20 เม.ย. 2020 เวลา 11:33 • ท่องเที่ยว
มาแล้วค่ะตามสัญญา ประเทศต่อไปที่จะพาไปเที่ยว เป็นประเทศใกล้ๆ บ้านเรานั่นเอง ประเทศนั้นก็คือ ประเทศเวียดนามค่ะ ประเทศเวียดนามหลักๆ ที่รู้จะมี 3 ส่วนด้วยกันคือ เหนือ กลาง และใต้ค่ะ ทุกที่จะมีบรรยากาศความสวยงามแตกต่างกันไปเลยค่ะ สวยกันไปคนล่ะแบบ ตัวพัทพลอยเองเหลือเวียดนามกลางที่ยังไม่ได้เลยค่ะ
แต่วันนี้พัทพลอยจะพาทุกท่านไปเที่ยวที่เวียดนามใต้กัน แต่ไม่ใช่ที่มุยเน่นะคะ เป็นที่ ญาจางค่ะ
ญาจาง (Nha Trang) ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม เมืองนี้เป็นเมืองติดทะเล จึงเหมาะแก่การมาพักตากอากาศ ดำน้ำ ดูปะการัง มากที่สุด
สำหรับในการเดินทางจะใช้เวลาบินจากประเทศไทยประมาณ 1.30 ชม. มาลงที่สนามเมืองคัมรัม (Cam Ranh International Airport) แล้วนั่งรถบัสต่อมาที่เมืองญาจางอีก 40 นาทีค่ะ
เวียดนามจะใช้สกุลเงินดองเวียดนาม (VND) ในการเดินทางไปสถานที่ต่างๆ แนะนำให้เรียกใช้ Grab เพราะนอกจากสะดวกรวดเร็ว ราคาถูกแล้ว ยังปลอดภัยอีกด้วย
มาที่แรกของวันนี้หลังการเดินทางมาเหนื่อยๆ ก็จะพาทุกท่านไปนั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ชื่นใจพร้อมกับบรรยากาศร้านที่ตกแต่งมาอย่างสวยงาม ในระหว่างที่รอก็สามารถเดินถ่ายรูปในมุมต่างๆ ของร้านรอได้ซึ่งร้านที่ว่านี้มีชื่อว่า "Jungle Coffee"
ป้ายหน้าร้าน Jungle Coffee
ร้าน Jungle Coffee ตั้งอยู่ที่ 08 Le Quy Don เมืองญาจาง เวลาเปิดปิดไม่แน่ใจ น่าจะเป็นช่วง 10.00-20.00 ตัวพัทพลอยไปช่วง 16.00-17.00 น. คนกำลังเยอะเลยค่ะ รอเครื่องดื่มนานหน่อย ร้านนี้จะมีทั้งขนมหวาน น้ำปั่น กาแฟ และนมสด ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 12,000 - 50,000 ดอง
บรรยากาศร้านตกแต่งไปด้วยดอกไม้ และบรรดาของสะสมของทางร้าน เหมาะแก่การถ่ายรูปมากๆ ค่ะ
บรรยากาศภายในร้าน Jungle Coffee
ส่วนตัวพัทพลอยสั่งมาลองคือเมนูน้ำปั่น กับ กาแฟนมสด รสชาติอร่อยมากค่ะ น้ำปั่นที่นี้จะไม่ใส่น้ำแข็งเยอะเหมือนบ้านเราจะเป็นแบบแนวสมูทตี้มากกว่า ทำให้ได้รสชาติของผลไม้ที่เข้มข้น ส่วนกาแฟนมสดรสชาติหอมหวานกำลังดี ตัวนมสดปรุงรสมามีรสชาติหวาน พอใส่กาแฟเข้าไปกลมกล่อมพอดีค่ะ ต้องลอง เสียดายตอนนั้นมีเวลาไม่มาก ถ้าไม่ติดจะไปที่อื่นต่อ อยากจะลองเมนูของหวานต่อเลยค่ะ
เมนูกาแฟและน้ำปั่นค่ะ
ถ้าท่านใดไปลองแล้วอย่าลืมมาบอกกันด้วยนะคะว่ารสชาติเป็นยังไงบ้าง
เดี๋ยวมาต่อกันที่ 💟เที่ยวญาจาง ประเทศเวียดนามกันใน EP. 2 นะคะ ส่วนจะพาไปที่ไหนในญาจางต่อ รอติดตามชมค่ะ
ถ้าชอบอย่าลืมกดติดตาม🙏🙏
กด Like กด Share เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ❤❤
โฆษณา