20 เม.ย. 2020 เวลา 03:05 • ข่าว
ผวจ.นราธิวาสคุมเข้ม คนไทยในมาเลเซีย จ่อเข้าประเทศไทยอีกจำนวนมาก
ผวจ.นราธิวาสคุมเข้ม คนไทยในมาเลเซีย จ่อเข้าประเทศไทยอีกจำนวนมาก
ผวจ.นราธิวาสย้ำ คนไทยในประเทศมาเลเซียที่ต้องการเข้าประเทศไทยต้องปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด หากฝ่าฝืนจะถูกจับกุมดำเนินคดีโดยไม่มีข้อยกเว้น
ด้านกองอำนวยการเฉพาะกิจรับคนไทยกลับจากประเทศมาเลเซีย โดยพลตรีเกรียงไกร ศรีรักษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 และนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสประชุมติดตามการบริหารจัดการนำคนไทยกลับจากประเทศมาเลเซีย เพื่อแก้ปัญหา และควบคุมการเดินทางเข้ามาโดยเน้นให้คนไทยที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับประเทศปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุง กัวลาลัมเปอร์ และจังหวัดนราธิวาสกำหนดร่วมกัน
ส่วนนายเอกรัฐ หลีเสน ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เผยว่า ตามแผนได้กำหนดให้คนไทยเดินทางกลับจากประเทศมาเลเซียวันละ 100 คน ซึ่งในวันแรกลงทะเบียนไว้ 91 คน แต่เข้ามาอย่างถูกกฎหมายเพียง48 คน เพราะเข้าใจผิดเรื่องวันที่ต้องเดินทางเข้ามา วันนี้จึงมีผู้ที่ลงทะเบียนเดินทางเข้ามาในวันนี้และเก็บตกกลุ่มคนไทยที่ลงทะเบียนเดินทางเมื่อวาน แล้วจึงปิดการข้ามแดนในเวลา 12.00 น.
อย่างไรก็ตามผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสเน้นย้ำขอให้ทุกคนเดินทางเข้ามาอย่างถูกกฎหมายและปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่วนช่องทางธรรมชาติเจ้าหน้าที่ทหารจำนวน 60 ชุดปฏิบัติการ ได้ตรึงกำลังตามแนวชายแดนเพื่อจับกุมและดำเนินคดีกับผู้ที่ลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย โดยยืนยันทุกคนต้องเข้าสู่กระบวนการคัดกรองและกักกันตัว14 วัน ณ ศูนย์กักกัน(Local Quarantine) โดยไม่มีข้อยกเว้น
คนไทยในมาเลเซีย จ่อเข้าประเทศไทยอีกจำนวนมาก ผวจ.นราธิวาสคุมเข้ม
อ้างอิง : สวท.สุไหงโก-ลก https://www.facebook.com/radiokolok/?tn-str=k%2AF
โฆษณา