19 เม.ย. 2020 เวลา 11:29 • ท่องเที่ยว
🔅ประเทศโครเอเชีย EP. 5 (ตอนจบ)
มาถึง EP. สุดท้ายกันแล้วนะคะกับทริปประเทศโครเอเชีย ไปเมืองไหนก็มีแต่สถานที่สวยๆ เนอะ มาค่ะเราไปต่อกันที่เมืองโทรเกียร์ (Trogir) กัน
เมืองโทรเกียร์ (Trogir) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชม. 50 นาที เมืองโทรเกียร์เป็นอีกหนึ่งเมืองเก่าที่ได้รับการอนุรักษ์มาตั้งแต่สมัยกรีก โรมัน จนถึงปัจจุบัน เมืองนี้จะมีป้อมแราการที่ใหญ่ และสวยงามอยู่ติดกับทะเลอาเดรียติกเลยเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเมืองนี้เลยค่ะ เหมาะแก่การเดินเล่น กินลม ชมวิว ชิวๆ ค่ะ
มาต่อกันที่เมืองสุดท้ายคือเมืองพลิตวิเซ่ (Plitvice) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชม. 10 นาที เราจะไปเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติพลิตวิเซ่ (Plitvice Jezera Nationa Park) แนะนำให้ไปช่วงเช้าสักหน่อยนะคะ คนจะได้ไม่เยอะมากจะได้ถ่ายรูปกันสวยๆ อุทยานแห่งชาติพลิตวิเซ่นี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การสหประชาชาติ หรือยูเนสโก เมื่อปี 1979
สำหรับการเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติพลิตวิเซ่นี้จะใช้การเดินเป็นส่วนมาก และจะเข้าอีกทางออกอีกทาง ถ้าท่านใดมีปัญหาสุขภาพทางด้านข้อกระดูก หรือผู้สูงอายุต้องเตรียมตวมาให้พร้อมนะคะ เส้นทางค่อนข้างแคบและชันไม่สามารถเข็นรถเข็นเข้าไปได้ค่ะ และเวลาเดินต้องระมัดระวังมือถือ หรือกล้องถ่ายรูปตกลงไปในน้ำด้วยนะคะ
ในการเดินชมในอุทยานส่วนใหญ่จะเป็นการเดินถ่ายรูป ดูธรรมชาติที่สวยงาม ก็จะมีน้ำตกขนาดใหญ่ น้ำตกขนาดเล็กตามทาง มีเป็ดน้อยแสนน่ารักว่ายน้ำเล่น น้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลา ถึงจะเดินไกลแค่ไหนก็ไม่เหนื่อยเลยค่ะ หลังจากเดินไปตามทางไปเรื่อยๆ ก็จะถึงจุดขึ้นเรือเพื่อกลับไปยังทางออกซึ่งอยู่คนล่ะทางกับทางที่เราเข้ามาค่ะ เรือลำนี้จะบรรทุกได้ 100 คน และบริเวณที่เราจะขึ้นเรือก็มีจุดพักและห้องน้ำไว้ให้บริการฟรีค่ะ
แนะนำว่าถ้าท่านใดอยากไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติพลิตวิเซ่นี้ อย่ามา ในช่วงหน้าร้อนเด็ดขาดเพราะคนเยอะมาก และค่าเข้าชมก็แพงกว่าด้วย ชาวยุโรปเขานิยมเที่ยวกันช่วงหน้าร้อนค่ะ ถ้ามาช่วงนี้จะไม่สนุกและแทบจะไม่ได้เดินชิวๆ เลยช่วงหน้าร้อนจะอยู่ในเดือน กรกฎาคมถึงเดือนสิงหาคมค่ะ ค่าเข้าชมในช่วงนี้จะอยู่ที่ 180 คูน่า ส่วนช่วงอื่นๆ จะอยู่ที่ 110 คูน่า ยกเว้นช่วงฤดูหนาว (เดือนพฤศจิกายนถึงเดือนธันวาคม) ราคาจะอยู่ที่ 55 คูน่าค่ะ
พระอาทิตย์ยามเช้าที่โครเอเชียค่ะ
ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันมาจนถึง EP. 5 นะคะ สถานที่ต่อไปขอพามาใกล้ๆ ประเทศเราหน่อยนั่นก็คือ ประเทศเวียดนามค่ะ แต่จะไปเมืองไหนนั้นต้องรอลุ้นกันนะคะ
ถ้าชอบอย่าลืมกดติดตาม
กด Like กด Share ให้ด้วยนะคะ
โฆษณา