21 เม.ย. 2020 เวลา 09:42 • ข่าว
Breaking !! : ล่าสุดราคาน้ำมันดิบ Futures เดือนมิถุนายน ทั้ง WTI และ Brent โดนเทขายกว่า 25 % ขณะที่ Royal Vopak บริษัทกักเก็บน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลกออกมายืนยันว่าใช้ Storage น้ำมันไปแทบจะหมดแล้ว !!
World Maker เพิ่งวิเคราะห์เรื่องนี้ไปเมื่อเช้าเองครับ พูดแล้วขนลุก เพราะล่าสุดน้ำมันดิบ WTI เดือนมิถุนายนโดนเทขายจนราคาร่วงลงกว่า -32.01% มาอยู่ที่ระดับ 13.89 $/บาร์เรล !!
ส่วนน้ำมันดิบ Breant ลดลง -25.07% หลุดระดับ 20 $/บาร์เรลแล้ว !!
ข่าวสำคัญอัพเดต
1. Royal Vopak บริษัทกักเก็บน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดในโลกออกมายืนยันแล้วว่า Storage น้ำมันของบริษัทได้ถูกขาย(ใช้กักเก็บ)ไปเกือบหมดแล้ว
"พื้นที่กักเก็บน้ำมันเกือบทั้งหมดของเราได้ถูกขายให้แก่นักลงทุนไปแล้ว ที่ยังไม่ได้ขายเหลือแค่เพียงส่วนที่ปิดปรับปรุงเท่านั้น" Gerard Paulides หัวหน้าฝ่ายการเงินของ Royal Vopak กล่าว
"นี่ยังรวมถึง Storage น้ำมันทั่วโลกที่ไม่ได้อยู่ในการปิดปรับปรุงอีกด้วย ไม่ใช่แค่ในบริษัทของเราเพียงอย่างเดียว" Gerard Paulides กล่าวเสริม
งานนี้ทั้ง WTI และ Brent โดนเททันทีหลังจากออกข่าวครับ
โดยรูปด้านล่างนี้ Cap มาหลังจากรูปด้านบนนะครับ มีการ Rebound กลับไปนิดหน่อย
1. รูปแรกเป็นราคา Futures ของ WTI ในเดือนต่าง ๆ ครับ สังเกตได้ว่ามีการปรับราคาลงอย่างมากจากราคาเมื่อช่วงเช้าที่ World Maker รายงานไป
2. รูปที่สองเป็นของ Brent ครับ ก่อนหน้านี้ลงมา 19.16 $/บาร์เรล แต่ตอนนี้ Rebound กลับขึ้นไปที่ 20.35 $/บาร์เรล อย่างไรก็ตามสัญญาซื้อขายล่วงหน้าโดนปรับลงหมดเลยครับ
ขณะนี้ผู้เชี่ยวชาญหลายคนได้ออกมาให้ความเห็นในเรื่องนี้ครับ ซึ่งโดยส่วนใหญ่กล่าวว่า นี่คือผลกระทบที่ชัดเจนจาก Demand ที่ลดลงอย่างมาก และ Supply ส่วนเกินในตลาด
และล่าสุด Bloomberg ได้รายงานอีกว่าตอนนี้สหรัฐฯ ได้ลดปริมาณแท่นขุดเจาะลงกว่า 1 ใน 3 ของทั้งประเทศ (กว่า 33%) หลังจากเมื่อวานนี้เพิ่งตัดไป 20% นั่นหมายความว่าสหรัฐฯ ลดกำลังการผลิตเพิ่มอีก 13% ในวันเดียว
การกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม และการติชมในเชิงสร้างสรรค์ของคุณ เป็นกำลังใจให้เราและเหล่าอาชีพนักเขียนทุกคนในการพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ขอเชิญทุกท่านร่วมสร้างสังคมการเรียนรู้ที่ดีด้วยกันกับเรา
World Maker
สามารถติดตาม World Maker ผ่านทาง Facebook ได้แล้ววันนี้ที่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา