19 เม.ย. 2020 เวลา 05:24 • ไลฟ์สไตล์
บทสรุปของแคคตัส
การที่ผมได้รวบรวมเรื่องราว ทั้งความสำคัญและประโยชน์จากต้นแคคตัสไว้ในบทความหลายเรื่องถึงเวลาที่ผมเองจะได้สรุปถึงความสำคัญและประโยชน์ที่ได้จากแคคตัส ซึ่งเราจะรู้ว่าแคคตัสเองไม่เพียงแค่ใช้ประดับเพื่อให้เกิดความสวยงามแต่ยังมีอะไรหลายอย่างที่เราเองไม่รู้
บางคนที่เลี้ยงแคคตัสไว้ก็เพื่อประดับ เพื่อความสวยงามเพราะแคคตัสเองมีความพิเศษแม้จะมีหนามแต่ก็มีความสวยงามน่ารักในตัว ใครเห็นก็ชอบ ด้วยเหตุนี้ผมเองในฐานะคนที่ชอบเลี้ยง เพาะ และศึกษาเกี่ยวกับต้นแคคตัสจึงได้รวบรวมบทสรุปของแคคตัสไว้เพื่อให้คนที่ชอบได้เกิดความรู้
1. เพื่อความสวยงาม
แคคตัสมีความพิเศษในตัวแม้ว่ารอบต้นจะมีหนามอยู่มากมาย แต่ก็ไม่ทำให้ความงามของแคคตัสหมดไปเลย ด้วยเหตุที่แคคตัสมีความงามที่น่าสนใจ เป็นไม้ประดับที่มีความมหัศจรรย์ ที่ทำให้ใครต่อใครเกิดความหลงใหลในความงามของต้นแคคตัส จึงนิยมนำมาประดับบ้านและร้านอาหาร เครื่องดื่ม
2. ทำของใช้ เช่น กระเป๋า ถุง และรองเท้า
แคคตัสเองสามารถนำมาประดิษฐ์เป็นกระเป๋า รองเท้า และเครื่องหนังต่างๆ ได้เป็นอย่างดี เพื่อเป็นการไม่ทำร้ายสัตว์เพื่อนำเอาหนังของสัตว์มาทำกระเป๋า และรองเท้า อีกอย่างเพื่อเป็นการลดโลกร้อนได้มีการนำต้นแคคตัสมาทำเป็นถุงพลาสติกที่สามารถย่อยสลายได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาไม่ถึง 3-5 ปี ก็ย่อยสลายไปได้แล้ว
3. ยาและอาหารเสริม
ด้วยสารสกัดจากผลของต้นกระบองเพชร ถือว่าเป็นอาหารเสริม และยาที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมนุษย์ ด้วยอาหารเสริมที่ผลิตจากกระบองเพชรเป็นยาที่ช่วยลดน้ำหนัก ละลายไขมัน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก และทำให้สุขภาพที่ดีและแข็งแรง
4. การกรองอากาศ และฟอกอากาศ และช่วยลดหรือดูดแสงจากคอมพิวเตอร์
ต้นกระบอกเพชรเป็นพืชที่มีความพิเศษอีกแบบคือ การที่สามารถกักเก็บน้ำและความชื้นได้อย่างดี และดูดความร้อนจากอากาศที่ร้อน เมื่อถึงเวลากลงคืนจะแปลงความร้อนออกมาเป็นออกซิเจน  จึงไม่กังวลเรื่องของอากาศ ทั้งยังช่วยฟอกอากาศและกรองอากาศให้สะอาดบริสุทธิ์ และยังนำไปตั้งไว้หน้าจอคอมพิวเตอร์เพื่อดูดแสงจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้
5. ความเชื่อเรื่องโชคลาภ
การปลูกต้นกระบอกเพชรตามความเชื่อถือว่าเป็นต้นไม้มงคล ที่ไม่เพียงแต่เป็นไม้ประดับให้เกิดความสวยงามเท่านั้น แต่ยังมองว่าเป็นไม้มงคลให้ความสุขความเจริญ เกิดโชคลาภ การงานที่ดี ค้าขายได้ดี และส่งเสริมชีวิตที่ดีของตนเอง
ฝากกด like
ฝากกด share
ด้วยนะครับ
โฆษณา