19 เม.ย. 2020 เวลา 06:41 • บันเทิง
Diss track คืออะไร
Cr.Youtube Hip Hop Mix
Diss track หมายถึงอะไร Culture ของบรรดา Rapper งั้นเหรอครับ กระแสของ Rap / Hip Hop เป็นมายังไง ชวนฟังขอหยิบมาคุยกันครับ
Cr.internet
จากความนิยมดนตรีของคนฟังเพลงในช่วงยุคนี้ พ.ศ.นี้ ที่ความนิยมดนตรีแนวนี้ฮิตหูติดอันดับหลายๆแพลตฟอร์มการฟังเพลงจริงๆ ชวนฟังก็ลองมองย้อนกลับไป ตั้งแต่เริ่มฟัง เพลงแนวๆนี้ อย่าง..
DaJim RapThai
Joey boy
เพลงต่างประเทศ ก็
MC Hammer
Vanilla Ice
ที่เคยคุ้นๆหูตั้งแต่มัธยม ก็เลยเริ่มรู้จักคำว่า เพลงฮิปฮอปเพลงใต้ดิน ฮิปฮอปอันเดอร์กราว มาเตอร์ ดั๊กเกอร์ เย๊.. old school new shool อะไรยังไง น้อ..เย๊..
Diss track จะเปรียบๆไป ในความหมายของผมมันคือ การร้องเพลงหรือเล่าเรื่อง เพื่อพูดถึงใครสักคน แล้วพอสักคนที่ได้ยิน ก็ร้องตอบกลับมา แต่ทำกันคนละ Track คนละจังหวะดนตรี
Youtube illslick
จะเล่าให้เห็นภาพชัดๆ มันจะต่างจากการ Rap battle ที่ Rap is now นำมาเป็นรูปแบบรายการการ (อันนี้ โชว์ทักษะการแร็ปกับบีทดนตรี โต้ตอบกันซึ่งๆหน้า)
Cr.Rap is now
ฟีเจอรริ่ง (Featuring) เมื่อก่อนฮิตๆก็ หนุ่มนาข้าว สาวนาเกลือ ลามมาจนวงร็อคอย่าง Bodyslam เพลงคิดฮอด จนมาทุกวันนี้ ที่เหล่า Rapper ทำเพลงขึ้นมา เค้าก็จะชวนชาวแก๊งค์ เพื่อนในกลุ่มของตัวเองมาร่วมร้องด้วยกันใน 1 เพลง เช่น แก๊งค์Bangbaht แก๊งค์Already deadd หรือในอัลบั้มของ Twopee Southside ก็ทั้งร่วมร้อง ร่วมทำดนตรี
Cr.internet
สุดท้ายแล้ว ดนตรีนั้นก็ไม่มีพรมแดน ขอนำเอา พระราชนิพนธ์แปลในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ขึ้นมาสักนิดว่า
"ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดาน เป็นคนชอบกลนัก" บทประพันธ์นี้อยู่ในเรื่อง
"เวนิสวาณิช"
Cr.internet
#ฝากกดติดตามด้วยนะครับ 😊
โฆษณา