ ผลไม้แกเย็นมาก กรอบด้วยเนื้อผลไม้ และแกแงะเมล็ดออกให้หมด เงาะไม่เท่าไหร่ แตงโมนี่ราบคาบ
เชื่อไหมครับว่า ทุกคนที่เคยซื้อของกับแก รักแกมาก รักรอยยิ้มของแก รักการบริการ ซึ่งลุงฟรุ๊ตนี่ถือว่าเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลาย ๆ คนได้เลย และลุงแกได้ขึ้นแท่นเป็นตำนาน 100 ปีของจุฬาด้วยเนื้อหาชีวประวัติ ดังนี้
ว่ากันว่าลุงฟรุ๊ตเป็นบุตรของนายเทียมมี่ ซึ่งเคยขายผลไม้อยู่ในจุฬาฯ มาก่อน สมัยกรมสมเด็จพระเทพรัตนฯ เป็นนิสิตคณะอักษรศาสตร์ ดู Content ในภาพนี้แล้วขนลุกเลยครับ ส่งต่อมากว่า 100 ปีทีเดียว
คาดว่าภาพนี้ถ่ายที่หน้าภาควิชาพฤกศาสตร์ ฝั่งตรงข้ามคณะบัญชี // ชอบการออกแบบตัวหนังสือบนรถแก
ภาพจากเพจ https://www.facebook.com/cufruity
นี่ครับ ตัวอย่างภาพแตงโมถูกแกะเมล็ด ขอบคุณเจ้าของภาพที่ถ่ายไว้ การันตีฝีมือการปอกผลไม้ของลุงแกอย่างดี
ยืนยันด้วยภาพแตงโมอีกภาพ ไม่เห็นแม้กระทั่งเมล็ดอ่อน
ลุงฟรุ๊ตแกมีรอยยิ้มพิมพ์ใจที่ใคร ๆ ต่างก็ประทับใจครับ น่าเสียดายไม่รู้ว่าหากลุงแกขายไม่ไหวแล้วจะมีคนมาสืบทอดต่อหรือเปล่า
แต่เห็นแบบนี้ลุงแกเป็นเซเลบริตี้คนหนึ่งของจุฬานะครับ ใครว่าจุฬาจะมีแต่ดาราดัง ๆ ที่ถูกเชิญไปออกงาน ลุงฟรุ๊ตแกก็คิวเยอะมิใช่น้อย ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงรุ่น งานศิษย์เก่า งานที่ต้องออกร้านมักจะมีลุงฟรุ๊ตร่วมเฟรมเสมอ ไม่ว่าจะเป็น
งาน สุขกันเถอะเรา ชาวจุฬาฯ ๒๕๑๖...(ปี 61)
งานสิงห์ดำ
อันนี้น่าจะเป็นงานของคณะแพทย์ ได้เซลฟี่กับหมอโอ๊คด้วย
ทั้งหมดนี้เป็นความประทับใจและเรื่องราวดี ๆ ที่เราได้เห็นในช่วงโควิด เชื่อว่าใครที่เคยเป็นลูกค้าของลุงฟรุ๊ต จะได้แรงบันดาลใจจากแกในการดำรงชีวิตไม่ว่าจะประกอบอาชีพอะไรก็ตาม อย่างผมเนี่ยะวันไหนกินข้าวเที่ยงกับที่ออฟฟิศแล้วเห็นรถผลไม้ มักจะนึกถึงลุงฟรุ๊ตบ่อย ๆ นึกถึงบรรยากาศสมัยเรียน นึกถึงเพื่อน ๆ นึกถึงความสุขที่เคยได้รับจากทุก ๆ อย่าง ซึ่งกว่าจะเรียนจบกันมาได้ก็บากบั่นกันหน้าดู
เชื่อว่าทุกมหาวิทยาลัยก็ต้องมีเรื่องราวดี ๆ แบบนี้ ผมอยากฟังบ้างครับ พี่ ๆ ที่ได้เห็นบทความนี้ เล่าแล้ว Tag ผมบ้าง ผมอยากอ่าน
ขอบคุณครับ
18.04.2020

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา